>> Tuyển sinhĐiểm thi tốt nghiệp 2014điểm thi

HOT- Tỉ lệ chọi năm 2014 cập nhật mới nhất- nhanh nhất: Tư vấn thông tin tuyển sinh lớp 10 - tuyển sinh ĐHCĐ: 1900 2171

Nhiều suất cơm miễn phí cho thí sinh thi đại học tại Hà Nội

Đợt 1 (trưa ngày 4/7), nhóm sẽ phát cơm tại ĐH Bách Khoa Hà Nội (ở quán cà phê Góc phố - Phố Trần Đại Nghĩa); ĐH Khoa học Tự nhiên (phát trước cổng trường ở 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân); ĐH Sư Phạm Hà Nội (sân chùa Thánh Chúa, trong sân trường, 136 Xuân Thủy); ĐH Thương Mại (Ký túc xá trường); ĐH Nông Nghiệp Hà nội (Đối diện trường tiểu học Trâu Quỳ, ngã ba Dương Quảng Hàm và đường Y).

Đợt 2 (trưa ngày 9/7), việc phát cơm miễn phí sẽ diễn ra tại ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Sư Phạm Hà Nội, ĐH Nông Nghiệp Hà nội, ĐH Thương Mại và thêm ĐH Y Hà Nội (phát tại điểm trường tiểu học Trung Tự, số 3 ngõ 4A Đặng Văn Ngữ, Đống Đa).

Ngoài các suất ăn miễn phí, những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể liên hệ với thanh niên tình nguyện tại các bến xe để được hỗ trợ tìm nhà trọ và đưa đón đến điểm thi miễn phí.

Nhiều suất cơm miễn phí cho thí sinh thi đại học tại Hà Nội

Nhiều suất cơm miễn phí cho thí sinh thi đại học tại Hà Nội

Không bán cơm giá 2.000 đồng như mọi năm, mùa thi này nhóm từ thiện "Người tôi cưu mang" sẽ phát miễn phí 2.000 suất cơm cho thí sinh tại các cổng trường đại học.Chia sẻ với VnExpress, đại diện nhóm từ thiện cho biết, các thành viên của nhóm hiểu rằng, để lo cho con về thủ đô ứng thí, nhiều ông bố, bà mẹ đã phải bán vật dụng trong nhà lấy tiền lộ phí. Vì thế nhóm mong muốn sẽ giúp thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh, thay vì phải lang thang quán xá vỉa hè với những thực phẩm không rõ nguồn gốc.

"Chúng tôi muốn các em thấy rằng lòng nhân ái vẫn luôn hiện hữu dù đó chỉ là một suất cơm nhỏ nhoi và hy vọng sau này khi vào đời các thí sinh sẽ có trách nhiệm hơn với cộng đồng, với những người có hoàn cảnh khó khăn", đại diện nhóm, nói.Tiếp sức mùa thi là một hoạt động thường niên của Diễn đàn "Người tôi cưu mang" thông qua hoạt động của chuỗi Quán cơm 2.000 đồng. Mùa thi năm nay, nhóm dự kiến cung cấp miễn phí 2.000 suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với chi phí khoảng 25.000 đồng mỗi suất.

Kinh phí để thực hiện chương trình là từ sự đóng góp của các thành viên trong diễn đàn, bạn bè và nhiều đơn vị hỗ trợ. Nhiều thành viên cũng tình nguyện bỏ thời gian và công sức để nấu các suất ăn.

Theo Vnexpress, http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/tuyen-sinh/2-000-suat-com-mien-phi-cho-thi-sinh-du-thi-dai-hoc-3010635.html