Tin liên quan:

>> Điểm chuẩn ĐH sẽ cao hơn năm trước

>> Điểm sàn khối A khó thấp hơn 13

>> Điểm sàn dự kiến năm 2012



Quy trình chấm thi đại học diễn ra rất chặt chẽ với 2 vòng. Dự kiến sẽ có điểm sàn vào ngày 10/8.

Trong cuộc họp báo chiều ngày 10/07, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, ngay sau khi kết thúc đợt 1 của kỳ tuyển sinh ĐH, nhiều trường đã chấm thi các môn trắc nghiệm. Khoảng cuối tháng 7 việc chấm thi sẽ hoàn tất và các trường sẽ công bố điểm thi. Khoảng ngày 10/8, Bộ sẽ công bố điểm sàn.

Công bố điểm sàn đại học 2012 vào ngày 10-08, Xem điểm sàn 2012, điểm sàn đại học, điểm sàn 2012, tuyển sinh, dat viet, thông tin tuyển sinh, điểm thi, điểm chuẩn

Dự kiến điểm sàn không có nhiều thay đổi so với năm ngoái (khối A, D-13 điểm, khối B, C -14 điểm).

Trước đó, nhiều trường như ĐH Thủy lợi, Học viện Tài chính, ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng khẳng định sẽ sớm công bố điểm. Vào khoảng 25-31/7, các trường sẽ bắt đầu thông báo điểm thi.

Dự kiến điểm sàn tối thiểu 13 điểm

PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, cho biết: “Kinh nghiệm nhiều năm cho thấy điểm sàn sẽ không thấp hơn 13 điểm. Bởi chất lượng đề thi năm nay phân hóa trình độ TS tốt, phổ điểm trung bình sẽ không quá thấp, TS học lực trung bình có thể đạt 4 điểm ở môn Toán, Lý và Hóa khoảng 5 điểm. Điểm sàn ở mức 13 là “kịch trần” rồi, Bộ GD&ĐT khó có thể lấy thấp hơn”.

Còn ThS Phạm Hồng Danh, Trưởng bộ môn Toán cơ bản Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, nhận định: “Mặc dù đề thi có khó nhưng tôi cho rằng tầm TS khá giỏi lại nhiều hơn, vì TS đã luyện tập với nhiều kiểu đề thi các năm, nhiều dạng bài tập khó. Thêm vào đó, ngoài môn Toán, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm nên TS đánh bừa vẫn có thể kiếm điểm. Vì vậy, học lực trung bình sẽ dễ đạt mức 13-14 điểm. Nên tôi dự đoán điểm sàn cũng nằm trong khoảng này”.

Trong khi đó, PGS-TS Lê Trọng Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Mỏ địa chất, cho rằng: “Đề thi năm nay tương đương năm ngoái, không khó hơn, nhất là môn Hóa. Dự đoán điểm sẽ cao hơn nên khả năng điểm sàn có thể nhích lên 1 điểm”.

 

Tin đang được quan tâm:

ĐIỂM THI - ĐIỂM THI 2012 - ĐIỂM THI ĐẠI HỌC NĂM 2012

ĐIỂM CHUẨN - ĐIỂM CHUẨN 2012 - ĐIỂM CHUẨN ĐẠI HỌC 2012

TUYỂN SINH - THÔNG TIN TUYỂN SINH, TIẾNG ANH - HỌC TIẾNG ANH

Kênh Tuyển Sinh

(Theo: Datviet)