Ngành truyền thông hiện đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng tại Việt Nam. Sau đây là TOP 10 trường đào tạo ngành truyền thông được đánh giá cao tại Việt Nam.
Bạn nên học Đại học đào tạo ngành truyền thông nào tại Việt Nam?
1. Học viện báo chí và tuyên truyền
Tại khu vực phía Bắc, học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong cơ sở giáo dục đào tạo chuyên ngành truyền thông có chất lượng hàng đầu. Đây cũng là trường duy nhất ở Hà Nội trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Sinh viên theo học ngành truyền thông của trường sẽ có khả năng sáng tạo và sản xuất các ấn phẩm truyền thông đa phương tiện.
Các kiến thức chuyên ngành như báo chí, quảng cáo, tổ chức thực hiện các chương trình PR được đào tạo từ cơ bản đến nâng cao. Đội ngũ giảng viên của trường rất giàu kinh nghiệm cũng như chuyên môn, sẽ mang đến bài giảng thú vị nhất cho sinh viên.
Sau khi tốt nghiệp học viện Báo Chí và Tuyên truyền, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc:
Phóng viên, biên tập viên.
Nhân viên Pr, marketing, tổ chức sự kiện.
Nghiên cứu truyền thông, thông tin đối ngoại.
Chuyên viên truyền thông quốc tế tại các tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức quốc tế.
Nếu có dự định tìm ngành truyền thông học trường nào ở khu vực Hà Nội thì không thể bỏ qua Học viện Báo chí và Tuyên truyền
2. Đại học Hà Nội
Chương trình giảng dạy ngành Truyền thông tại đại học Hà Nội được tham khảo và chỉnh lý từ các chương trình của Bỉ, Pháp. Điều này cho thấy sự đầu tư của đội ngũ giảng viên của trường Hà Nội. Đặc biệt trong thời gian học, sinh viên đại học Hà Nội có thể đi du học trao đổi 1 kỳ hoặc 1 năm ở các trường đối tác tại Bỉ hoặc Pháp.
Chương trình học ở trường cung cấp nhiều kiến thức đa dạng như : tiếp thị, quảng cáo, quan hệ công chúng, truyền thông trực tuyến, tổ chức sự kiện…Các bài giảng luôn được cập nhật kiến thức mới theo kịp xu hướng thời đại. Sinh viên theo đó sẽ có đầy đủ kỹ năng chuyên môn, có khả năng tổng hợp dữ liệu thông tin.
Ngoài ra sinh viên cũng được học đủ số giờ ngoại ngữ để đạt được trình độ tiếng anh B1 hoặc tiếng pháp B2. Khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp sinh viên tiếp cận tài liệu nước ngoài dễ dàng hơn.
Đại học khoa học xã hội và nhân văn – ĐH quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Đây là ngôi trường giảng dạy ngành truyền thông uy tín top đầu của khu vực miền Nam. Trường không chỉ có đội ngũ giảng viên tài năng mà còn có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Sinh viên theo học ở trường sẽ được cung cấp kiến thức phát triển sản phẩm truyền thông, nghiên cứu thị hiếu khán giả, kinh doanh sản phẩm truyền thông.
Ngoài ra sinh viên cũng được trang bị kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, trình bày đa phương tiện. Tốt nghiệp ngành truyền thông ở đại học khoa học xã hội và nhân văn, sinh viên có cơ hội xin việc tại các ngành :
Chuyên viên nghiên cứu phát triển các chương trình truyền thông như : showgame, quảng cáo, chương trình truyền hình, web, các ứng dụng thông minh.
Chuyên viên marketing – PR.
Biên tập viên, phóng viên tại các đơn vị báo chí, truyền thông.
Chuyên viên kinh doanh các sản phẩm truyền thông.
3. Đại học Hoa Sen
Hiện nay đại học Hoa Sen là cơ sở duy nhất đào tạo ngành Quản trị công nghệ truyền thông. Đây là ngành học về quản trị sản xuất và kinh doanh các ấn phẩm truyền thông nghe nhìn chuyên nghiệp. Đội ngũ giảng viên của trường hầu hết được đào tạo từ các trường đại học uy tín ở nước ngoài hoặc các đạo diễn, giám đốc có kinh nghiệm thực tế trong ngành truyền thông.
