Sự kiện: Thách thức Marketing 2011

Tin liên quan:

Được cho là những sinh viên tài năng và nổi lên nhờ những scandal “khó đỡ”. Sinh viên Ngoại Thương luôn được đặt trên bàn cân trong rất nhiều lĩnh vực. Và 2 trong số những đối tượng hay được so sánh nhất là sinh viên RMIT và Nông Lâm.

Ngoại Thương và các "thế lực thù địch":

RMIT – đối thủ truyền kiếp

RMIT vốn được xem là đối thủ truyền kiếp của Ngoại Thương. Khi đem ra so sánh thường thì RMIT sẽ được nhắc đến khác nhiều. Ngay cả trong các cuộc thi thì các thí sinh RMIT và Ngoại Thương thường cạnh tranh gay gắt với nhau.

Điển hình là trong cuộc thi Marketing Challengers 2011 do RMIT tổ chức, phe chủ nhà đã bị một đội Ngoại Thương đánh bại và giành ngôi vị quán quân. Đây là một “bàn thua ngay tại sân nhà” đầy đau đớn của các sinh viên RMIT. Đáng nói hơn là khi lên nhận giải một bạn đã phát biểu khá “đụng chạm” : “Mặc dù trường mình không có chuyện ngành marketing như trường bạn, nhưng mình vẫn tự tin đi thi và nhận giải”, câu nói này làm nóng mặt các khán giả “sân nhà” RMIT đang ngồi rất nhiều dưới khán đài. Một lần nữa, khắc sâu hơn cuôc cạnh tranh giữa hai trường Ngoại Thương – RMIT.

 

Thách thức Marketing 2011


Nông Lâm – bàn đạp nổi loan

Trong khi đó, Nông Lâm lại thường được nhắc đến như một bàn đạp của sinh viên Ngoại Thương. Chúng ta vẫn còn nhớ cuộc tranh luận “Sinh viên Ngoại Thương, lương dưới 1000$ không làm”, đã gây nên một làn sóng căm phẫn khi một sinh viên đã lỡ thốt lên “sinh viên Ngoại Thương mà có năng lực thực sự thì lương dưới 1.000 USD ko bao giờ làm. Học ngoại thương mà làm nhiu đó thà học Nông Lâm!”

Một bạn sinh viên Nông Lâm (Thái Nguyên) đã gửi thư đến tòa soạn Giáo Dục lên tiếng “Tôi thấy học Ngoại Thương cũng không có gì là ghê gớm cả, cũng bình thường như bao trường ĐH, CĐ  khác. Vậy mà các bạn dám chê Nông Lâm hay Cao đẳng dưới quê?” và chỉ trích “Nhiều sinh viên Ngoại Thương khác đang tự đề cao trường mình, bản thân mình quá mức độ”. Cuộc chiến giữa Nông Lâm và Ngoại Thương vốn âm ỉ bấy lâu nay được dịp chính thức nổ phát súng đầu tiên.

Thách thức Marketing 2011: Cơ hội phục thù hay lịch sử lặp lại?

 

Thách thức Marketing 2011

 


Từ… áp đảo chung kết “Thách thức marketing 2009”

Năm 2009, khi cuộc thi “Thách thức marketing lần 1” được tổ chức, đọc vào profile của các thí sinh xuất sắc lọt vào chung kết không thể không khiến cho nhiều người ngỡ ngàng trước sức áp đảo  mạnh mẽ của sinh viên Ngoại Thương, chiếm 6/8 vé. Và thí sinh giành giải nhất năm đó – Trần Hạnh Uyên Đàm – cũng xuất thân từ khoa Quản Trị Kinh Doanh của đại học Ngoại Thương. (ngay sau khi tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương, bạn Uyên Đàm đã giành được suất học bổng 50% Thạc Sỹ chuyên ngành Marketing tại Đại học Nottingham (Anh Quốc) để theo đuổi đam mê Marketing của mình)

Sự trở lại của “Thách thức marketing 2011”: sân chơi có còn thuộc về họ?

“Thách thức marketing 2011” là một sân chơi toàn thành về marketing có độ bao phổ rộng đã mang lại cho các “thế lực thù địch” Ngoại Thương một cơ hội tốt để giải quyết các ân oán dồn nén bấy lâu. Ngoại thương xuất phát điểm từ vòng 1: nộp CV với sự áp đảo về lực lượng. Nhưng khi trải qua vòng 2, dừng lại ở top 46 thí sinh đã hội ngộ đầy đủ “các phe thù địch”: Ngoại Thương, Nông Lâm, RMIT.

Mặc dù đang ở thế “ngang tài ngang sức” với số lượng 2/18 sinh viên Ngoại Thương và với 2/18 của RMIT (Nông Lâm đã rời khỏi cuộc chơi ở vòng 4), nhưng rất khó có thể đoán định được diễn biễn của vòng tiếp theo khi năng lực của các thí sinh dường như không hề kém cạnh lẫn nhau.

 

Thách thức Marketing 2011

Ngọc Trâm và Kim Tường, 2 thí sinh từ ĐH Ngoại Thương

 

Thách thức Marketing 2011

Thanh Sang và Ngân Trang, sinh viên đến từ ĐH Rmit

Theo như nhận xét từ phía BGK “Chất lượng thí sinh năm nay khá ổn và đồng đều. Hầu như các bạn đều có thế mạnh của riêng mình, nên không thể đưa ra nhận xét theo cụm trường Đại Học được. Có những thí sinh không học chuyên ngành Marketing như Luật, Ngân Hàng, Nông Lâm cũng có những biểu hiện rất xuất sắc.”

Đã không còn có khả năng áp đảo khi số sinh viên Ngoại Thương bị loại ngày càng nhiều, liệu họ có một lần nữa khẳng định vị thế của mình, hay trở thành bại tướng trong cuộc so tài gay cấn lần này.

Hãy  đồng hành cùng “Cuộc Thi thách thức Marketing 2011” để theo dõi quá trình “tranh đấu” bảo vệ ngôi vị và khẳng định đẳng cấp giữa các sinh viên “đối đầu” nhau.

Thách thức Marketing, Thách thức Marketing 2011, cuộc thi Thách thức Marketing

Đăng ký nhận thêm thông tin tuyển sinh qua email tại ô bên dưới

Kênh Tuyển Sinh (Genk)