Giao lưu với đồng nghiệp mới là một việc không thể nào tránh khỏi trong môi trường công sở. Vậy những câu nói nào là cấm kị, tuyệt đối không thể nói với đồng nghiệp mới?

Người thành công và kẻ thất bại khác nhau điều gì?

Người thành công và kẻ thất bại khác nhau điều gì?

Có lẽ bạn đã biết, thành công và thất bại chỉ cách nhau một đường ranh giới nhưng lại là cả một vùng trời khác biệt. Vậy người thành công và kẻ thất bại khác...

1. Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?

Câu nói này phù hợp khi phỏng vấn khi không hợp khi trò chuyện với đồng nghiệp mới. Bởi đây là một vấn đề cá nhân và khi bạn hỏi điều tế nhị này theo lối tán phiếm thì họ sẽ chẳng thể nào cảm thấy thoải mái đâu. Nếu về sau, hai bạn thân thiết với nhau hơn thì có thể người đồng nghiệp mới sẽ chia sẻ với bạn thôi.

TOP 5 câu nói tuyệt đối không thể nói với đồng nghiệp mới - Ảnh 1

TOP 5 câu nói tuyệt đối không thể nói với đồng nghiệp mới

2. Đừng tiếp xúc với...

Có lẽ bạn chưa biết nhưng khi bạn nói với người đồng nghiệp mới rằng đừng tiếp xúc với người nào đó thì ấn tượng đầu tiên của họ là tò mò người kia và cảm thấy bạn hơi nhỏ nhen. Bên cạnh đó, nếu họ tiếp xúc và cảm thấy người kia thật thân thiện thì họ sẽ cảm hấy bạn không đáng tin và gieo hạt giống hoài nghi, không tin đối với bạn. Do vậy, khi gặp đồng nghiệp mới thì bạn chỉ cần giới thiệu ai với ai, chức vụ gì là được, không nên nói với họ về cảm nhận của bản thân đối với từng cá nhân nhé.

3. Cứ phá luật đi

Một trong những điều tối kị là khuyến khích đồng nghiệp mới phá luật. Điều này chắc chắn sẽ khiến họ mất thiện cảm với bạn vì họ cho rằng bạn là người không có kỷ luật, thường xuyên phá luật nên mới rủ rê họ phá luật. Do vậy, bạn không chỉ mất điểm với bạn mới mà còn không nhận được sự tôn trọng của họ chứ không phải họ cảm thấy bạn thật ngầu đâu.

4. Bạn sẽ cảm thấy hối hận khi làm việc ở đây

Đây là một trong những câu nói tiêu cực khiến đồng nghiệp mới cảm thấy hoang mang và thậm chí là cảm thấy bạn quá tùy hứng và thiếu tôn trọng mọi người. Bởi lẽ, vấn đề mà bạn gặp phải chưa chắc là vấn đề mà họ cảm thấy to tát. Thậm chí, tính chất công việc của mỗi người là khác nhau nên hãy để họ cảm nhận công việc thay vì ngồi đó mà nghe bạn mách lẻo việc này tệ lắm, đừng làm, bạn sẽ hối hận đấy,...

5. Lương của anh/chị bao nhiêu?

Thật khiếm nhã khi đưa ra câu hỏi này. Khi hai bên chỉ mới làm việc trong thời gian ngắn mà khi bị hỏi điều này thì sẽ khiến họ cảm thấy thật khó chịu. Lương là một vấn đề nhạy cảm thậm chí là với những người đồng nghiệp thân quen. Cho nên đừng hỏi vấn đề này vì nó sẽ khiến họ cảm thấy bối rối. Hơn thế, điều này cho thấy bạn thiếu tôn trọng họ khi cứ vặn hỏi về điều này chứ không phải chứng tỏ rằng đôi bên rất thân thuộc đâu.

> Đối phó ra sao khi làm việc trong một văn phòng ồn ào?

> Lý thuyết 4 lò lửa - Bí quyết cân bằng cuộc sống và công việc cho người hiện đại

Theo Long Huỳnh - Kênh tuyển sinh