Sinh viên theo học tại trường sẽ được học kỹ năng trình bày đa phương tiện, xây dựng triển khai kế hoạch truyền thông. Ngoài ra sinh viên cũng được học kỹ năng đào tạo và quản lý nhân lực, kỹ năng giao tiếp, sử dụng Anh ngữ, nghiên cứu thị hiếu khách hàng…
Sinh viên sau khi tốt nghiệp ở trường có đủ tự tin xin việc tại các đơn vị truyền thông, báo chí, truyền hình với các vị trí :
Chuyên viên sản xuất các chương trình truyền thông.
Quản lý sản xuất phim ảnh, quảng cáo, MV ca nhạc, phát thanh…
Nhân viên hoạch định chiến lược truyền thông..
Nhân viên kinh doanh ấn phẩm truyền thông…
4. Đại học FPT
Có kỹ năng và kiến thức cơ bản về tin học ứng dụng tương thích với chuyên ngành Sản phẩm truyền thông đa phương tiện ; Có kỹ năng và kiến thức sâu xa về quá trình và chiêu thức phát minh sáng tạo, tổ chức triển khai sản xuất các mẫu sản phẩm truyền thông đa phương tiện ; Có kỹ năng và kiến thức cơ bản về lý luận và thực tiễn truyền thông đa phương tiện của Nước Ta và quốc tế ; Có đủ trình độ ngoại ngữ phân phối nhu yếu việc làm và học tập ở bậc sau đại học trong ngành nghề dịch vụ truyền thông đa phương tiện.
Nhắc đến những trường đào tạo về ngành truyền thông đa phương tiện không thể không kể đến Đại học FPT. Đây là tiên phong trong đào tạo, ngành Truyền thông Đa phương tiện của ĐH FPT là sự chọn lựa của nhiều sinh viên. Giáo trình giảng dạy bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới.
Ngoài tiếng Anh, sinh viên còn được học tiếng Hoa… học tập và làm việc tại nước ngoài: từ năm nhất sinh viên ĐH FPT sẽ có 1-2 học kỳ học tập tại nước ngoài. Trau dồi kiến thức chuyên môn thực tế tại các doanh nghiệp, công ty từ 4 – 8 tháng…
5. Đại học quốc tế Hồng Bàng
Đại học Hồng Bàng là một trường đào tạo rất nhiều sinh viên trong ngành truyền thông đa phương tiện. Những người theo học ngành này ở đây sẽ có kiến thức sâu rộng về xu thế phát triển của truyền thông thế giới. Ngoài ra những kỹ năng như làm báo, nhiếp ảnh, hoạt hình cũng được đào tạo cho sinh viên. Những người có bằng cử nhân truyền thông đa phương tiện sẽ có thể làm những công việc như: Biên tập viên, bình luận viên, phóng viên, MC, chuyên viên tổ chức sự kiện,…
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7308 3456
Email: [email protected]
Website: https://hiu.vn/
6. Đại học công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH)
Đây cũng sẽ là trường giúp các bạn trả lời câu hỏi ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào. Sinh viên học ngành này tại đây sẽ được tiếp cận với các kỹ thuật xử lý hình ảnh, video, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng thiết kế những ấn phẩm phục vụ truyền thông. Trong ngành truyền thông đa phương tiện, tại HUTECH, sinh viên có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành đó là:
Truyền thông báo chí đa phương tiện
Truyền thông thiết kế Multimedia
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 7777
Email: [email protected]
Website: https://hutech.edu.vn/
7. Đại học RMIT TP.HCM
Thông tin ngành Truyền thông Trường Đại học RMIT
Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá
Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lý thuyết tại lớp, đồng thời tạo điều kiện để bạn tham gia các buổi thực hành, lắng nghe diễn giả khách mời và gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, bạn còn có thể triển khai các dự án truyền thông dựa trên tình huống thực tế từ các nhãn hàng nổi tiếng.
RMIT Việt Nam tăng cường việc liên kết chặt chẽ với các công ty truyền thông đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam để thấu hiểu sâu sắc thị trường nội địa và không ngừng cập nhật giáo trình giảng dạy cũng như mang vào bài giảng các dự án thực tế. Nhờ vậy, cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp với tầm nhìn sâu rộng đối với thị hiếu người tiêu dùng địa phương và nền doanh nghiệp truyền thông trong nước.
