Khóa học Giám Đốc Mua Hàng - Ảnh 1
Đối tượng học viên:
Chương trình được thiết kế dành cho cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ, bao gồm cả các dịch vụ công cộng như trường học, bệnh viện, ngân hàng,... bất kỳ tổ chức nào có nhu cầu mua hàng hóa, vật tư, thiết bị, dịch vụ,... ở các vị trí như:
- Trưởng phòng/bộ phận Mua hàng
- Trưởng phòng Logistics
- Chuyên viên Purchasing/Logistics
- Trưởng phòng/Giám sát Vật tư /Cung ứng
- Giám đốc, Trưởng phòng các đại lý, nhà phân phối hàng hóa
- Giám đốc kinh doanh Quốc gia, Khu vực
- Quản lý Chuỗi Cung ứng,...
- Khóa học thích hợp cho cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp đang phát triển và doanh nghiệp có sức mua tới 300 triệu USD/năm

Bạn sẽ có được những “Know-how” sau đây:
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các yêu cầu (mua hàng) một cách hiệu quả nhất?
- Cách ra quyết định khi nào thì sử dụng đấu thầu cạnh tranh, thương thảo, hay phối hợp cả hai?
- Sử dụng công cụ phân tích tài chính và hoạt động để lựa chọn nhà cung cấp một cách hiệu quả nhất?
- Làm thế nào để tổ chức thành công các đấu thầu cạnh tranh?
- Cách thức lựa chọn giữa các hình thức đặt hàng theo Hợp đồng, Đơn đặt hàng, hay các phương pháp khác để mua những mặt hàng khác nhau?
- Sử dụng các kỹ thuật “follow up” để bảo đảm nhà cung cấp làm đúng yêu cầu?
- Cách thức chốt các giao dịch một cách bí mật?
- Làm sao để có thể suy nghĩ như một Giám đốc Mua hàng?
- Chuẩn bị tương lai cho hoạt động mua hàng như thế nào?
- Làm cách nào để lựa chọn đúng nhân viên mua hàng cho bộ phận?
- Cách thức để tạo một “Purchasing Dashboard” (Bảng Chỉ tiêu Mua hàng)
- Làm sao để thiết lập mục tiêu tốt nhất cho bộ phận Mua hàng?
- Xây dựng các chính sách và quy trình mua hàng như thế nào?
- Làm sao để xây dựng chuẩn mực cho quá trình mua hàng.

Nội dung chương trình:
- Tổng quan về Quản lý Mua hàng và Chuỗi Cung ứng
- Nguyên lý của Chuỗi Cung ứng
- So sánh Quản trị Chuỗi Cung ứng và Logistics
- Cấu trúc Chuỗi Cung ứng
- Vai trò của Mua hàng trong Quản trị Chuỗi Cng ứng.
- Nguồn Cung cấp Chiến lược
- Quản lý nguồn cung cấp và Chiến lược hàng hóa
- Đánh giá và Lựa chọn Nhà cung cấp
- Quản trị chất lượng Nhà cung cấp
- Các Công cụ và kỹ thuật Mua hàng, vấn đề Vừa-đúng-lúc (JIT)

Chiến lược Quản lý Chi phí:
- Thương thảo
- Quản lý Hợp đồng.
- Các cấu trúc và hoạt động của Mua hàng
- Mục đích và các trách nhiệm của Quá trình Mua hàng
- Các loại hình Mua hàng
- Cải thiện Quá trình Mua hàng

Phương pháp và Hướng dẫn Chính sách Mua hàng:
- Các Quy trình Mua hàng
- Các Kinh nghiệm thực tế tốt nhất về Xây dựng hệ thống Nhà Cung cấp
- Quản trị cung ứng để tạo Lợi thế cạnh tranh

Thực hành:
- Lập KPA/KPI cho Bộ phận Mua hàng
- Lập KPA/KPI cho Nhà cung cấp (thiết lập, đánh giá, hoàn thiện)
- Quá trình Đấu thầu
- Quản lý chi phí, … (Hỏi đáp, thảo luận).
Đội ngũ giáo viên: Là những Chuyên gia trong lĩnh vực Mua hàng và Quản lý chất lượng Chuỗi Cung ứng của những tập đoàn lớn tại Việt Nam, được huấn luyện bởi Chuyên gia EU, Singapore, có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc và đã tham gia giảng dạy tại các trường tại Nhật, Singapore.

Theo yêu cầu Bà Phạm Thị Thúy Phương Bà Phương có 16 năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí khác nhau trong Chuỗi cung ứng: dự báo nhu cầu và lập kế hoạch cung ứng, xuất nhập khẩu, dịch vụ khách hàng và phân phối, Quản lý mua hàng, phát triển nguồn nhân lực, quản lý chất lượng. Bà có 13 năm với chức vụ cao nhất trong Chuỗi cung ứng Công ty P&G.
Bà hiện là Giám đốc mua hàng của Công ty IKEA Home Funiture (Thụy Điển) Bà được chứng nhận là Chuyên gia đào tạo quốc tế của P&G Châu Á (bà đã thực hiện khóa đào tạo tại Nhật năm 1998), thực hiện các khóa huấn luyện cấp cao cho toàn bộ các nhà phân phối của P&G tại Việt Nam Bà đã trợ giảng 3 năm trong chương trình. Quản trị điều hành logistics và Chuỗi cung ứng của Học viện Quản trị Vật liệu Singapore SIMM với các môn: Tổng quan về Quản trị điều hành logistics và Chuỗi cung ứng; Quản trị Chuỗi cung ứng chiến lược; Quản trị kho hàng và hệ thống phân phối. Huấn luyện Doanh nghiệp tại các Công ty Kimberly, Clark, Masan Food.

Điền thông tin để biết thêm chi tiết khoá học: