Tin liên quan:

>> Nhiều trường vượt rào để kiếm đủ chỉ tiêu tuyển sinh

>> Các trường được yêu cầu kéo dài thời gian xét tuyển

>> Thí sinh lo lắng vì chưa nhận được giấy báo điểm

Không được kết thúc nhận hồ sơ trước ngày 7.9

Vài ngày qua, nhiều thí sinh tham dự kỳ thi ĐH, CĐ năm 2012 vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận kết quả thi để kịp tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Trong khi đó, một số trường ĐH có thời hạn kết thúc xét tuyển quá sớm.

 

Hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đến ngày 07-09-2012, Nguyện vọng 2, tuyển sinh, thông tin tuyển sinh, lao dong, hồ sơ xét tuyển

Nhiều thí sinh lo lắng

Không chỉ nhiều địa phương mà tại Hà Nội, nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn chưa nhận được giấy báo điểm, giấy chứng nhận kết quả thi để tham gia xét tuyển. Ngày 24.8, nhiều thí sinh và phụ huynh đã kéo lên Sở GDĐT Hà Nội để hỏi. Để thí sinh khỏi lo lắng, Sở GDĐT Hà Nội cho biết vẫn trả kết quả thi ĐH, CĐ cả vào ngày nghỉ cuối tuần và liên tục chuyển kết quả thi về cho các đơn vị phòng giáo dục và trường THPT.

Trên thực tế, vì các lý do khách quan, nhiều thí sinh chưa thể nhận được giấy chứng nhận trước ngày 31.8. Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: “Theo quy định, đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 kéo dài đến hết ngày 30.11 nhưng do các trường được giao quyền tự chủ trong xét tuyển nên nhiều trường mới đưa ra quy định như vậy. Bộ sẽ yêu cầu Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Vụ Giáo dục đại học, rà soát những trường đưa ra thời gian xét tuyển ngắn đó yêu cầu kéo dài thêm thời hạn xét tuyển hợp lý để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh”.

Do đó, mới đây Bộ GDĐT đã có yêu cầu các trường không được kết thúc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt đầu tiên sớm hơn ngày 7.9.2012 (tính theo dấu bưu điện trong trường hợp hồ sơ xét tuyển gửi theo đường bưu điện) để bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Thời gian xét tuyển bổ sung từ ngày 21.8.2012 đến hết ngày 30.11.2012 theo lịch công tác tuyển sinh; các trường có thể xét tuyển nhiều đợt cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu đã công bố. Hằng ngày, các trường cập nhật và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Phải công khai điều kiện xét tuyển

Để thống nhất xét tuyển, bảo đảm sự công bằng cho các thí sinh, Bộ GDĐT cũng yêu cầu các trường còn chỉ tiêu xét tuyển phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, trang thông tin điện tử của Bộ GDĐT và các phương tiện thông tin đại chúng khác về điều kiện xét tuyển bổ sung theo quy định. Các trường thực hiện gửi giấy chứng nhận kết quả thi theo đúng quy định; không tự chuyển đổi nguyện vọng của thí sinh; các trường có tổ chức thi phải gửi giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm cùng dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi theo đúng quy định; các trường không được gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không đăng ký dự thi, không đăng ký xét tuyển vào trường.

Bộ GDĐT cũng yêu cầu các trường ĐH, CĐ báo cáo điểm trúng tuyển và điều kiện xét tuyển kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 về bộ trước ngày 30.8. Theo đó, bộ yêu cầu các trường báo cáo điểm trúng tuyển từng khối thi và ngành đào tạo; điều kiện xét tuyển tiếp theo (thời gian chỉ tiêu cần tuyển, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển và nguồn tuyển) theo từng khối thi và ngành đào tạo. Các trường CĐ, các trường ĐH có đào tạo hệ CĐ và các trường CĐ thuộc các ĐH còn chỉ tiêu xét tuyển cần xác định rõ nguồn tuyển đối với thí sinh đã dự thi ĐH hoặc dự thi CĐ theo đề thi chung của Bộ GDĐT.

Lãnh đạo bộ cũng lưu ý, ngoài phiếu báo điểm các trường đã cấp cho thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn cao đẳng trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2012 theo đề thi chung, thí sinh có thể dùng bản sao hợp lệ giấy chứng nhận kết quả thi (nếu chưa trúng tuyển vào ĐH hoặc CĐ) để đăng ký xét tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp.

Tin đang được quan tâm:

ĐIỂM THI - ĐIỂM THI 2012 - ĐIỂM THI ĐẠI HỌC NĂM 2012

ĐIỂM CHUẨN - ĐIỂM CHUẨN 2012 - ĐIỂM CHUẨN ĐẠI HỌC 2012

TUYỂN SINH - THÔNG TIN TUYỂN SINH, TIẾNG ANH - HỌC TIẾNG ANH

Kênh Tuyển Sinh

(Theo Laodong)