Sự kiện: ĐẠI HỌC QUỐC TẾ - DU HỌC MỸ

Tin liên quan:

Sinh viên các trường đại học Harvard, Yale và Bard College đang tham gia khóa học thử nghiệm vào mùa thu này, một chương trình học tổng thể có tính logic cao nhất.

Khóa học được xem là một ý tưởng lớn, tuyệt vời và là cuộc khảo sát toàn bộ khối kiến thức trong một học kỳ.

Học giả của trường đại học Chicago, Saul Levmore sẽ giới thiệu về kinh tế học. Nicholas Christakis đến từ Harvard giảng về xã hội học. Jeffrey Brenzel đến từ đại học Yale giảng về các tác phẩm kinh điển. Và hiệu trưởng trường Bard, Leon Botstein thì thuyết giảng về nghệ thuật.

 

Mô hình đào tạo mới tại các trường đại học Mỹ

Mô hình đào tạo mới tại các trường đại học Mỹ

 

Mỗi học giả trình bày bài giảng trên video, một định dạng mới nhất trong công nghệ "đào tạo từ xa". Những giáo sư chủ chốt sẽ theo khóa học tại 3 trường đại học cùng một lúc và nội dung được trường Floating University, phụ trách xuất bản đưa lên trực tuyến với chi phí thuê bao cho 6 tháng là 130$.

Các trường sẽ sử dụng thẻ tín dụng để tham gia khóa học. Theo thông tin của nhà xuất bản, số lượng sinh viên các trường hưởng ứng rất ấn tượng với 300 sinh viên trường Havard và Yale và 500 của Bard với 18 khe cắm có sẵn.

Website của trường Floating University giới thiệu khóa học là cuộc khảo sát toàn bộ khối kiến thức của 12 lĩnh vực chính do các học giả hàng đầu đến từ các trường khác nhau thỉnh giảng. Mô hình này cũng tương tự như “chương trình học cốt lõi” đã được các trường đại học Chicago và Columbia sử dụng nhưng khác ở chỗ là được nén lại một khóa học duy nhất.

Trong bài giảng đầu tiên về dân số, học giả Joel Cohen của trường Columbia đã đặt ra câu hỏi “Vậy con người là vấn đề, là giải pháp hay là cả hai?” Tuần thứ hai sinh viên sẽ khái niệm vật lý cho vạn vật. Đến tuần thứ 9 sẽ là bài thuyết giảng của nhà khoa học Douglas Melton, trường đại học Harvard về nghiên cứu vi sinh học.

 

Mô hình đào tạo mới tại các trường đại học Mỹ

Mô hình đào tạo mới tại các trường đại học Mỹ

Thời báo hàng ngày của Yale gọi khóa học này là hội thảo cư dân nóng nhất của đại học Yale và so sánh nó như một thực đơn mẫu của nhà hàng.

Adam Glick, cựu sinh viên Đại học Yale, người đã thiết kế khóa học này, phát biểu với tờ báo trường rằng, "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một cái gì đó theo đúng mục đích về cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Điều này có vẻ ngược với cách thức giáo giục hiện nay là muốn hướng bạn đến một lĩnh vực hạn hẹp nhất định.

Cộng tác viên của Glick ở trường Floating University là Peter Hopkins, tốt nghiệp trường Harvard. Anh là người khởi xướng trên website gọi khóa học này là “Điều lớn lao” giúp sinh viên nắm bắt và quản lý một khối lượng thông tin khổng lồ.

Mỗi tuần, một khái niệm mới lại được giới thiệu đến sinh viên với tính kỷ luật cao và các câu hỏi lớn được đặt ra. Nếu các bạn muốn có câu trả lời thì có thể đăng ký vào các khóa học khác.

>> Trường quốc tế, Trường đại học quốc tế

Đại học quốc tế, trường đại học quốc tế, Du học

Đăng ký nhận thêm thông tin trường quốc tế qua email tại ô bên dưới

Kênh Tuyển Sinh ( The Washington Post )