Thời đại ngày nay dần coi trọng sự đa nhiệm. Mỗi cá nhân được yêu cầu một khối lượng công việc nhất định phải hoàn thành. Thế nhưng khi công việc có dấu hiệu quá tải, bạn cần làm gì để thoát khỏi tình trạng đó? Sau đây sẽ là 7 bước giúp bạn tránh gặp phải tình trạng này.
1. Giữ tinh thần tích cực
Đừng để khối lượng công việc, nhiệm vụ áp đảo những suy nghĩ của bạn. Cố gắng duy trì thái độ lạc quan, tin tưởng chính mình có thể vượt qua mọi thứ, mọi áp lực trong công việc và cuộc sống. Hãy để cho đầu óc được thư giãn, xốc lại tinh thần để giải quyết từng công việc một. Giữ cho mình một tinh thần lạc quan thoải mái, sẽ giúp chúng ta dễ dàng hoàn thành tốt được mọi công việc, dù bạn đang đảm nhiệm bất kỳ một vị trí công việc, đặc thù như thế nào từ vị trí nhân viên hành chính, giám đốc, hay là một nhân viên bán hàng, kiến trúc sư hay đồ họa... thì vẫn phải luôn có sự thoải mái, có như vậy quá trình thực hiện công việc của bạn mới trở nên hiệu quả.
Đừng để khối lượng công việc, nhiệm vụ áp đảo những suy nghĩ của bạn
2. Đặt khối lượng công việc có giới hạn
Bước đầu tiên để những người thuê văn phòng chia sẻ quận 2, văn phòng chia sẻ quận Phú Nhuận giải quyết tình trạng quá tải là đặt ra giới hạn cụ thể về khối lượng công việc có thể xử lý. Vì thực trạng hiện nay, những người quản lý đều muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc để nhận thêm được nhiều dự án, nên thường giao cho nhân viên rất nhiều việc và thúc giục họ để hoàn thành nhanh nhất trong thời gian ngắn. Do đó người lao động phải làm việc vượt quá cường độ để hoàn thành chúng.
Bạn phải lên danh sách liệt kê tất cả những việc đang làm và thời gian hoàn thành chúng mất bao lâu để xác định tốt nhất khối lượng công việc hiện tại mình có thể đảm nhiệm. Từ đó đưa ra mức giới hạn phù hợp với khả năng của bản thân.
3. Lập kế hoạch cho công việc
Đây là biện pháp tốt nhất để nhân viên thuê văn phòng chia sẻ quận 2 và thuê văn phòng chia sẻ quận Phú Nhuận thực hiện các mục tiêu đặt ra một cách hiệu quả. Bạn cần viết ra tất cả nhiệm vụ phải làm và sắp xếp theo mức độ ưu tiên, những việc quan trọng được xếp lên đầu. Đồng thời, đặt ra khoảng thời gian cụ thể để hoàn thành chúng. Hãy tuân thủ trình tự bản thân đặt ra, tập trung cao độ làm xong nhiệm vụ trong thời gian mình đã định sẵn, không được đang làm dở việc này chuyển sang việc khác. Mỗi khi hoàn thành xong một việc, hãy đánh dấu tích để dễ theo dõi và đảm bảo bạn không bỏ sót nhiệm vụ nào.
Bạn cần viết ra tất cả nhiệm vụ phải làm và sắp xếp theo mức độ ưu tiên, những việc quan trọng được xếp lên đầu
4. Thay đổi những thói quen không tốt khi làm việc
Những thói quen xấu hàng ngày, chẳng hạn như lướt web, vào Facebook nhắn tin với bạn bè,... Vô hình chung làm lãng phí những khoảng thời gian quý báu của bạn. Khoảng thời gian mà bạn dành ra để làm việc riêng trong giờ có thể sử dụng để giải quyết được rất nhiều việc, vấn đề khác nhau.
Vì vậy hãy bỏ ngay thói quen xấu này, vừa làm lãng phí thời gian lại chẳng giải quyết được vấn đề gì. Thay vào đó bạn nên tập trung dành thời gian để giải quyết dần dần khối lượng công việc được giao, có như vậy chẳng còn phải lo bị quá tải công việc nữa.
5. Chia sẻ với đồng nghiệp
Mở lòng và chia sẻ với đồng nghiệp giúp nhân viên làm việc tại văn phòng chia sẻ quận 2 hay văn phòng chia sẻ quận Phú Nhuận, Tân Bình,... giải tỏa bớt căng thẳng cũng như áp lực công việc. Lựa chọn đúng người để chia sẻ - người làm cùng phòng, nhân viên bộ phận quản lý nhân sự, họ sẽ thấu hiểu, đưa ra lời khuyên, kinh nghiệm từng trải cho bạn.
Sẽ có đôi lúc, trong khoảng thời gian bận rộn có nhiều việc cần hoàn thành nhưng bạn không thể làm kịp được. Đừng ngại nói ra với đồng nghiệp đồng thời đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ và san sẻ. Điều này không những giảm tải được khối lượng công việc, mà còn làm cải thiện mối quan hệ, thân thiết với nhau hơn.
Đừng ngại nói ra với đồng nghiệp đồng thời đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ và san sẻ
6. Học cách nói “Không” thật dứt khoát
Bên cạnh đó, bạn cũng cần học cách nói “không” một cách dứt khoát. Nhiều người gặp khó khăn trong việc nói “không”, đó là lý do vì sao khối lượng công việc của họ ngày càng lớn. Mặc dù lúc đầu nói “không” sẽ rất ngượng nghịu, nhưng hãy dần dần tập kỹ năng này để từ chối những việc được giao thêm quá với sức mình. Trung thực và giải thích lý do tại sao bạn không thể đáp ứng được yêu cầu. Nếu có thể, đề xuất ra một thành viên thích hợp để giải quyết vấn đề này.
7. Có thời gian nghỉ ngơi
Dù bạn có lên kế hoạch tốt đến đâu, vẫn sẽ có những ngày bận rộn vì quá nhiều việc không thể giải quyết ngay lập tức. Vào những ngày như vậy, hãy tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa buổi hoặc khi trở về nhà để thư giãn.
> TOP 5 nền tảng giúp quản lý sự kiện tốt nhất năm 2022
> Mách bạn 4 bí quyết giúp lấy lại cảm hứng khi làm việc
Theo Kênh Tuyển Sinh tổng hợp