Với các doanh nghiệp nhỏ, để cải thiện hiệu suất làm việc, bạn cần theo dõi các chỉ số tài chính, đồng thời có chiến lược Marketing hiệu quả.
Làm thế nào để hiệu suất công việc đạt kết quả cao với các doanh nghiệp nhỏ?
1. Theo dõi các chỉ số tài chính
Rất ít doanh nghiệp nhỏ có ý tưởng chính xác về các con số hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và xu hướng tài chính diễn ra trong tổ chức. Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian cần thiết để duy trì dòng tiền. Nếu bạn thiếu các kỹ năng tài chính, hãy thuê một kế toán, nhưng bạn vẫn rất lo lắng.
2. Đặt mục tiêu
Tương tự như theo dõi các chỉ số tài chính, thiết lập mục tiêu là một phần thiết yếu của sự thành công trong kinh doanh của bạn. Sử dụng các mục tiêu như một công cụ và lập kế hoạch liên tục để đảm bảo rằng doanh nghiệp nhỏ của mình tiếp tục phát triển. Ví dụ: cố gắng tăng lưu lượng truy cập lên một lượng nhất định trên trang web hoặc blog của doanh nghiệp bạn. Lưu lượng truy cập web nhiều hơn có thể khiến cho doanh số bán hàng tăng lên.
3. Marketing hiệu quả
Lãng phí tiền vào Marketing không hiệu quả là điều dễ dàng. Tìm kiếm các chiến lược Marketing ngân sách thấp, có tác động cao để cải thiện tình hình doanh nghiệp của bạn. Thử nghiệm một hoặc hai chiến thuật mới và xem chiến thuật nào hoạt động tốt nhất trước khi thêm chúng vào chiến lược marketing của mình. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời với chi phí thấp và ít rủi ro để quảng bá doanh nghiệp của bạn. LinkedIn, Facebook, Twitter và Instagram là một vài công cụ tốt để xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của khách hàng.
4. Theo dõi xu hướng
Các sự kiện và thay đổi trong bối cảnh toàn cầu chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Cập nhật các xu hướng và vấn đề đang xảy ra trong ngành và cộng đồng địa phương của bạn để luôn giúp cho doanh nghiệp của mình vận hành một cách bền vững.
5. Nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn
Một yếu tố mang lại lợi nhuận cao và cải thiện hoạt động kinh doanh đó chính là bán hàng. Cho dù bạn là một người điều hành hay quản lý một nhóm bán hàng, bạn phải tập trung vào việc cải thiện doanh số bán hàng. Để bắt đầu, hãy làm rõ sứ mệnh kinh doanh của bạn. Khi bạn xác định được lĩnh vực mà bạn xuất sắc và những đối tượng khách hàng của mình, bạn sẽ có tầm nhìn và mục đích tốt hơn.
6. Tìm các phương pháp hay nhất
Giữ mọi thứ minh bạch là một điều quan trọng. Điều đó có nghĩa là phá vỡ các rào cản, giao tiếp hiệu quả, kiểm tra, giám sát và phê duyệt các quy trình của bạn để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru. Một ví dụ khác là ghi lại các quy trình của bạn để tránh bất kỳ thông tin sai lệch nào.
7. Tạo động lực cho nhân viên
Các nhân viên tài năng và năng động có thể mang lại những kết quả tích cực trong công việc kinh doanh. Hãy sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp và cái nhìn sâu sắc từ mọi người trong đội ngũ nhân viên, bất kể vị trí hay thâm niên. Một số ý tưởng tốt nhất đến từ những ý tưởng gần nhất với vấn đề đó.
8. Biết giới hạn của bạn
Các chủ doanh nghiệp thành công có một ý tưởng rõ ràng về những hạn chế của họ. Bằng cách biết loại tính cách doanh nhân của mình, bạn có thể quản lý các nguồn lực của mình và tìm kiếm sự trợ giúp trong những lĩnh vực còn yếu kém. Ví dụ: nếu bạn giỏi bán hàng nhưng ít kinh nghiệm về kế toán, hãy tập trung vào bán hàng và thuê người khác xử lý sổ sách.
9. Hãy giành thời gian cho việc nghỉ ngơi
Điều hành một doanh nghiệp nhỏ là công việc khó khăn. Đôi khi, cách tốt nhất để cải thiện công việc kinh doanh và thắp lại niềm đam mê của bạn là nghỉ ngơi. Đừng đánh giá thấp giá trị của việc tránh xa công việc của mình một khoản thời gian.
Theo Small Business