Theo Lisa Marie Luccioni - GS trợ giảng về lĩnh vực truyền thông tại ĐH Cincinnati, tất cả mọi thứ nơi văn phòng của bạn đều toát lên một thông điệp nào đó, nếu tinh ý, mọi người xung quanh sẽ dễ dàng đọc ra.

Sau đây là một số điểm giúp người ngoài "đọc vị" sở thích, cá tính cũng như phong cách làm việc của bạn:

- Bạn thích câu cá, trượt tuyết

Những bức ảnh chụp cảnh câu cá, hình ảnh trượt tuyết hay những hiện vật trên bàn làm việc của bạn có liên quan đến những sở thích này sẽ tạo cho người ngoài cảm giác bạn là người ưa mạo hiểm, thích phiêu lưu thậm chí đôi lúc hơi mơ màng một chút.

Barbara Pachter - tác giả của cuốn "Nội quy tại nơi làm việc" cho rằng, người yêu thích "món" này thường có xu hướng nhập cuộc khá tốt. Nhưng dần dần, nếu công việc kéo dài, quá nhiều người tham gia, họ lại dễ phân tán tư tưởng.

Đoán tính cách nhân viên qua bàn làm việc - Ảnh 1

- Treo đồ vật quanh bàn làm việc

Từ đồ ăn vặt như kẹo cao su, thuốc aspirin trong ngăn kéo đến những bức hình của trẻ con... bạn để quanh bàn làm việc sẽ tạo cảm giác một không gian làm việc hướng ngoại. Những đồng nghiệp xung quanh sẽ luôn thoải mái, dễ chịu khi tiếp xúc với bạn.

- Không thích trang trí góc làm việc

Trái ngược với người hay treo các đồ vật trang trí ở bàn làm việc, tuýp người này lại có chiều hướng nội. Bạn có xu hướng thiên về cuộc sống riêng tư nhiều hơn là cống hiến toàn tâm toàn ý cho công ty. Bạn ưa sự thoải mái, thanh thản với cuộc sống gia đình bình yên hơn là phiêu lưu với những cuộc đua vì lợi nhuận.

- Bàn làm việc đầy các giỏ hoa khô

Bàn trang trí đầy các bát hoa thơm và lọ xịt hương cho thấy đây là người luôn tin vào bản thân, nghĩ sâu và ân cần, chu đáo. Bạn thích sự tỉ mỉ và luôn cầu toàn, muốn được chia sẻ những điều hay và thú vị với mọi người. Làm việc với bạn cũng rất thích vì sự cẩn thận và chu đáo của bạn, đặc biệt đồng nghiệp cũng rất yêu quý bạn. Bạn hợp với những nghề như marketing hay bán hàng.

Đoán tính cách nhân viên qua bàn làm việc - Ảnh 2

- Bàn làm việc đầy bằng khen

Đây là bằng chứng cho thấy bạn là kiểu người luôn muốn người khác tôn trọng mình. Bàn làm việc của bạn luôn hiện hữu những tấm huy chương, bằng khen, giấy khen về những thành tích bạn đạt được. Bạn muốn người ta nhìn vào đó để hiểu bạn là ai.

Thực tế, trường hợp này có 2 cách hiểu. Nếu bạn ở vị trí nhân viên bình thường, thích chưng các loại giấy tờ của mình lên bàn làm việc thì đồng nghiệp sẽ thấy ở bạn sự thân thiện, gần gũi. Nếu trên các giấy tờ đó là những chức danh, thực sự, mọi người sẽ thấy hơi ngần ngại khi tiếp xúc với bạn bởi họ e ngại sự vồn vã, thoải mái của họ không đem đến cảm giác tôn trọng như bạn muốn.

- Góc làm việc lộn xộn

Đa số các chuyên gia đều đồng ý rằng, một văn phòng lộn xộn với giấy tờ ngổn ngang có thể tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng, uy tín của bạn. Bởi nhìn vào góc làm việc, người ta có cảm giác bạn là người cẩu thả, thiếu chín chắn. Với người như thế, sự hợp tác để làm việc đâu ra đấy là hơi hiếm. Pachter nhấn mạnh "người ta sẽ lo sợ rằng, những tài liệu về công việc, dự án của họ cũng sẽ bị bạn cho vào mớ hỗn độn kia. Thật khó để mọi việc được suôn sẻ". Đó cũng có thể xem là lời từ chối mời đối tác cùng làm ăn với mình.

  Theo Bưu Điện Việt Nam