>> Giáo dục, đào tạo, e learning, kỹ năng sống

Khoá học về kỹ năng quản lý và điều hành hiệu quả

Kỹ năng quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh, nói cách khác Quản trị doanh nghiệp là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển doanh nghiệp mong muốn trang bị cho người quản lý.

Nhằm nâng cao kỹ năng quản lý để hoạt động kinh doanh sản xuất hiệu quả, phát triển doanh nghiệp, người quản lý và điều hành doanh nghiệp đòi hỏi phải có sự đa dạng về kỹ năng, nhạy bén nắm bắt sự thay đổi và nhu cầu của thị trường, đặc biệt trong điều kiện kinh tế khó khăn và bất thường như hiện nay

Khoá học về kỹ năng quản lý và điều hành kinh doanh | Kỹ năng quản lý

Khoá học về kỹ năng quản lý và điều hành kinh doanh | Kỹ năng quản lý

Khóa huấn luyện thực tế về: “Kỹ năng quản lý điều hành kinh doanh” tổ chức cũng nhằm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có những kỹ năng cần thiết để phát triển và tạo lối đi riêng cho chính doanh nghiệp của mình.

Giới thiệu về khoá học kỹ năng quản lý

I. Giới thiệu:

Với mỗi tổ chức, doanh nghiệp thì người quản lý là người giữ linh hồn, truyền cảm hứng và dẫn dắt tổ chức đi lên. Lãnh đạo là một nghệ thuật, một nhiệm vụ chứ không phải chức vụ hay một cái ghế. Song triết lý đơn giản đó không phải nhà lãnh đạo nào cũng hiểu thấu đáo. Thay đổi phương thức lãnh đạo và quản lý trong một thế giới hội nhập để xây dựng một doanh nghiệp trường tồn hay giữ cách thức quản lý truyền thống để tổ chức của mình không bị "bật bãi" là một câu hỏi lớn của chủ doanh nghiệp.

Hoàn thành khóa học này, học viên sẽ thay đổi nhận thức về lãnh đạo và quản lý nhằm nâng cao khả năng xây dựng chiến lược cho tổ chức, khả năng điều hành và động viên, khích lệ nhân viên góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.

II. Mục tiêu của khoá học kỹ năng quản lý và điều hành trong kinh doanh

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ thực hiện được:

  • Hiểu khái niệm về quản lý;
  • Phân biệt lãnh đạo và quản lý;
  • Tư duy của người quản lý;
  • Vai trò, trách nhiệm và công việc của người lãnh đạo và quản lý;
  • Áp dụng kỹ năng quản lý, giám sát nhân viên cấp dưới hiệu quả;
  • Giao quyền, giao việc cho cấp dưới làm việc;
  • Thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch triển khai;
  • Vận dụng các kỹ năng tạo động lực làm việc cho nhân viên;
  • Có kỹ năng giải quyết và tổ chức công việc hiệu quả;
  • Áp dụng tốt các phương thức điều hành, hội họp.
  • Tâm thái & năng lượng đỉnh cao của người lãnh đạo.

III. Nội dung chính:

1. Tâm thái & Năng lượng đỉnh cao

  • Năng lượng đỉnh cao của người lãnh đạo
  • Khởi tạo & duy trì tâm thái
  • Các phương pháp nạp & duy trì năng lượng đỉnh cao
  • Tư duy Phụng sự kiệt xuất của người lãnh đạo
  • Ngôi sao lãnh đạo đỉnh cao

2. Phát huy tiềm năng để sống, học tập và làm việc hiệu quả

  • Nguyên tắc hành động của lớp học
  • Quá trình tiếp nhận thông tin (cơ chế hoạt động của não)
  • Học qua trải nghiệm
  • Quy trình học kỹ năng

3. Kỹ năng Lãnh đạo hiệu quả:

  • Khái niệm lãnh đạo
  • Phân biệt lãnh đạo và quản lý
  • Vai trò, trách nhiệm và công việc của một người lãnh đạo
  • Nhận biết phong cách lãnh đạo hiệu quả
  • Lãnh đạo và xây dựng văn hóa doanh nghiệp

4. Kỹ năng giao việc để thành công

  • Khái niệm và phân loại giao việc
  • Nguyên tắc và thời điểm giao việc
  • Kỹ năng thực hiện các bước giao việc

5. Kỹ năng lập kế hoạch

  • Mục tiêu SMART
  • Kế hoạch hành động STARS:
  • Thiết lập kế hoạch hành động
  • Khích lệ và giám sát
  • Tổng kết và đánh giá

6. Kỹ năng tổ chức công việc

  • Nguyên tắc tổ chức công việc
  • Mục tiêu công việc
  • Kế hoạch triển khai
  • Tổ chức thực hiện

7. Kỹ năng điều hành hội họp hiệu quả

  • Khái niệm và tầm quan trọng
  • Các phương pháp điều hành
  • Phương pháp điều hành đồng đội cùng sáng tạo
    • Khởi tạo ý tưởng
    • Sơ đồ tư duy
    • Tư duy tổng thể

Bạn có thể đăng ký tham gia khoá học kỹ năng quản lý hoặc các khoá học về kỹ năng mềm theo hình thức đào tạo trực tuyến ( E-learning) tại đây.