Đây là nội dung giáo dục trong chương trình chính khóa nhằm góp phần củng cố những kiến thức đã học trên lớp và giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng qua các hoạt động trải nghiệm.
> TP.HCM không triển khai chương trình Công nghệ giáo dục
> Đề xuất tách bài thi THPT quốc gia thành 2 phần: Tốt nghiệp và Đại học
Năm học 2018-2019, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông bổ sung các hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Nhà trường sẽ bố trí 2 tiết/tháng trong chương trình chính khóa, với các nội dung phù hợp với đời sống hiện nay như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giao tiếp mạng xã hội, Smartphone trong đời sống xã hội, văn hóa giao thông…
Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa cần phải có tính trải nghiệm sáng tạo, nhằm củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh và có thu phí trên tinh thần tự nguyện của học sinh (không kiểm tra đánh giá học sinh) hoặc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong các bộ môn học trong và ngoài nhà trường (có bài kiểm tra đánh giá học sinh). Các hoạt động học tập trải nghiệm, tiết học ngoài nhà trường được tổ chức trên tinh thần tự nguyện.
Sở GD&ĐT thành phố cũng yêu cầu các trường tăng cường các hoạt động hướng nghiệp qua các hình thức trải nghiệm, hạn chế các hình thức tổ chức nhàm chán, không đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về ngành nghề của học sinh. Bên cạnh đó nên xây dựng các chương trình tư vấn và hướng nghiệp cho học sinh.
Kênh Tuyển Sinh - Trang Nguyễn
> Phụ huynh vất vả vì lịch nghỉ học luân phiên của học sinh tại Hà Nội
> Giáo viên địa phương sẽ không chấm thi THPT Quốc gia tại tỉnh mình