- Bạn cần tự tin trước đám đông? Bạn cần thiết lập một ấn tượng sâu sắc đối với mọi người ngay lần đầu gặp mặt?
- Bạn cần chinh phục những con tim và những khối óc? Bạn cần đối diện và vượt qua những bất bình?
- Bạn cần chuyển tải tầm nhìn? Bạn cần nhấn mạnh quan điểm?
- Bạn cần thôi thúc người khác hành động và để lại những ấn tượng mạnh mẽ nơi mọi người?
Hay đơn giản chỉ là:
- Thuyết phục một đồng nghiệp về một việc gì đó?
- Bán được càng nhiều hàng càng tốt?
- Dẫn dắt, động viên tinh thần, truyền nhiệt huyết, động lực … cho đội ngũ mà mình đang lãnh đạo?
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp;
- Các Giám đốc chức năng, trưởng/ phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp;
- Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này;
- Chương trình không phù hợp cho các đối tượng là học sinh, sinh viên - những người chưa có thâm niên làm việc trong môi trường doanh nghiệp.
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
Sau khi tham dự khóa học, học viên sẽ:
- Thấu hiểu được vai trò, tầm quan trọng và những yếu tố nền tảng, ảnh hưởng đến kết quả của việc trình bày, thuyết trình hoặc hội họp hiệu quả;
- Thấu hiểu và biết ứng dụng những công cụ, dụng cụ, phương pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát tối ưu quá trình trình bày,thuyết trình và tổ chức hội họp;
- Biết cách tiếp nhận, phản hồi thông tin hiệu quả và chủ động; Biết cách kiểm soát, dẫn dắt người tham dự hướng về mục tiêu chung;
- Nắm được nguyên tắc và biết cách giải quyết những tình huống phức tạp trong quá trình thuyết trình hoặc hội họp;
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH KHOÁ KỸ NĂNG TRÌNH BÀY
Phần I. Chân dung người chủ trì thành công buổi thuyết trình/ cuộc họp
- Xác định các yếu tố tạo nên buổi thuyết trình/ hội họp thành công
- Mức độ ảnh hưởng của buổi thuyết trình/ hội họp với các đối tượng tham gia
- Tâm lý và cảm xúc của các đối tượng tham gia
- Chuỗi hành vi hiệu ứng sau buổi thuyết trình/ hội họp
- Xác định tố chất và kỹ năng của người chủ trì thành công
- Tố chất và kỹ năng cần có
- Các công cụ, dụng cụ và phương pháp hình thành kỹ năng
Phần II. Chuẩn bị - giai đoạn tối quan trọng
- Phân tích môi trường và các yếu tố ảnh hưởng
- Tìm hiểu đối tượng tham dự - tầm quan trọng và sự cần thiết
- Phương cách tiếp cận, trình bày - sự thành công trong tầm tay
- Thiết kế đề cương nội dung trình bày
- Mục tiêu cuối cùng cần hướng đến và các tiêu chí xác định
- Thu thập tài liệu và các phương pháp chọn lọc
- Nội dung trình bày và cách thức trình bày hiệu quả
Phần III. Chủ trì hiệu quả và các kỹ thuật thiết yếu
- Phương pháp vượt qua những trở ngại của bản thân
- Kỹ thuật vượt qua “nỗi sợ hãi”
- Kỹ thuật xác lập tâm thế - học kỹ năng giao tiếp
- Tầm quan trọng của những trải nghiệm thực tế;
- Kiểm soát môi trường tác nghiệp
- Dự báo & tiên liệu những rủi ro có thể xảy ra
- Xây dựng phương án dự phòng & ngăn ngừa
- Kỹ thuật tạo bầu không khí thân thiện ngay từ đầu
- Kỹ thuật kiểm soát và định hướng mục tiêu cho người tham dự
- Kỹ thuật tiếp nhận thông tin (ngôn ngữ & phi ngôn ngữ) & phản hồi;
- Phương pháp xử lý những tình huống phức tạp (sự cố) phát sinh
- Giới thiệu 1 số phương pháp “giải quyết vấn đề” trong hội họp
- Kỹ thuật brain-storming
- Phương pháp PDCA
Phần IV. Những lưu ý quan trọng không thể thiếu
- Ngoại hình và cách thức giao tiếp phi ngôn ngữ (trang phục, điệu bộ, cử chỉ, tâm trạng, thái độ …)
- Giao tiếp & nghệ thuật sử dụng ngôn từ hiệu quả
- Những sai lầm “chết người” cần tránh
- Những yếu tố tạo thăng hoa, cộng hưởng cần phát huy