Sự kiện: GIÁO DỤC / DU HỌC / HỌC BỔNG / HỌC BỔNG DU HỌC

Môi trường học tập tiên tiến, thân thiện

SIM University trực thuộc tập đoàn SIM, là một trong 4 trường ĐH lớn nhất của Singapore. Tập đoàn Học viện Quản lý Singapore (SIM Group) được biết đến với tên gọi SIM Global Education (SIM GE), SIM University, SIM Professinal Development và SIM Membership Services. SIM có bốn khu học xá ở Clementi (SIM HQ & SIM Campus Development), Đại lộ Namly (SIM Management House) và Ulu Pandan (SIM Student Hostel) với tổng diện tích trên 97.000 m2.

Hiện nay, đời sống trong khu học xá được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất với 40 phòng hội thảo có ghi hình, 38 giảng đường, 28 lớp học, 12 labs tại SIM HQ (Clementi) và khu thể thao phức hợp tại SIM Student Hostel (Ulu Pandan). Ngoài ra, khuôn viên rộng 4.5 hecta bao phủ bởi cây xanh là nơi sinh viên của trường thường tập trung để học bài và vui chơi giải trí.

 

Học ngành quản trị kinh doanh tại học viện quản lý Singapore

Học ngành quản trị kinh doanh tại học viện quản lý Singapore

Có gần 19.500 sinh viên theo học các khóa bán và toàn thời gian tại trường.

Những sinh viên này đến từ Singapore và các nước trên thế giới, trong đó có 2.500 sinh viên quốc tế đến từ 40 quốc gia. Các chương trình đào tạo cử nhân ở đây bao gồm: Kế toán - Tài chính, Tài chính - Ngân hàng, Quản lý Kinh Doanh, Quản lý kinh tế, Kinh tế - Tài chính, Kinh doanh quốc tế, Quản lý khách sạn... Trong năm đầu tiên, sinh viên sẽ theo học chương trình đại cương về Quản lý (hoặc Kinh tế) của SIM.  Hai năm tiếp theo, sinh viên được chọn chương trình liên kết với các đại học quốc tế như University of London, RMIT, University of Birmingham, University of Manchester, The State University of New York at Buffalo, University of Warwick...

Giới thiệu về quốc gia mình đang du học, Nguyên Thi cho biết : “Singapore đang là thành phố đứng đầu Châu Á về khả năng thu hút kinh doanh, tính về hiệu quả kinh tế cũng như môi trường trong sạch, an toàn và thân thiện. Bên cạnh đó, đây còn là Đất nước có mức sống cao, tỉ lệ thất nghiệp thấp nhờ sự ổn định về phát triển kinh tế và hệ thống quản lí Xã hội hàng đầu thế giới.”

Bên cạnh đó, thành tích đứng thứ 12 trên thế giới và đứng đầu châu Á trong bảng tổng sắp về những Đất nước thu hút du học sinh thế giới nhất (Economist Intelligence Unit, 2011) (Citigroup Inc.) cũng chứng tỏ phần nào chất lượng giáo dục ở đây.

Ấn tượng chương trình học

Đối với ngành học Business Management, trong một năm rưỡi đầu tiên, Thi được học đại cương về quản lý đa ngành với 15 môn học (Business Maths, Managing People and Organisation, Operating Total Quality Management, Financial Accounting, Managerial Accoungting, Business statistics, Principles of Marketing, Business LaW, Micro-Macro Economic, Human Resource Management, Information system for business. etc).

Để đi sâu hơn về lĩnh vực quản lý đa năng, trong 2 năm tiếp theo, cô bạn đã chọn chương trình Quản lý kinh doanh (Business Management), chuyên ngành Marketing, được liên kết với RMIT. Đây là một ngành mới, được phát triển từ Quản trị kinh doanh. SIM-RMIT đã rất linh động để thiết kế ngành này thành một chương trình học thiết thực, chuyên sâu và uy tín với mục đích đào tạo sinh viên trở thành những nhà quản lý và lãnh đạo linh động ở mọi lĩnh vực. Từ 2009, ngành Business Management của SIM-RMIT đã Bộ Giáo Dục Singapore (MOE) xếp hạng cao nhất về chất lượng, ngang bằng với NUS (Đại học quốc gia Singapore).

Mỗi môn học đều có từ 1-3 projects/semester (1 semester kéo dài 4 tháng). Để đạt điểm cao trong một project (dự án), sinh viên phải linh hoạt trong khâu làm việc nhóm. Bên cạnh đó, khả năng chọn lọc và phân tích nguồn thông tin cũng được yêu cầu cao đối với bài tập nghiên cứu. Để hạn chế nạn đạo văn, tất cả các projects của sinh viên đều phải được scan qua hệ thông Turnitin trước khi được trình lên. Do đó, khả năng của từng sinh viên được phản ánh thực chất và đánh giá rất chính xác.

Các môn học trong hai năm chuyên ngành rất đa dạng.

Đối với sinh viên Quản Lý Kinh Doanh theo chuyên ngành marketing, bên cạnh những môn chung với các chuyên ngành khác như: Cơ cấu tổ chức, Kỹ năng lãnh đạo và quản lý, Chiến lược kinh doanh, Văn hóa doanh nghiệp, Kinh doanh quốc tế… sinh viên có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về bốn môn chuyên ngành: Nghiên cứu thị trường, Hành vi khách hàng, Phát triển truyền thông đa phương tiện và chất lượng dịch vụ, và 3 môn phân ngành tùy chọn  (Phát triển nhân sự, Quản lý nhân sự quốc tế, Tài chính và đầu tư, Doanh nghiệp học...)

Trong hai học kì cuối cùng, sinh viên có thể lựa chọn chuyển tiếp ở Mỹ, Anh, Úc, Na Uy, Hong Kong... Cơ hội thực tập tại các công ty tại Singapore (MNEs and Local firms) cũng sẽ được update thường xuyên cho sinh viên. Bên cạnh đó, để trang bị tốt hơn kiến thức về tuyển dụng và kĩ năng tìm việc, sinh viên năm cuối sẽ được trực tiếp luyện tập kĩ năng hỏi và trả lời phỏng vấn với các nhà tuyển dụng.

Theo đánh giá của Nguyên Thi, tất cả các môn học ở SIM đều rất cô đọng và thực tế, giúp sinh viên nâng cao kĩ năng tư duy logic qua bài tập nghiên cứu cá nhân cũng như làm việc theo nhóm.

Kênh Tuyển Sinh