Quan tâm đến người khác và quên đi bản thân mình
Mặc dù phụ nữ được xã hội thừa nhận là những người biết quan tâm nhiều hơn, nhưng nếu bạn luôn đồng ý hỗ trợ tất cả mọi thứ trong công việc, bạn sẽ rơi vào tình trạng luôn phải hy sinh cho người khác và không còn đủ thời gian để làm tốt công việc của mình. Hỗ trợ quá nhiều là bạn cũng đang vô tình làm giảm hiệu suất làm việc của các thành viên khác.
Chỉ nghĩ đến bạn mà không quan tâm đến người khác
Đây là điều hoàn toàn ngược lại với ý trên. Nếu bạn chỉ quan tâm và tỉ mỉ với công việc của chính mình, bạn có thể làm việc một cách chuyên quyền và rất khó khăn để hợp tác cùng nhóm của mình. Một sự nghiệp sẽ bền vững khi bạn cân bằng được cả hai áp lực nói trên.
Chờ đợi sự đồng thuận
Có rất nhiều phụ nữ luôn kiếm tìm sự đồng thuận từ xung quanh trước khi thực hiện một bước nhảy quan trọng trong sự nghiệp. Những người phụ nữ này thường không được thăng tiến hay nhìn nhận nghiêm túc, vì họ thiếu sự tự tin và quả quyết. Sự phụ thuộc sẽ luôn làm cho họ bị mắc kẹt trong sự nghiệp.
Không có thời gian để chăm sóc sức khỏe
Liệu có tay đua nào bắt đầu một cuộc đua với nhiên liệu kém chất lượng hay không? Mỗi khi bắt đầu ngày mới với tình trạng thiếu ngủ, ăn không đủ dinh dưỡng hay lười tập thể dục, bạn đã vô tình làm giảm khả năng suy nghĩ và làm việc hiệu quả. Sau một ngày làm việc 8 tiếng, hãy tự nhìn nhận liệu bạn đã làm việc với mức năng lượng và hiệu quả tốt nhất hay chưa. Đôi khi làm việc quá lâu mà không biết cách tái tạo chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến công việc.
Chi tiêu nhiều hơn khả năng chi trả
Món nợ cũng như là trọng lượng thừa: rất dễ để có nhưng rất khó để loại bỏ. Lâm vào cảnh nợ nần sẽ khiến bạn khánh kiệt và có thể phải tiếp tục bám vào công việc mà bạn không yêu thích chỉ vì để trả nợ. Và khi bạn không yêu thích công việc đó, bạn lại không thể làm việc với kết quả tốt nhất.
Nhìn vào toàn cảnh mà không tập trung thực hiện
Phụ nữ thường thích bao quát, suy nghĩ cầu toàn, rất giỏi để nhìn nhận tổng thể và làm nhiều việc cùng một lúc. Vấn đề ở chỗ họ thường tưởng tượng rằng họ có thể làm nhiều hơn mức thực sự một người có thể làm, và rồi lại ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc. Hậu quả là họ thiếu sự tập trung và công việc chỉ được hoàn thành ở mức “tương đối” chứ không đạt đến mức “hoàn hảo”.
Cho rằng họ sẽ được tưởng thưởng vì làm tốt
Đây là bản chất của phụ nữ mà có thể là trở ngại trong công việc: hội chứng “bé ngoan”. Làm tốt công việc chỉ là khởi đầu, khiến người quan trọng biết được bạn làm tốt mới là “nghệ thuật” để được tưởng thưởng. Nếu bạn không biết cách để làm điều này, hãy làm nó ngay lúc này.
Tin đồn
Thông tin là quan trọng trong mọi tổ chức, và việc tìm tòi thông tin hay chia sẻ nhanh chóng những thông tin của người khác khiến cho bạn cảm thấy quyền lực. Nhưng việc đồn thổi thông tin sẽ luôn luôn làm giảm sự tin cậy của bạn và bạn cần phải tránh điều này bằng mọi giá.
Tán tỉnh người khác để đạt được mục tiêu
Đây là cách mà thường nhiều người sẽ làm theo bản năng, nhưng vì những cái lợi ngắn hạn từ cách làm này là rất bồng bột. Đến cuối cùng thì phụ nữ vẫn là người chịu thiệt. Thăng tiến nhờ vào những ý tưởng có giá trị, làm việc chăm chỉ và khả năng làm việc nhóm mới đáng trân trọng. Hãy để bỏ một bên những gì tốn thời gian ngoài công việc, và bạn hãy tránh xa nó.
Theo careerlink.vn