Sẽ có nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để chắc chắn rằng bạn đạt yêu cầu ở tất cả các kĩ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực Truyền thông. Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc theo nhóm.
Chương trình thiết kế để giúp sinh viên sẵn sàng làm việc cho ngành truyền thông chuyên nghiệp trong bối cảnh quốc tế. Sinh viên thể hiện được cách tiếp cận công việc với tinh thần hợp tác và thông tin chuyên nghiệp.
Khi tốt nghiệp chương trình, sinh viên có năng lực:
- Dùng tư duy phản biện để phân tích và áp dụng kiến thức và kỹ năng phong phú, phù hợp của ngành học vào lĩnh vực báo chí và truyền thông trong bối cảnh toàn cầu.
- Lên kế hoạch, sản xuất và đánh giá nội dung sáng tạo, tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tác khác nhau trong môi trường quốc tế.
- Dùng tư duy phản biện để phân tích, tổng hợp và soi xét các vấn đề trong lĩnh vực truyền thông chuyên nghiệp trong cả bối cảnh địa phương và quốc tế.
- Thể hiện tính sáng tạo, tư duy phản biện và đột phá khi xác định và giải quyết vấn đề trong bối cảnh đa dạng của ngành truyền thông chuyên nghiệp.
- Dùng nhiều hình thức và chiến lược đa dạng để giao tiếp với khán giả trong và ngoài ngành học.
- Làm việc với người khác ở nhiều vai trò và trong nhiều bối cảnh khác nhau, thể hiện ý thức về văn hóa, môi trường và xã hội thông qua phương pháp làm việc có đạo đức với tinh thần phản tỉnh.
- Chủ động và có óc phán đoán khi lên kế hoạch, giải quyết vấn đề và ra quyết định trong thực tiễn công việc hoặc khi tiếp tục học trong tương lai.
- Xác định, đánh giá và dùng tư duy phản biện trong thực tiễn công việc để phân tích các yếu tố văn hóa, lịch sử và lý thuyết có vai trò ngữ cảnh hóa hoạt động chuyên môn của mình và khi học lên trình độ cao hơn.
Liên hệ Trường Đại học RMIT TP.HCM
Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028 3776 1300
Email: [email protected]
Website: rmit.edu.vn
8. Đại học Văn Lang
Sinh viên ngành Truyền thông của Trường Đại học Văn Lang
Thông tin ngành Truyền thông Trường Đại học Văn Lang
Đến với ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Đại học Văn Lang, người học được:
Tiếp cận chương trình đào tạo cập nhật theo xu hướng phát triển trong khu vực và trên thế giới, kiến thức và kỹ năng chuyên môn được cập nhật mới.
Mô hình học tập phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Nâng cao kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tư tưởng, kỹ năng tư duy phản biện và kỹ năng xử lý tình huống một cách hiệu quả.
Có kiến thức phong phú, đa dạng về truyền thông và công nghệ.
Người học có nhiều lựa chọn công việc sau khi tốt nghiệp, cơ hội làm việc rộng mở.
Trải qua quá trình xây dựng, rèn luyện và phát triển vững mạnh, Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông Trường Đại học Văn Lang mở rộng đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực chất lượng cao cho xã hội ngày nay.
Các bạn cần tìm hiểu đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển và tham khảo điểm trúng tuyến các năm gần đây để xét tuyển vào trường đại học phù hợp nhất với năng lực, kết quả học tập và kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Từ năm 2021, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện.
Trực thuộc Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông, ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Đại học Văn Lang được kế thừa nền tảng truyền thông vững mạnh, đem đến cho người học nhiều trải nghiệm học tập:
Phương pháp đào tạo tích hợp, định hướng ứng dụng tạo nên ưu thế vượt trội cho người học sau khi tốt nghiệp.
Rèn luyện năng lực học tập suốt đời, phát triển khả năng của người học.
Trải nghiệm sinh hoạt và học tập trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, kết hợp chặt chẽ các yếu tố giáo dục – lý thuyết – thực hành, tạo nên thế hệ đổi mới và lan truyền cảm hứng cho xã hội.
Nuôi dưỡng, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, ý chí và tinh thần sáng tạo không biên giới của người học.
Kiến thức chuyên sâu: trang bị cho người học khối kiến thức cốt lõi về Khoa học Xã hội và Nhân văn, kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành của Truyền thông, kiến thức chuyên sâu về Truyền thông đa phương tiện.
