Đừng để thời gian chi phối bạn. Hãy kiểm soát thời gian:

Các hạn chót và khung thời gian đặt ra các cột mốc cho công việc, tuy nhiên, đó có lẽ không phải là cách tốt nhất để làm việc. Một người bình thường khi được giao một nhiệm vụ thực hiện trong 2 tuần sẽ điều chỉnh cách làm việc để có thể hoàn thành công việc đó trong 2 tuần.

Hãy tạm quên đi các hạn chót hoàn thành công việc. Tận dụng hết thời gian cần thiết cho một công việc và hoàn thành nó nhanh nhất, hiệu quả nhất có thể. Sau đó, sử dụng thời gian mà bạn tiết kiệm được để hoàn thành các công việc khác cũng nhanh và hiệu quả như vậy.

Những người bình thường cho phép thời gian chi phối họ, trong khi đó, người thành đạt dùng ý chí của mình để kiểm soát thời gian.

Các mối quan hệ là do chính mình lựa chọn.

Bạn không hài lòng với kết quả làm việc của nhân viên. Khách hàng khó tính khiến bạn quay cuồng. Một vài người bạn tỏ ra ít kỷ, chỉ biết đến bản thân.

Chính bạn chứ không ai khác là người chọn lựa các mối quan hệ của mình. Nếu những người xung quanh khiến bạn không hài lòng, đó không phải là lỗi của họ, đó là do bạn. Họ hiện diện trong các mối quan hệ công việc hay cá nhân của bạn vì chính bạn đã thiết lập và duy trì những mối quan hệ đó. Vì vậy, hãy suy nghĩ về những người bạn muốn làm việc cùng. Cân nhắc các khách hàng bạn thực sự vui thích được phục vụ. Ngẫm nghĩ về những người bạn muốn được làm bạn.

Sau đó, hãy thay đổi bản thân để trở nên thu hút hơn. Người siêng năng thích làm việc cùng với những đồng nghiệp siêng năng. Người tử tế mong được gặp những người tử tế. Nhân viên xuất sắc muốn được làm việc cho sếp tài giỏi.

Theo lẽ tự nhiên, những người thành đạt luôn bị cuốn hút bởi những người thành đạt.

Đặt niềm tin để tạo thành công - Ảnh 1

Không có công việc nào là tầm thường.

Điều duy nhất cho thấy giá trị của bạn chính là những đóng góp hữu hình mỗi ngày bạn cống hiến.

Dù có thành tích làm việc xuất sắc, bạn cũng nên xắn tay áo làm bất cứ việc gì được yêu cầu. Không có công việc nào là tầm thường, không có nhiệm vụ nào mà bạn không học hỏi được một điều gì đó khi thực hiện nó.

Thành quả công việc là yếu tố quyết định, không phải số năm làm việc.

Bạn có “10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website.” Sẽ không ai quan tâm bạn làm một công việc trong bao nhiêu năm. Số năm làm việc không thể nói lên được năng lực của bạn. Trải qua 10 năm làm việc, bạn vẫn có thể là nhà lập trình dở nhất thế giới.

Thay vào đó, mọi người quan tâm đến những gì bạn đã làm được: bao nhiêu website bạn đã lập ra, con số hệ thống back-end bạn đã cài đặt, số lượng ứng dụng mà bạn phát triển. Những thành tựu đạt được trong công việc nói lên giá trị của bạn.

Người thành đạt không cần phải miêu tả bản thân với những tính từ như “đầy nhiệt huyết”, “xuất sắc”, “sáng tạo”. Họ chỉ cần cho biết những gì mình đã làm được một cách khiêm tốn nhất.

Đặt niềm tin để tạo thành công - Ảnh 2

Mỗi thất bại là một bài học.

Khi hỏi bất cứ ai lí do nào khiến họ thành công, nhiều khả năng bạn sẽ nghe câu trả lời bắt đầu với từ “Tôi”, hoặc có khi là “Chúng tôi”.

Nếu thay đổi câu hỏi: “Hãy chia sẻ nguyên nhân thất bại của bạn”, những lí do  đưa ra thường không liên quan đến đối tượng được hỏi. Những câu trả lời này thường như của một đứa bé, “ Tại đồ chơi bị hỏng…” thay vì là “Con làm hư đồ chơi”. 

Nhiều người có thể viện đến lí do nền kinh tế suy thoái, thị trường còn non trẻ, nhà cung ứng thất hẹn. Luôn có nhiều nguyên nhân để đổ lỗi cho thất bại.

Tuy nhiên, nếu làm vậy, bạn sẽ không học hỏi được từ thất bại.

