Khi có cảm giác hạnh phúc trong công việc, bạn sẽ giảm bớt áp lực đi làm, cũng như cải thiện các mối quan hệ, nâng cao ý chí thăng tiến trong sự nghiệp. Vậy làm sao để cảm thấy hài lòng, thỏa mãn trong công việc? Mời bạn cùng khám phá 10 “bí quyết” sau đây nhé!

1. Thiết kế thời khóa biểu hợp lý, khoa học

Để tận dụng tối đa khoảng thời gian trong ngày cho công việc và cuộc sống, bạn nên xây dựng thời khóa biểu hợp lý khoa học. Theo đó, bạn nên sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên giúp công việc được vận hành suôn sẻ và hiệu suất cao. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bổ sung vào thời gian biểu các thói quen có lợi cho sức khỏe như tập thể dục, bơi lội, thiền,... Cùng với đó là khoảng thời gian dành cho bản thân nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý.

10 bí quyết giúp bạn hạnh phúc trong công việc - Ảnh 1

Rèn luyện kỹ năng làm việc theo thời gian biểu sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái, thư thái hơn.

2. Có người bạn ở nơi làm việc

Khi tìm được mối quan hệ tích cực tại chốn công sở, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc trong công việc hơn. Vì đây là có thể là điểm tựa tinh thần vững chắc cùng bạn trải qua quá trình làm việc sẽ có khó khăn, trở ngại. Ngoài ra, cùng với sự đồng hành của người “tri kỷ” này, bạn dần thấy công việc trở nên thú vị hơn, cũng như cải thiện khả năng giao tiếp và hiệu suất làm việc. 

> Xem thêm: 11 cách rèn luyện kỹ năng ứng xử, giúp bạn làm chủ tình huống

3. Thử sức với một dự án mới

Nếu cảm thấy công việc lặp lại quá nhàm chán, bạn có thể đề xuất tham gia dự án mới của công ty để “làm mới” tinh thần làm việc của bản thân. Việc này sẽ giúp bạn vừa khẳng định nghiệp vụ chuyên môn, vừa dễ dàng kết nối với các đồng nghiệp ở các bộ phận khác. Ngoài ra, khi tiếp xúc với những nhiệm vụ trong dự án mới, bạn sẽ cải thiện kỹ năng làm việc, nâng cao hiệu quả đạt được, cũng như tạo ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

> Xem thêm: Cách thiết lập mục tiêu cá nhân mà bạn nên biết

4. Định hướng suy nghĩ

Định hướng suy nghĩ theo hướng tích cực sẽ quyết định hành động của bạn. Thay vì duy trì suy nghĩ đi làm thật vất vả, bạn hãy xem đó là trải nghiệm cần thiết cho quá trình phát triển sự nghiệp của bản thân. Khi làm việc gặp khó khăn đòi hỏi nhiều sự nhẫn nại, cố gắng, bạn hãy xem đó là cách để cải thiện kỹ năng làm việc cũng như phát triển chuyên môn cá nhân. Ngoài ra, hãy đến chỗ làm mỗi ngày với nụ cười vui vẻ và hạn chế tiếp xúc với những thông tin tiêu cực chốn công sở. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm thấy đi làm thoải mái hơn, cũng như tìm được sự hài lòng, thỏa mãn cho chính mình.

10 bí quyết giúp bạn hạnh phúc trong công việc - Ảnh 2

Khi làm việc tâm trạng tích cực, bạn sẽ dễ dàng nâng cao năng suất, cũng như cải thiện các mối quan hệ chốn công sở.

5. Đừng bỏ qua các hoạt động ngoại khóa

Những hoạt động ngoại khóa nơi công sở luôn mang tới những lợi ích nhất định cho người lao động. Tại những buổi giao lưu, khóa học nâng cao kỹ năng, sự kiện tập thể, bạn sẽ có cơ hội học hỏi nhiều điều mới mẻ, cũng như mở rộng kết nối với đồng nghiệp. Không chỉ vậy, các hoạt động ngoại khóa còn giúp bạn cải thiện nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề,... Cùng với đó là trải nghiệm thú vị, thư giãn, cho bạn khoảng thời gian hòa nhập cùng tập thể sau giờ làm nhiều mệt mỏi.

6. Nghe nhạc thư giãn

Âm nhạc có khả năng tiếp thêm cho bạn động lực và cảm hứng trong công  việc. Vì thế, khi gặp khó khăn, bế tắc trong công việc, bạn hãy để đầu óc và tinh thần thư giãn cùng với âm nhạc. Nhờ vậy, bạn có thể bình tĩnh hơn để có hướng giải quyết công việc hiệu quả, khoa học. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nghe nhạc bằng tai nghe để tránh ảnh hưởng đến các đồng nghiệp xung quanh nhé.

> Xem thêm: 15 bí quyết giúp bạn quản trị cảm xúc để tiến tới thành công

7. Hạn chế than phiền

Để hạnh phúc trong công việc, bạn nên hạn chế than phiền khi gặp khó khăn. Bởi những lời than phiền có thể ảnh hưởng đến quá trình cố gắng giải quyết vấn đề của bạn. Thay vào đó, bạn nên dành cho mình những lời động viên để tạo nguồn năng lượng tích cực hỗ trợ tinh thần vững vàng hơn. Bên cạnh đó, khi tự trấn an bản thân, bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái và giảm bớt áp lực.

8. Tập trung vào mục tiêu thăng tiến, thành tích đạt được

Để vươn đến thành công như mong muốn, bạn phải can đảm bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, đối mặt với thử thách và không ngại trải nghiệm những điều mới mẻ. Vì vậy, để có bước tiến trong sự nghiệp, bạn nên có mục tiêu rõ ràng trong ngắn hạn (từ 1 - 3 năm) và dài hạn (từ 5 - 10 năm). Từ đó, bạn xây dựng kế hoạch cụ thể và thực hiện từng bước để đi đến kết quả cuối cùng.

10 bí quyết giúp bạn hạnh phúc trong công việc - Ảnh 3

Khi có mục tiêu rõ ràng, tập trung vào kết quả cuối cùng, bạn sẽ có kế hoạch làm việc đúng định hướng, cũng như dễ dàng vượt qua những khó khăn trong công việc.

9. Thay đổi không gian làm việc

Không gian làm việc là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Vì thế, tạo cảm giác thoải mái, khơi nguồn cảm hứng mới mẻ khi làm việc, bạn nên thay đổi không gian chỗ làm. Theo đó, bạn có thể trang trí bàn làm việc, thêm chậu hoa, chậu cây để tạo không gian xanh, lau dọn, sắp xếp đồ đạc thường xuyên,...

10. Trân trọng công việc đang làm giữa giai đoạn thất nghiệp gia tăng

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam, hiện nay mỗi năm có hơn 200.000 cử nhân ra trường chịu tình trạng thất nghiệp. Trong bối cảnh thất nghiệp ngày càng tăng lúc này, có được công việc ổn định là niềm hạnh phúc và đáng tự hào. Vì thế, bạn nên cố gắng hơn, biết ơn cuộc sống hơn và đừng dễ dàng bỏ cuộc khi gặp khó khăn trong công việc nhé.

Trên đây là những bí quyết để dễ dàng tận hưởng trạng thái hạnh phúc trong công việc. Hy vọng có thể giúp bạn có tinh thần tích cực hơn khi làm việc, từ đó dễ dàng đạt nhiều thành quả, thăng tiến trong sự nghiệp nhé.

 

Nguồn bài viết tham khảo: Làm sao để hạnh phúc trong công việc? 8 bí quyết thực hành - LCV