Hướng dẫn cho bạn cách viết thư xin nghỉ việc

Bạn quyết định đổi việc. Bạn đã ký vào thư chấp nhận vào làm tại công ty mới. Và bây giờ bạn phải thông báo về việc bạn sẽ nghỉ việc tại công ty hiện tại (dù bạn có thể đã trao đổi sơ bộ với sếp trực tiếp của bạn trước đó). Việc bạn cần làm là viết thư xin nghỉ việc chính thức và gửi công ty/phòng nhân sự, và bức thư này sẽ quyết định không khí làm việc của bạn trong những ngày trước khi nghỉ và giữ được mối quan hệ tốt với công ty. 

8 tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp

Trong môi trường công sở thì việc giao tiếp khéo léo và chiếm được thiện cảm của đồng nghiệp là một vấn đề rất quan trọng. Bởi lẽ bạn không thể một mình tạo nên thành công mà cần phải có sự giúp đỡ, ủng hộ từ sếp, đồng nghiệp, bạn bè hoặc những ai có liên quan đến công việc của bạn. Vậy làm thế nào để trở nên “dễ mến” hơn trong mắt mọi người, tạo nền tảng cho sự nghiệp của bạn sau này? 

Giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả hơn

Lắng nghe không phải là bản năng mà là cả một nghệ thuật. Hãy cùng khám phá một vài bí quyết để rèn luyện kỹ năng lắng nghe hiệu quả nhé.

Thay đổi để thêm yêu công việc

Bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản trong công việc? Bạn không có động lực để đến công ty vào mỗi sáng và chăm chăm nhìn đồng hồ để ra về? Bạn không thấy được sự phát triển của bản thân trong công việc và sự nghiệp? Nếu bạn đang trải qua những cảm giác mất phương hướng, chán nản như vậy, hãy thử thay đổi từ những điều đơn giản nhất.

Chưa có kinh nghiệm, tôi phải làm sao để có một công việc?

Xin việc khi chưa có kinh nghiệm làm việc là một trong những điều thường xuyên nhất mà sinh viên mới ra trường hay gặp phải. Họ thường xuyên trăn trở với câu hỏi “Làm thế nào để tôi có thể có được một công việc nếu như tôi chưa hề có kinh nghiệm làm việc nào trước đó?”.

Mách cách quản lý thời gian hiệu quả cho nhân viên mới

Rất nhiều nhân viên gặp khủng hoảng khi bắt đầu bước chân vào môi trường công sở với cách làm việc, giao tiếp và văn hóa mới mẻ. Vậy làm thế nào để nhân viên mới biết cách quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất?

Bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả với sếp nước ngoài

Trong thời buổi hội nhập kinh tế thế giới, làm việc trong các môi trường quốc tế là đích đến của nhiều bạn trẻ bởi sự đa dạng văn hóa, cách làm việc và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lại có rất nhiều người không dám gửi đơn xin việc đến các công ty này vì nỗi lo khi làm việc với các sếp nước ngoài. 

5 sai lầm thường gặp trong hồ sơ xin việc

CV là “cầu nối” quan trọng giúp ứng viên tiếp cận với nhà tuyển dụng. Nhưng không phải ai cũng biết cách xây dựng cho hình ảnh đại diện của mình trở nên đẹp, mang lại hiệu quả. Vượt qua sự cạnh tranh gay gắt của hàng trăm ứng viên và quá trình sàng lọc khắt khe từ nhà tuyển dụng để có cơ hội tham gia phỏng vấn là một nỗ lực rất lớn. Vì thế, đừng bao giờ để những thiếu sót nhỏ nhặt hoặc sai lầm do chủ quan, bất cẩn khiến bạn mất cơ hội mơ ước.

Chỉ dẫn viết bản tự đánh giá hiệu quả làm việc

Tự đánh giá là công cụ phổ biến được những nhà quản lý dùng để tìm hiểu về cách nhân viên nhìn nhận hiệu quả làm việc của chính họ. Quá trình thẩm định này giúp thu hẹp lại khoảng cách giữa những kỳ vọng với kết quả thực tế, và cung cấp cho doanh nghiệp một kênh thông tin nhằm mở ra những kết nối và trao đổi về mục tiêu, cơ hội và sự phát triển cho nhân viên.

Bỏ việc ngay tuần đầu thử việc, có nên hay không?

Tuần làm việc đầu tiên trong suy nghĩ của nhiều người đi làm tưởng chừng như rất nhẹ nhàng và thoải mái vì thời gian này chủ yếu để làm quen với đồng nghiệp, môi trường làm việc và bắt nhịp công việc mới. Thế nhưng trên thực tế, đây lại là những ngày vô cùng quan trọng quyết định đến tương lai gắn bó lâu dài về sau của đôi bên.

Đam mê và công việc, cân bằng như thế nào?

Không phải tất cả chúng ta đều may mắn tìm được công việc yêu thích hay đúng chuyên ngành đào tạo. Trong thực tế, có đến 56% nhân viên được phỏng vấn bởi một cuộc khảo sát cho biết họ không thể tìm được một công việc phù hợp với niềm đam mê của họ.

Những sai lầm nên tránh khi quản lý thời gian

Không quản lý được thời gian thì sẽ không thể quản lý được bất cứ thứ gì khác, tuy nhiên, rất nhiều người gặp khó khăn trong việc sắp xếp kế hoạch, từ đó dẫn đến stress và mất cân bằng trong công việc lẫn cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm cần tránh khi quản lý thời gian làm việc để giúp bạn sử dụng “quỹ vàng thời gian” hiệu quả.


Gỡ rối 10 câu hỏi hóc búa của nhà tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng thường đặt ra những câu hỏi để đánh giá năng lực của bạn. Nhiều câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng đó lại là câu hỏi hóc búa nhất nếu bạn không có cách trả lời khôn ngoan.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Cập nhật danh sách trường công bố điểm chuẩnHOT - Cập nhật danh sách trường công bố điểm chuẩn
TRA CỨU điểm thi THPTHOT - TRA CỨU điểm thi THPT
Điểm chuẩn Đại học 2017HOT - Điểm chuẩn Đại học 2017