Ông Lại Thế Tuân, Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết dự kiến KTX sẽ bắt đầu đón sinh viên trở lại ở nội trú sau kỳ nghỉ Tết nguyên Đán.

Đại học Đà Nẵng trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên

Đại học Đà Nẵng trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên

Chiều nay 17.11, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức “Lễ vinh danh thủ khoa và nâng bước sinh viên Đại học Đà Nẵng” và khen thưởng tân sinh viên là thủ khoa.

Ngày 23.11, ông Lại Thế Tuân, Trưởng phòng Tổng hợp, Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM (KTX ĐHQG TP.HCM), cho biết dự kiến KTX sẽ bắt đầu đón sinh viên trở lại ở nội trú theo lịch học trực tiếp của các trường ĐH thành viên, tức là từ ngày 15.2.2022, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo đó, tân sinh viên có thể đăng ký ở nội trú từ ngày 22.11 - 2.12 bằng hình thức trực tuyến trên app hoặc website. Sinh viên thuộc các trường thành viên của ĐHQG TP.HCM sẽ ở tại khu A và B. Khu B còn dành cho sinh viên các trường bên ngoài.

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đón sinh viên trở lại từ ngày 15.2.2022 - Ảnh 1

Nhiều sinh viên rời Ký túc xá để phòng dịch COVID-19 (Ảnh: Báo Lao Động)

Ông Tuân cho hay, trong ngày đầu tiên KTX bắt đầu cho sinh viên đăng ký trực tuyến (22.11), hệ thống tạm thời bị trục trặc vì số lượng đăng nhập quá đông. Điều này dẫn đến một số phiền toái cho sinh viên.

Tuy nhiên, Trung tâm đã kịp thời khắc phục và sau 48 giờ đăng ký, đã có hơn 9.000 hồ sơ đăng ký thành công. Trung tâm đang duyệt hồ sơ để trả kết quả cho sinh viên qua email trong thời gian tối đa 72 giờ kể từ lúc tiếp nhận hồ sơ.

"Thời gian tiếp nhận đăng ký ở nội trú tại KTX ĐHQG TP.HCM kéo dài đến ngày 2.12 để tân sinh viên có thời gian và nhiều sự lựa chọn phù hợp. Do đó, sinh viên có thể yên tâm và hạn chế đăng ký vào cùng một thời điểm dẫn đến quá tải đường truyền", ông Tuân lưu ý.

Theo ông Tuân, để chuẩn bị các điều kiện đón sinh viên, Trung tâm quản lý đang phối hợp với các bên liên quan để khẩn trương tiến hành sửa chữa, tái lập lại cơ sở vật chất bị hư hỏng trong quá trình làm khu cách ly và bệnh viện dã chiến.

Đây là điều kiện tiên quyết để đảm bảo an toàn cho sinh viên và phải hoàn thành công việc này trước 15.1.2022 để hoàn trả đồ lại từng phòng cho sinh viên, kịp đón sinh viên quay trở lại KTX để học tập, nội trú.

"Hiện nay, nhiều sinh viên ở các địa phương đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đối với những trường hợp chưa tiêm hoặc chích chưa đủ mũi theo quy định, ĐHQG TP.HCM đã làm việc, phối hợp với Sở Y tế TP.HCM để tiêm đầy đủ cho các em, đảm bảo phủ vắc xin và môi trường kháng thể an toàn khi sinh viên quay trở lại học tập trực tiếp. KTX cũng như tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho sinh viên. Vì vậy, sinh viên không nên quá lo lắng, yên tâm về vấn đề này khi trở lại nội trú", ông Tuân cho biết.

GS.TS Nguyễn Hữu Tú được bổ nhiệm làm tân hiệu trường Đại học Y Hà Nội

GS.TS Nguyễn Hữu Tú được bổ nhiệm làm tân hiệu trường Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội đã có tân hiệu trưởng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là GS.TS Nguyễn Hữu Tú. Ông từng là giảng viên ngành Gây mê hồi sức của trường từ năm...

Theo Thanh Niên