Danh sách các trường đại học hàng đầu Thế giới 2016-2017

Mới đây, trang web Times Higher Education đã đánh giá 980 trường đại học hàng đầu của thế giới để đưa ra một bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới năm 2016-2017. Đây là bản đánh giá các trường quốc tế uy tín nhất, dựa vào những yếu tố chính như: khả năng giảng dạy, nghiên cứu, việc chuyển giao kiến thức hay tầm nhìn quốc tế.

Bảng xếp hạng các trường đại học phân tích kỹ lưỡng 13 chỉ số để đưa ra những so sánh hợp lý, chính xác nhất. Đây là những chỉ số uy tín, được tin tưởng bởi sinh viên, các trường đại học, người đứng đầu trường đại học, chính phủ và các ngành liên quan.

Danh sách 10 trường đại học tốt nhất Thế giới năm 2016-2017Đại học Oxford dẫn đầu danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới

Bảng xếp hạng năm nay đánh giá các trường đại học, học viện tại 79 quốc gia. Với danh sách năm nay, Oxford đã trở thành trường đại học tốt nhất thế giới, theo sau bởi Viện công nghệ California, Mỹ. Đây là lần đầu tiên nước Mỹ tuột khỏi vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, trong top 200 vẫn có tên 63 trường của khu vực Bắc Mỹ. 3 vị trí còn lại trong top 5 thuộc về đại học Stanford, đại học Cambridge và học viện công nghệ Massachusetts (MIT).

Trong khi các trường đại học quốc tế tại Pháp, Ý, Tây Ban Nha và nhiều khu vực khác của châu Âu đang mất dần vị thế thì nền giáo dục của khu vực châu Á lại đang nở rộ. Có tổng số 289 trường đại học tại châu Á từ 24 quốc gia lọt vào bảng xếp hạng này với 19 trường trong top 200, tăng hơn năm ngoái 14 trường. Đáng kể nhất phải kể tới đại học quốc gia Singapore ở vị trí 24, đại học Peking Trung Quốc ở vị trí 29 và đại học Tsinghua cũng của Trung Quốc nằm ở vị trí 34.

Top 10 trường đại học tốt nhất thế giới năm 2016-2017:

1. Đại học Oxford (Anh)

2. Học viện công nghệ California (Mỹ)

3. Đại học Standford (Mỹ)

4. Đại học Cambridge (Anh)

5. Học viện công nghệ Massachusetts (Mỹ)

6. Đại học Harvard (Mỹ)

7. Đại học Princeton (Mỹ)

8. Đại học Hoàng gia London (Anh)

9. Học viện công nghệ liên bang Zurich (Thụy Sỹ)

10. Đại học California, Berkeley (Mỹ)


Theo Trí Thức Trẻ