Một đoạn văn giới thiệu bản thân tốt có thể giúp những người biết đến bạn có thể tìm hiểu bạn một cách chi tiết hơn. Khi không có bên thứ 3 giới thiệu, bạn sẽ cần có một đoạn tự bạch về mình với những thông tin đáng nhớ.

Làm sao để giữ vững năng suất trong khi làm việc tại nhà

Làm sao để giữ vững năng suất trong khi làm việc tại nhà

Trong thời buổi dịch bệnh hoặc khi điều kiện cho phép, làm việc tại nhà đem lại cho bạn sự thoải mái khi được linh động về mặt thời gian.

Một phần giới thiệu tốt có thể khiến người đối diện có ấn tượng tích cực về bạn khi mục đích và danh xưng của bạn được thể hiện rõ ràng. Bài viết này sẽ giúp bạn tạo ra một phần giới thiệu bản thân có sức truyền tải thông tin mạnh mẽ và cuốn hút.

Mách bạn cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh gây ấn tượng  - Ảnh 1

Trong cuộc sống, bạn sẽ phải tự giới thiệu về bản thân trong rất nhiều trường hợp

1. Tự giới thiệu là gì?

Tự giới thiệu là giải thích rằng bạn là ai, bạn làm gì và những gì người khác cần biết gì về bạn. Bạn nên tự giới thiệu bất cứ khi nào bạn gặp một ai xa lạ nhưng không có bên thứ 3 giới thiệu. Bạn sẽ cần tự giói thiệu trong các trương hợp như:

  • Bắt đầu một cuộc phỏng vấn
  • Tham dự một sự kiện tuyển dụng
  • Kết nối mạng với các kết nối mới
  • Đưa ra một bài thuyết trình
  • Gặp gỡ mọi người tại một triển lãm thương mại

Tự giới thiệu bản thân sẽ bao gồm tên và nghề nghiệp của bạn (hoặc nghề nghiệp mong muốn) và các những điều sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với người bạn đang nói chuyện. Trong một vài câu, hãy đề cập đến những điều quan trọng nhất mà người khác cần biết về bạn.

Sẽ thật hữu ích khi bạn đã soạn sẵn trước được một mẫu văn tự giới thiệu bản thân cho bất kỳ trường hợp nào. Điều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ các chi tiết quan trọng trong bài nói hoặc viết. Đặc biệt là dạng văn bản sẽ giúp cho bạn có ngay tài liệu để gửi đi khi cần. Có thể là để gửi email cho một vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển chẳng hạn.

2. Làm sao để tạo ra một phần “Tự giới thiệu” tốt

Vậy bạn sẽ cần làm những bước sau để tạo ra một phần tự giới thiệu bản thân một cách hiệu quả nhất:

2.1 Tóm tắt về vị trí công việc mà bạn đang chấp chưởng

Câu đầu tiên của bản tự giới thiệu của bạn nên bao gồm tên và chức danh công việc hoặc kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn tìm kiếm một công việc, bạn có thể đề cập đến bằng cấp giáo dục, trình độ chứng nhận hoặc vị trí hiện tại mà bạn đang chấp chưởng. Chẳng hạn như:

  • "Tên tôi là Jordan Lin, và tôi là một sinh viên mới tốt nghiệp từ khoa Khoa học máy tính của Đại học Stanford."
  • "Tôi là Avery Lucas, và tôi đang tìm kiếm một công việc kho bãi ngành xuất nhập khẩu. Tôi có kinh nghiệm tốt về việc xây dựng tổ chức, tính tỉ mỉ và kỹ năng quản lý thời gian."
  • "Tên tôi là Rylan Curtis, và tôi là kỹ sư trưởng của Jacobs & Associates."

2.2 Trau chuốt về kinh nghiệm và thành tựu mà bạn đạt được

Hãy cố gắng điều chỉnh phần giới thiệu làm sao cho nổi bật được các chi tiết mà người đối diện đang muốn lắng nghe. Nếu là một cuộc phỏng vấn, nhấn mạnh về các kỹ năng và thành tích chuyên nghiệp mà bạn đang có. Nếu đang là một buổi thuyết trình, hãy đề cập đến những thông tin củng cố về thẩm quyền thực hiện về lĩnh vực đang được nhắc đến. Nếu đang là một cuộc giao dịch mua bán, bạn cần đề cập đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng tiềm năng.

Mách bạn cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh gây ấn tượng  - Ảnh 2

Hãy làm nổi bật những thông tin mà người đối diện muốn nghe

2.3 Có phần dẫn đến nội dung tiếp theo của đoạn trò chuyện trước khi kết thúc giới thiệu bản thân

Giữ phần giới thiệu của bạn ngắn gọn và kết thúc nó bằng cách dẫn dắt nội dung giao tiếp sang phần tiếp theo. Đối với một bài thuyết trình, bạn sẽ làm điều đó bằng cách tóm tắt những gì bạn dự định trình bày. Trong một cuộc phỏng vấn, hãy đề cập đến lý do tại sao bạn là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí trống đó. Việc tự giới thiệu với một khách hàng hoặc đồng nghiệp mới sẽ kết thúc bằng lời kêu gọi hành động được hướng đến như mua bán, trao đổi công việc, v.v…

3. Ví dụ về một số phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng

3.1 Mẫu giới thiệu cho một buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh

“My name is Riley See. I’m a recent elementary education graduate from Ball State University. I’ve been working at a camp for elementary children this summer, and I’m excited to find my first teaching position for the coming school year. I have several original lesson plans I created during my teaching internship that I look forward to implementing in my own classroom. I attended Brookwood Elementary myself and believe I would be a great fit for your second-grade opening. It would be a joy for me to teach students in the same place that sparked my love of learning.”

3.2 Mẫu giới thiệu cho một buổi thuyết trình bằng tiếng Anh

“Good afternoon. My name is Calob Cor and I’m the VP of Administration and Finance at Northern Investing. I’ve always been passionate about finding smart ways to save money. I believe establishing money management strategies as early as possible is the key to securing your future. I began using these strategies myself as I was working through college, and I now have over $10 million in my retirement fund. That amount is growing every day, and I’m here to teach you how to set up an account like that, too.”

3.3 Mẫu giới thiệu bản thân để mở rộng mạng lưới khách hàng hoặc quan hệ đồng nghiệp bằng tiếng Anh

“My name is Sheree Townsend, and I’m the marketing director at Wise Technology. We’re developing some innovative marketing campaigns designed to engage new customers right in the streets of Bloomington. I’ve been recruiting local businesses that want to get involved in these activities. I love chatting with residents around the area and learning more about what they’re looking for from their smart devices.”

Những góc nhìn đa chiều về Multitasking mà bạn nên biết

Có nên định hướng nghề nghiệp cho học sinh từ sớm?

Theo InDeed