Nếu bạn đã mất hứng thú với công việc của mình, thì thời gian này có thể sẽ khiến bạn khá khốn khổ. Vậy, một số lý do phổ biến để mất hứng thú trong công việc là gì?
1. Có gì đó đã thay đổi trong văn phòng
Có lẽ bản chất công việc của bạn đã thay đổi, bạn đang làm những nhiệm vụ khác nhau, với những khách hàng khác nhau hoặc bạn có đồng nghiệp mới mà bạn không còn “hợp cạ” trước. Có thể mô tả công việc mới không phải là thứ bạn thích hoặc thậm chí là thứ bạn không giỏi. Có lẽ những lời hứa về một sự thăng tiến, những dự án thú vị hoặc chuyến du lịch đã không được giữ. Có thể công ty đang trải qua thời kỳ khó khăn, nhân viên bị cắt giảm nhưng khối lượng công việc tổng thể thì không, và tinh thần xuống thấp - bạn sẽ không tránh khỏi những rung cảm tiêu cực xung quanh văn phòng.
Sự thay đổi trong văn phòng có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất hứng thú với công việc
2. Có điều gì đó đã thay đổi với bạn
Là con người, chúng ta luôn thay đổi. Phiên bản của chúng ta hôm nay không phải là phiên bản của chúng ta ngày mai. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn khác, điều bạn muốn thoát khỏi công việc của mình cũng khác, hoặc nếu sở thích của bạn đã thay đổi, nhưng công việc của bạn vẫn khá giống như trước đây, thì không có gì ngạc nhiên khi bạn không có đủ năng lượng và động lực như những gì bạn đã từng mang đến văn phòng. Hoặc có thể hoàn cảnh gia đình của bạn đã thay đổi và công việc của bạn không còn phù hợp với cuộc sống của bạn?
3. Công việc không như bạn nghĩ
Điều này liên kết trở lại với một cái gì đó thay đổi trong công việc, nhưng có thể bạn đã đi vào công việc với những kỳ vọng sai lầm. Bạn có mong đợi điều gì đó sẽ xảy ra, rằng bạn sẽ nhận được một số thử thách thú vị, nhưng không hỏi về chúng tại cuộc phỏng vấn và bây giờ chúng không xảy ra? Đây là lý do tại sao chúng ta nên luôn tìm hiểu càng nhiều càng tốt về một công việc trước khi bắt đầu - nếu nó không như những gì chúng ta mong đợi, thì chúng ta có thể trở nên không hạnh phúc nhanh chóng.
4. Bạn không hợp với sếp của mình
“Người ta không rời bỏ công việc, họ rời bỏ ông chủ,” đây chính là chân lý đơn giản mà rất nhiều người đi làm nhận ra. Nhưng nếu bạn không hòa hợp với sếp của mình, thì điều đó sẽ khiến công việc trở nên khó khăn. Bạn đang tham gia vào các nỗ lực trong trường hợp bạn bị chỉ trích, kỷ luật hoặc thậm chí bị sa thải. Tốt nhất, bạn sợ phải nói chuyện với họ. Đây không hẳn là lỗi của riêng ai, đôi khi hai người không hợp nhau nhưng mối quan hệ không tốt với sếp gần như chắc chắn sẽ khiến bạn bực bội với công việc của mình.
“Người ta không rời bỏ công việc, họ rời bỏ ông chủ,” đây chính là chân lý đơn giản mà rất nhiều người đi làm nhận ra
5. Không nhận được sự đánh giá cao
Không chỉ là từ sếp, mà còn là từ đồng nghiệp. Có rất ít công việc yêu cầu một người làm việc hoàn toàn solo - ngay cả khi vai trò đó dường như bị cô lập, nó hầu như luôn là một phần của nỗ lực toàn đội. Vì vậy, khi bạn đang làm tốt, thậm chí là càng ngày càng tiến triển lên một tầm cao mới, điều tự nhiên là bạn muốn được đánh giá cao một chút. Và khi điều ấy không xảy ra, dễ hiểu rằng bạn sẽ có đôi chút thất vọng.
6. Bạn chẳng bao giờ quan tâm đến vị trí đầu tiên
Họ nói rằng một sự thay đổi cũng tốt như một sự nghỉ ngơi, và một công việc mới có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng. Những người mới để gặp, những điều mới để học, sự thay đổi thói quen nhàm chán cũ của bạn… cho đến khi công việc mới cũng trở thành một thói quen nhàm chán. Bạn đã chuyển từ một công việc mà bạn không yêu thích, rồi lại rơi vào hoàn cảnh tương tự ở nơi khác? Không có gì ngạc nhiên khi bạn đang gặp khó khăn bây giờ.
Vì vậy, câu hỏi rõ ràng tiếp theo là, bạn sẽ giải quyết vấn đề như thế nào? Vâng, xác định nó là bước đầu tiên. Có thể bạn nhận ra mình trong những khả năng trên. Hoặc có thể đơn giản là bạn không thể biết tại sao bạn lại khốn khổ trong công việc. Trong trường hợp đó, hãy nghĩ về thời điểm bạn bắt đầu cảm thấy tồi tệ và điều gì đã thay đổi vào thời điểm đó. Nói chuyện với những người khác nếu họ có thể giúp đỡ.
Sau đó, hãy bắt đầu hành động để trở nên hạnh phúc hơn trong văn phòng. Nó sẽ không tự xảy ra và không ai khác sẽ làm điều đó cho bạn.
> TOP 5 lý do khiến bạn trở thành cái gai trong mắt của sếp
> 4 bước ngoặt nơi công sở mà nhân viên cần biết để học cách thích nghi
Theo Thrive Global