Sự kiện: GIÁO DỤC | KHOA GIÁO | TƯ VẤN TUYỂN SINH

Phương pháp giảng dạy bậc THCS ở trường quốc tế V-star - Ảnh 1

Đây cũng là cấp học quyết định tương lai học sinh vì sau ba năm học, học sinh sẽ phải tham dự các kỳ thi quan trọng: Tốt nghiệp THPT, Tuyển sinh Đại học và Cao đẳng trong và ngoài nước, thi tuyển học bổng du học nước ngoài. Do đó, phương pháp giảng dạy của giáo viên và phương pháp học tập của học sinh VSTAR SCHOOL cấp THPT được định hướng phải thể hiện rõ nét tính HIỆU QUẢ CAO.

Về mặt chuyên môn, phương pháp giảng dạy của đội ngũ Giáo viên VSTAR SCHOOL nhằm thực hiện các yêu cầu cụ thể là giúp học sinh cấp THPT:

-          Thiết lập mục đích và mục tiêu học tập (learning goal), hoạch định kế hoạch học tập của cấp học (learning project).

-          Học hỏi cách chủ động tiếp cận, tương tác, thực hành và đào sâu kiến thức, kỹ năng mới và cốt lõi một cách hiệu quả.

-          Biết tư duy độc lập, từ đó có suy nghĩ sáng tạo để giải quyết các vấn đề của các kiến thức và của đời sống.

-          Tự nhận định, đánh giá sự tiến bộ của mình trong học tập (progress tracking), từ đó có kế hoạch cụ thể để hoàn thiện phương pháp học nhằm đạt được mục tiêu của mình trong rèn luyện kỹ năng và trong các kỳ thi tuyển.

Tương ứng với yêu cầu cụ thể trong phương pháp giảng dạy của giáo viên, học sinh phải xây dựng cho mình phương pháp học tập chủ động và hiệu quả. Những nét nổi bật trong phương pháp học tập, rèn luyện của học sinh VSS là:

-          Bám sát và tham gia trực tiếp vào quá trình giảng dạy của GV trong từng tiết học. Với lợi thế mỗi lớp học rộng rãi chỉ chứa tối đa 20 em theo chuẩn quốc tế, học sinh hoàn toàn thuận lợi khi trao đổi kiến thức với GV, thể hiện kiến thức trên bảng, trên mô hình, trên máy tính, hay trong thực hành thí nghiệm. Do đó, việc nắm vững và thực hành tốt kiến thức mới là hoàn toàn thuận lợi. Có những môn học mà 80% số tiết học được xây dựng từ sự tham gia hoạt động của 100% học sinh trong lớp. Thực tế trong năm học 2009 – 2010 đã cho thấy tác dụng nổi bật của phương pháp học sinh bám sát và tham gia xây dựng kiến thức cho mình.

-          Hoạt động nhóm (team work) trong học tập được tổ chức quy củ, thường xuyên và bài bản theo chuẩn giáo dục của Mỹ. Các nhóm học tập (tối đa 5 học sinh mỗi nhóm) được tổ chức chọn lọc và phù hợp nên hỗ trợ rất lớn đến kết quả học tập của từng học sinh.

-          Nghiên cứu chuyên đề: Ngoài những kiến thức được xây dựng tại lớp trong tiết học, học sinh còn được chỉ định thực hiện những chuyên đề nhỏ ngoài tiết học để hỗ trợ kiến thức đang học. Thực hiện chuyên đề chính là phương pháp học tập chủ động, tích cực mà học sinh VSS trang bị cho quá trình tự nâng cao và củng cố kiến thức của mình.

-          Thể hiện cá thể (individual display): Kiến thức học tập được xây dựng từ hoạt động nhóm, nhưng mỗi học sinh phải tự hấp thu và thể hiện sự nắm vững bài học. Phương pháp học tập, rèn luyện của học sinh được kiểm định qua trách nhiệm và kết quả tiến bộ mà mỗi học sinh thể hiện.


Ý kiến của bạn về vấn đề này hoặc có thắc mắc, xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây. Cảm ơn các bạn

Kenhtuyensinh

Theo: truong quoc te V-star