Các vị trí tuyển dụng của công ty có giới hạn và bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên khác, làm thế nào để gây ấn tượng và khiến nhà tuyển dụng nhớ đến bạn? Hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân bởi đây là cách giúp bạn nổi bật hơn và tạo sự khác biệt so với các ứng viên khác.

4 cách xây dựng “thương hiệu cá nhân” giúp tăng cơ hội việc làm cho bạn - Ảnh 1

Chúng ta có cần thiết phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

1. Xem lại sự công bố Thương hiệu Cá nhân của Bạn

Tuyên bố thương hiệu cá nhân của bạn hay còn gọi là quảng cáo ngắn gọn, là một lời giới thiệu ngắn gọn cho cả thế giới biết bạn là ai, bạn làm gì và tại sao họ có thể cân nhắc làm việc hoặc kết nối với bạn. Họ sẽ nhìn thấy gì khi bạn xuất hiện hoặc nhắc đến tên của bạn. Đó chính là thương hiệu cá nhân.

Hãy suy ngẫm về cả mục tiêu và thành tích của bạn khi chúng ta bước vào năm mới, đồng thời thực hiện các thay đổi đối với sự công bố xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn nếu cần. 

Thương hiệu của bạn có thể bao gồm một câu chuyện thành công ngắn mà bạn đã có gần đây hoặc có thể bạn đang chuyển đổi các dịch vụ kinh doanh của mình vào năm tới. Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng một số biến thể của tuyên bố xây dựng thương hiệu cá nhân này được cập nhật trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội và trang web xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.

2. Phân tích những nỗ lực xã hội của bạn

Tùy thuộc vào chiến lược mà bạn có thể bắt đầu làm việc để tối ưu hóa tốt hơn khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Bạn đã dành thời gian xem xét dữ liệu và hiểu những nỗ lực của mình đang hoạt động như thế nào chưa? Bạn đã thử nghiệm các mẫu bài chia sẻ khác nhau trên nền tảng đó chưa? Các phương tiện khác nhau để đi cùng với các bài đăng của bạn?

Bạn đã tìm hiểu phương cách để xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội chưa? Nội dung của bạn đăng chủ yếu nói về điều gì? Phần giới thiệu của bạn có gì nổi bật không? Ảnh đại diện của bạn có chuyên nghiệp không? Bạn có đăng một lúc cùng nhiều loại nội dung khác nhau?

Nếu bạn đang chưa sắp xếp được chúng, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó hãy kiểm tra dữ liệu thông tin của bạn xem những bài nào thực sự có tương tác tốt? Họ đang quan tâm tới điều gì từ bạn. Hãy khiến bạn trở nên chuyên nghiệp trước nền tảng công nghệ.

Bất kể bạn đang tập trung vào nền tảng nào, điều quan trọng là phải theo dõi cách bạn đang làm để có thể đo lường thành công. Nó cũng cho phép bạn xem loại nội dung nào gây được tiếng vang với khán giả cũng như hình ảnh giúp bài đăng của bạn nổi bật trong đám đông. Đây chính là cách xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội.

3. Thêm nội dung đa phương tiện vào trang web của bạn

Một trong những công cụ đã khiến bạn chuyên nghiệp hơn bao giờ hết đó là xây dựng thương hiệu cá nhân trên website. Trên đây sẽ thấy rõ nhất những đặc điểm nổi bật của bạn. Những câu chuyện bạn chia sẻ hay những điều bạn đang quan tâm là gì.

Hơn nữa mọi người đã quen với việc sử dụng nội dung theo nhiều cách khác nhau. Một trong những loại nội dung phổ biến hơn là video. Thêm video vào trang web của bạn thực sự có thể giúp khán giả lý tưởng biết bạn nhiều hơn và phát triển yếu tố hiểu biết, thích, tin cậy là điều cần thiết trong bất kỳ mối quan hệ kinh doanh nào.

Một cách dễ dàng để bắt đầu với việc này là tạo các video ngắn giải quyết một số câu hỏi thường gặp nhất của bạn. Hoặc, hãy cân nhắc việc giới thiệu bản thân với một số podcast trong ngành của bạn và tham gia với tư cách khách mời. Podcast là một phương tiện đang phát triển và có thể giúp đưa thương hiệu cá nhân của bạn lên một tầm cao mới. Đương nhiên đây sẽ phần ăn đứt điểm với nhà tuyển dụng.

4. Nói chuyện trước đám đông

Đây là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy danh tiếng của bạn. Đồng thời tăng sức bật cho thương hiệu cá nhân của bạn.

Để luyện tập cho kỹ năng khá khó này, bạn có thể bắt đầu bằng việc tập thuyết trình trước với các đồng nghiệp hoặc bạn bè. Nhờ đó bạn có thể tự tin hơn khi chia sẻ trong các buổi hội thảo hay chia sẻ.

Và dù bạn không thể dẫn dắt câu chuyện ở bất kỳ đâu, bất kỳ đám đông nào.

Nhưng không sao, một bài nói tuyệt vời về chủ để mà bạn am hiểu sẽ giúp bạn tự tin và thu hút hơn mà còn thể hiện khả năng chuyên môn của bạn một cách hiệu quả.

Khách quan là gì? Những lợi ích của khách quan trong công việc

Những điều cần biết về phụ cấp trách nhiệm

Theo Kênh Tuyển Sinh tổng hợp