Sự kiện Hot: TUYEN SINH 2012DIEM THI DAI HOCTI LE CHOI

Tin liên quan:

 

Tra cứu tỉ lệ chọi 2012

 

Ngày 7-5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phát hành cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2012-2013".

 

Đây là tài liệu cung cấp những thông tin cụ thể về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, giúp HS lựa chọn trường đăng ký dự tuyển phù hợp với điều kiện, nguyện vọng và năng lực bản thân; hỗ trợ HS thực hiện đúng, đủ các thủ tục cần thiết để tham gia dự tuyển có kết quả tốt. Ngoài quy định cụ thể về đối tượng, độ tuổi dự tuyển, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 của từng loại hình trường (chuyên, không chuyên, giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp…), tài liệu còn có phần hướng dẫn HS cách viết phiếu đăng ký dự tuyển, các mốc thời gian cần nhớ.

 

* Cùng ngày, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phát hành Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2012-2013. HS phải ghi đúng, đủ các yêu cầu trên phiếu về thông tin cá nhân. Tại mục đăng ký dự thi, HS chú ý ghi chính xác khu vực tuyển sinh tương ứng với hai trường THPT đăng ký dự thi; không chọn và ghi tên các trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên trong phần chọn nguyện vọng 1, nguyện vọng 2. Đối với những HS không đủ điều kiện dự tuyển vào trường THPT công lập hoặc chỉ có nguyện vọng dự tuyển vào trường THPT ngoài công lập thì phải ghi chữ in hoa "NCL" vào mục nguyện vọng 2, ghi tên một trường THPT công lập vào mục nguyện vọng 1; đến ngày thi, các em dự thi tại hội đồng coi thi của trường đó để có điểm xét tuyển vào lớp 10 trường THPT ngoài công lập. Điểm xét tuyển của HS chỉ có giá trị xét tuyển vào trường THPT ngoài công lập, không được xét vào bất cứ một trường THPT công lập nào.

 

HS và cha mẹ HS chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc ghi các thông tin trong phiếu đăng ký dự tuyển. Ngày 14-5, HS nộp phiếu đăng ký dự tuyển tại trường. Mỗi HS chỉ được nộp một phiếu, mọi trường hợp gian lận đều bị xử lý, kể cả hủy kết quả xét tuyển.

 

Tin liên quan đến xét tuyển:

 

** Bạn có thể để lại thắc mắc về tuyển sinh 2012, câu hỏi hoặc ý kiến tại ô bên dưới

(Theo: Hanoimoi)