Sinh viên tham gia đóng góp ý kiến, đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên sẽ góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Mục tiêu cuối cùng là để đem đến kết quả đào tạo tốt nhất cho sinh viên.

Khi các sinh viên chọn theo trường nghề

Trường Đại học mua máy giặt cho sinh viên ở KTX

Tại trường ĐH Đại Nam, việc sinh viên tham gia đóng góp ý kiến, đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên đã được thực hiện từ 10 năm nay. Các em đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị bài giảng, phương pháp, nội dung giảng dạy, quản lý lớp của giảng viên.

Công tác đào tạo hoàn thiện hơn khi sinh viên được đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên - Ảnh 1

Việc khảo sát sẽ được thực hiện vào tuần thứ 2 của môn học và khi kết thúc môn học. Như vậy, với lần khảo sát đầu tiên, sau khi tiếp nhận ý kiến phản hồi, nhà trường có thể kịp thời trao đổi với giảng viên về các mong muốn của sinh viên. Với lần khảo sát sau khi kết thúc môn học, các ý kiến đóng góp sẽ được sử dụng để hoàn thiện hoạt động giảng dạy về lâu dài.

Các ý kiến đánh giá của sinh viên sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá giảng viên của trường ĐH Đại Nam, bên cạnh những đánh giá mang tính chất chuyên môn khác.

Trường ĐH Đại Nam không phải là trường đầu tiên cũng như duy nhất thực hiện công tác đánh giá trên. Hiện trên cả nước đã có rất nhiều trường ĐH áp dụng phương pháp đánh giá này, nhằm nâng cao công tác đào tạo, chất lượng sinh viên cũng như từ đó thu hút lượng thí sinh tuyển sinh đầu vào tại trường.

Công tác đào tạo hoàn thiện hơn khi sinh viên được đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên - Ảnh 2

Từ công tác đánh giá, chất lượng đầu vào của giảng viên cũng được nâng cao đáng kể. Nhưng đây cũng được xem như con dao hai lưỡi khi sinh viên tham gia đánh giá thiếu trung thực, chưa mang tính khách quan khi đánh giá giáo viên. Hoặc tại nhiều nơi, dù được áp dụng phương pháp đánh giá chất lượng giảng dạy giáo viên nhưng vẫn có nhiều em sinh viên từ khi vào học đến khi ra trường vẫn chưa đánh giá lần nào.

Kết quả đánh giá tổng thể sẽ tác động trực tiếp tới thu nhập, vị trí công việc của mỗi người. Điều này thúc đẩy sự nỗ lực hoàn thiện cả về chuyên môn lẫn phong cách giảng dạy của giảng viên, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng chung của nhà trường. Mục tiêu cuối cùng là để đem đến kết quả đào tạo tốt nhất cho sinh viên.

Kênh tuyển sinh - Tin tức tổng hợp

Giới thiệu hình thức thi IELTS trên máy tính

ĐH Duy Tân ra mắt Viện Kỹ thuật công nghệ Việt – Nhật