ĐIỂM THI ĐẠI HỌC - ĐIỂM CHUẨN ĐẠI HỌC - ĐIỂM THI ĐẠI HỌC 2013

Trường ĐH An Giang, ĐH Phạm Văn Đồng, ĐH Xây dựng miền Trung, ĐH Đà Lạt năm nay sẽ dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Điểm thi ĐH Phạm Văn Đồng 2013

TS có điểm thi cao nhất Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) là TS Võ Thị Quý Lộc, thi khối C (học sinh Trường THPT số 1 Đức Phổ, Quảng Ngãi) với 23 điểm.

Trường có 1.178 TS dự thi vào trường. So với chỉ tiêu 450, trường chỉ có 129 TS đạt điểm sàn năm 2012. Với điểm sàn năm 2012, tất cả các ngành đều có số TS đạt điểm thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu.

Với kết quả như vậy, Trường ĐH Phạm Văn Đồng sẽ dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Điểm chuẩn dự kiến ĐH Xây dựng miền Trung, ĐH An Giang

TS có điểm thi cao nhất Trường ĐH Xây dựng miền Trung (Phú Yên) là TS Nguyễn Hữu Trí (học sinh Trường THPT Số 3 Phù Cát, Phú Yên), SBD 889, với 24 điểm.

So với 600 chỉ tiêu hệ đại học, trường chỉ có 295 TS đạt từ 13 điểm trở lên trong hơn 1.000 TS thi vào trường.

điểm chuẩn đại học 2013

Với kết quả như vậy, trường cũng sẽ dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

TS có điểm thi cao nhất của Trường ĐH An Giang là TS Đồng Thị Huyền Trân, SBD 7728, thi khối C, đạt 24,5 điểm.

Năm nay, Trường ĐH An Giang có 8.679 TS dự thi. Kết quả điểm thi của trường năm nay cao hơn năm ngoái, tính theo điểm sàn năm 2012, trường có 2.955 TS đạt so với 2.330 chỉ tiêu. Vì vậy, một số ngành của trường này sẽ có điểm thi cao hơn điểm sàn năm 2012.

Trường ĐH Đà Lạt: Một số ngành điểm chuẩn dự kiến tăng mạnh

Năm nay, Trường ĐH Đà Lạt có 6.657 TS dự thi vào trường. Kết quả điểm thi của trường khá cao, một số ngành dự kiến điểm chuẩn tăng mạnh, trong khi nhiều ngành sẽ phải xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Ngành sư phạm toán có 131 TS đạt từ 15,5 điểm (điểm chuẩn năm 2012). So với chỉ tiêu 30 của ngành này, từ 19 điểm, có 42 TS đạt. Vì vậy, điểm chuẩn có khả năng tăng 3 - 4 điểm.

Tương tự, điểm chuẩn ngành sư phạm hóa dự kiến tăng 3,5 - 4,5 điểm vì so với 25 chỉ tiêu, có đến 106 TS đạt từ 15 điểm (điểm chuẩn năm 2012). Từ 19 điểm có 34 TS đạt.

Theo điểm chuẩn năm 2012, ngành sư phạm tiếng Anh có 82 TS đạt từ 18 điểm. Với chỉ tiêu là 30, có 38 TS đạt từ 19,5 điểm. Ngành này điểm chuẩn có khả năng tăng 1 - 2 điểm.

Ngành ngôn ngữ Anh có 294 TS đạt từ 13,5 điểm. So với chỉ tiêu là 170, từ 15 điểm có 181 TS đạt được. Điểm chuẩn ngành này khả năng tăng 1 - 2 điểm.

Cũng với điểm chuẩn năm 2012, ngành luật học có 323 TS đạt từ 15,5 điểm trở lên. So với chỉ tiêu 200, từ 17,5 điểm có 232 TS đạt được. Vì vậy, điểm chuẩn ngành này có khả năng tăng khoảng 2 điểm.

Ngành công nghệ sinh học có 163 TS khối B đạt từ 14 điểm trở lên. So với 40 chỉ tiêu, có 50 TS đạt từ 17,5 điểm. Nên khả năng khả năng điểm chuẩn khối B ngành này tăng 3 - 4 điểm; Trong khi đó, điểm chuẩn khối A khả năng tăng 1,5 - 2,5 điểm. Với chỉ tiêu 35, ngành này có 37 TS khối A đạt từ 15 điểm.

Ngành khoa học môi trường có 72 TS đạt từ 14 điểm khối B. Với chỉ tiêu 45 dành cho khối B, có 48 TS đạt từ 15,5 điểm. Khả năng điểm chuẩn khối B ngành này tăng 1 - 2 điểm; Trong khi đó điểm chuẩn khối A dự kiến tương đương năm ngoái.

Ngành toán học khả năng tăng khoảng 0,5 điểm.

Ngành kỹ thuật hạt nhân có 172 TS đạt từ 16,5 điểm. So với chỉ tiêu 30, từ 21 điểm đã có 48 TS đạt. Vì thế, điểm chuẩn ngành này khả năng tăng từ 4,5 - 5,5 điểm.

Ngành quản trị kinh doanh khả năng điểm chuẩn khối A tương đương năm 2012 nhưng khối D có khả năng tăng từ 2 - 3 điểm. Ở khối D, so với chỉ tiêu 30 thì từ 16 điểm có 35 TS đạt.

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khả năng sẽ có điểm chuẩn khối D tương đương năm ngoái nhưng khối C phải tuyển bổ sung.

Ngành sư phạm sử với chỉ tiêu 30, khả năng điểm chuẩn sẽ giảm 1 - 2 điểm vì từ 15 điểm có 35 TS đạt, trong khi từ 17 điểm (điểm chuẩn năm 2012), chỉ có 21 TS đạt.

Những ngành: sư phạm vật lý, sư phạm sinh, sư phạm văn, Đông phương học, văn học, sinh học, nông học, có khả năng điểm chuẩn sẽ tương đương năm 2012.

Các ngành sư phạm tin, Việt Nam học, quốc tế học, lịch sử, văn hóa học, xã hội học, kế toán, vật lý học, hóa học, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông, công nghệ sau thu hoạch, công tác xã hội, khả năng dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Theo Hoàng Quyên, Thanh niên