Vẫn có nhiều sự việc xảy ra khiến công việc của bạn không như mong muốn. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân là do bạn. Và điều đó hoàn toàn có thể thông cảm được. Bất cứ ai muốn thành công đều phải trả qua những thất bại. Hầu hết những người thành đạt đều nếm trải thất bại nhiều hơn bạn. Và đó chính là lí do dẫn họ đến thành công.

Hãy dũng cảm đối mặt với thất bại bằng cách dám chịu trách nhiệm, rút ra bài học và đảm bảo rằng, lần sau, sai lầm đó sẽ không lặp lại.

Tinh thần tự nguyện sẽ tăng cơ hội thành công.

Xung phong làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đòi hỏi làm được nhiều hơn nữa.

Khi làm việc nhiều hơn, bạn đã gia tăng cơ hội cho chính mình: cơ hội được học hỏi, cơ hội gây ấn tượng, có thêm kĩ năng, phát triển thêm mối quan hệ. Tất cả những điều này giúp bạn phát triển khả năng làm việc và vượt xa khỏi những giới hạn công việc thường ngày.

Mỗi thành công đều bắt đầu từ hành động. Càng xung phong làm nhiều việc, bạn càng có cơ hội học hỏi và trải nghiệm. Người thành đạt luôn dồn hết sức lực tiến về phía trước, tạo ra cơ hội cho chính mình.

Khách hàng là thượng đế.

Chuyên môn hóa là tốt. Tập trung vào thế mạnh của mình cũng rất khôn ngoan.

Nhưng tạo ra lợi nhuận còn tuyệt vời hơn.

Bạn nên thực hiện bất cứ điều gì khách hàng yêu cầu, miễn là bạn được trả công xứng đáng và điều đó không sai trái, bất hợp pháp. Khách hàng muốn bạn giao hàng xa hơn khu vực bạn thường giao?Nhiều dịch vụ hơn phải được cộng thêm vào sản phẩm? Bạn phải làm thêm nhiều công việc “chân tay” trong khi công ty bạn thiên về high-tech? Đừng phàn nàn với những đòi hỏi của khách hàng, cứ chiều theo yêu cầu của họ và bạn sẽ gia tăng lợi nhuận.

Chỉ làm những gì mình muốn khiến việc kinh doanh của bạn dừng lại ở mức “ổn”. Sẵn lòng thực hiện những việc khách hàng yêu cầu sẽ giúp bạn kinh doanh thành công.

Hãy sẵn sàng để đưa ra nhiều giải pháp và công việc của bạn sẽ đạt được những kết quả đáng ngạc nhiên!

Những người trả lương cho bạn có quyền nói bạn cần làm gì.

Hãy vượt qua tính tự mãn và cái tôi cá nhân của mình. Ngoài công việc, bạn có thể làm những điều mình muốn.

Những người cho bạn thu nhập, bất kể đó là sếp hay khách hàng của bạn có quyền chỉ cho bạn thấy họ muốn gì và bạn cần làm gì để thỏa mãn yêu cầu của họ. Đôi khi, những đòi hỏi đó cụ thể đến từng chi tiết.

Thay vì phàn nàn, hãy cố gắng hài hòa những việc bạn muốn làm với những gì bạn được yêu cầu.

Gia tăng giá trị, thêm vị thành công.

Bất cứ ai cũng có thể nói rằng họ muốn tiến xa hơn nữa trong công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều này. Hầu hết mọi người đều so sánh: “Ồ, chưa ai từng làm việc này cả. Tại sao mình phải làm như vậy?” Và rồi, họ bỏ cuộc nửa chừng, không bao giờ thực hiện tiếp công việc.  

Hãy bắt đầu ngày làm việc sớm hơn những người khác. Đừng ngại phải làm thêm giờ. Gửi thêm email, nghiên cứu công việc thấu đáo hơn. Giúp đỡ khách hàng dù việc đó không phải là trách nhiệm của bạn. Đừng đợi được giao việc mà hãy chủ động đề nghị. Đừng chỉ nói với sếp cần phải làm gì, nói và biến ý tưởng thành hiện thực.

Mỗi khi bạn làm một điều gì đó, hãy nghĩ đến những khả năng bạn có thể làm nó tốt hơn nữa. Đặc biệt là những điều mọi người không thường làm.

Những điều này không dễ dàng, chắc chắn rồi. Nhưng đó cũng chính là những điều khiến bạn khác biệt.

Và khi thời gian trôi đi, những điều này sẽ đóng góp to lớn vào thành công của bạn.

  Theo Inc.com