Các trường cao đẳng, đại học của Mỹ đang không ngừng nỗ lực tăng số lượng theo dõi trên Twitter, những cái nhấn "like" trên Facebook hay lượt xem trên YouTube.

Mới đây, trường học trực tuyến Zinch (của Mỹ) đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với 7.000 học sinh trung học và kết quả cho thấy là các trang mạng xã hội của các đại học có ảnh hưởng rất lớn đến học sinh cấp 3, những người đang phân vân, đắn đo giữa cao đẳng hay đại học.

 

Xu hướng thu hút sinh viên từ Mạng Xã Hội

Xu hướng thu hút sinh viên từ Mạng Xã Hội

Hiện nay, các nhà tư vấn chủ động đăng tải những thông tin tuyển sinh trên các trang mạng xã hội phổ biến. Khảo sát cho thấy rằng các trường cao đẳng, đại học rất nhanh nhạy trong việc sử dụng mạng xã hội, thu hút sự tham gia của sinh viên vào những cuộc trò chuyện video, những cuộc thi trên Facebook hay đối thoại trên Twitter - những hình thức trực tuyến có sức ảnh hưởng nhiều nhất. Khoảng hai phần ba số người tham gia khảo sát cho biết họ chủ động tìm kiếm những trường học phù hợp với bản thân trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, YouTube, Pinterest và Tumblr.

Xu hướng thu hút sinh viên từ Mạng Xã Hội

 

Theo khảo sát, mức độ tham gia của các đại học, cao đẳng trên các mạng xã hội có tác động rất lớn tới sinh viên tương lai bởi lẽ họ có thể được tư vấn một cách nhanh chóng về quá trình nhập học để không vấp phải nhiều sự bỡ ngỡ ban đầu.

Theo công ty tư vấn các phương tiện truyền thông xã hội Sociagility, những trường am hiểu và vận dụng truyền thông xã hội hàng đầu của Mỹ gồm có Đại học Harvard, Đại học Pennsylvania và Viện Công nghệ Massachusetts. Những ngôi trường này chia sẻ thông tin về những môn thể thao nổi bật, những nghiên cứu ấn tượng hay hình ảnh về những cuộc cắm trại nhằm thu hút học sinh trên mạng xã hội.

Các tin cùng chủ đề:


Trường quốc tế - đào tạo quốc tế - đại học quốc tế

Liên kết quốc tế - cao đẳng quốc tế - tuyển sinh

Kênh Tuyển Sinh ( Theo IOne)