Ngoài ra, chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện tại Văn Lang chú trọng:
Định hướng thực hành, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tiếp cận thực tế công việc trong quá trình học.
Trang bị kiến thức và kỹ năng để tạo nên sản phẩm mang tính đa phương tiện, có thể ứng dụng trong các lĩnh vực quảng cáo, giải trí và truyền thông nói chung.
Bên cạnh chất lượng đào tạo được đảm bảo bởi thương hiệu Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông Trường Đại học Văn Lang, đội ngũ giảng dạy là những giảng viên, nhà báo, người đã và đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, quá trình học Truyền thông đa phương tiện tại Văn Lang đem đến cho sinh viên những trải nghiệm với hệ thống cơ sử vật chất hiện đại, phòng lab, phòng thực tế ảo, đa phương tiện, studio hiện đại,…
Là một ngành học mới trực thuộc Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông, ngành Truyền thông đa phương tiện kế thừa và phát huy truyền thống năng động, sáng tạo của Khoa với nhiều hoạt động thường niên hấp dẫn, thể hiện sức trẻ và tính hội nhập của lĩnh vực chuyên ngành. Đây cũng là môi trường kích thích nguồn cảm hứng, tạo nhiều cơ hội rèn luyện khả năng cho người học.
“Neon” là sự kiện thường niên được diễn ra vào tháng 11 hằng năm do chính sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông thực hiện, là một niềm tự hào của sinh viên Khoa mỗi khi nhắc đến. Tại chương trình, sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông được ủng hộ thể hiện cá tính riêng biệt qua các tiết mục hoành tráng, cách tự lên kế hoạch, thiết kế và vận hành chương trình, khiến mỗi năm, “Neon” lại mang một dấu ấn đặc biệt riêng của mỗi thế hệ.
Liên hệ Trường Đại học Văn Lang
Địa chỉ: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Điện thoại: 028 7105 9999
Email: [email protected]
Website: vlu.edu.vn
9. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, chuyên đào tạo các ngành liên quan đến công nghệ thông tin, truyền thông. Sau nhiều năm không ngừng phát triển, tên tuổi học viện ngày càng uy tín trong mắt sinh viên và các công ty, doanh nghiệp bên ngoài. Đặc biệt, Truyền thông đa phương tiện là một trong những ngành thu hút được nhiều sinh viên tại ngôi trường này.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông luôn hướng đến việc tạo môi trường tốt nhất để các bạn được tiếp cận với những kỹ thuật về xử lý hình ảnh, âm thanh, video, nhằm tạo ra các sản phẩm đồ họa phục vụ cho truyền thông, quảng cáo như: kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng…
10. Đại học Quốc tế Bắc Hà
Đây là một trong những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn khi thắc mắc ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào?
Đại học Quốc tế Bắc Hà là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong chất lượng dạy và học. Sinh viên theo học ở đây được đảm bảo đạt năng lực chuyên môn nghề nghiệp tích hợp giữa Tuyền thông, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Marketing.
Chương trình học được đảm bảo thực hành với những phần mềm chuyên dụng như: Adobe After Effects, Adobe Premiere, Adobe Audition, Adobe Dreamweaver, Adobe Flash & Actionscript, Zbrush, Javascript, 3DsMax, 3D Maya,… để có thể tạo nên các sản phẩm mỹ thuật truyền thông đa phương tiện.
Sau khi ra trường, các bạn có thể đáp ứng những tiêu chí tuyển dụng tốt và có khả năng tìm kiếm việc làm cao.
Mục tiêu của ngành Truyền thông đa phương tiện tại ĐH Hồng Bàng là đào tạo ra những sinh viên có kỹ năng, năng lực và tư duy sáng tạo, đổi mới. Sinh viên có thể ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào các ấn phẩm truyền thông. Ngoài ra, sinh viên còn được tạo điều kiện để thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp lớn. Đây là cơ hội tốt để các bạn có thể nâng cao kinh nghiệm thực tiễn của mình
> Tổng hợp điểm chuẩn của các đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM năm 2021
> Bao nhiêu điểm sẽ trúng tuyển đại học bằng kết quả thi đánh giá năng lực?
Theo Kênh Tuyển Sinh tổng hợp