>> Giáo dục, tuyển sinh, hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh, học đường.

Ngày 15-2, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố Quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10, áp dụng từ kỳ tuyển sinh năm học 2014-2015.

Hà Nội công bố điều kiện tuyển sinh lớp 10

Quy định này gồm 5 tiêu chuẩn cần thiết để phục vụ dạy - học ở mỗi nhà trường, gồm: Tổ chức bộ máy và đội ngũ; cơ sở vật chất; công tác chuyên môn; công tác tài chính; công tác tuyển sinh.

Các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ngoài công lập trên địa bàn thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện và tự kiểm tra đánh giá theo 5 tiêu chuẩn của quy định tạm thời này. Nếu đơn vị nào vi phạm một trong 3 tiêu chuẩn là: Tổ chức bộ máy và đội ngũ; cơ sở vật chất; tài chính, thì sẽ không đạt.

Hà Nội công bố điều kiện tuyển sinh lớp 10

Hà Nội công bố điều kiện tuyển sinh lớp 10

Để thuận tiện và hướng dẫn cho cơ sở tự kiểm tra, đánh giá, ứng với mỗi tiêu chuẩn, Sở GD-ĐT ban hành những tiêu chí chi tiết kèm theo. Cụ thể như ứng với tiêu chuẩn cơ sở vật chất có 6 tiêu chí, gồm: Diện tích sử dụng trường học, nhà vệ sinh, quyền sử dụng đất và tài sản, danh mục thiết bị dạy học tối thiểu, trang thiết bị phục vụ dạy học, phòng học, phòng chức năng và phòng bộ môn.

Theo quy định, chỉ cần vi phạm một tiêu chí về quyền sử dụng đất (không có hợp đồng thuê mượn địa điểm theo đúng quy định hoặc không có giấy giao quyền sử dụng đất) thì cả tiêu chuẩn về cơ sở vật chất coi như không đạt yêu cầu.

Theo Minh Đức, báo Hà Nội mới