Xem cấu trúc đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Xem cấu trúc đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Mỗi kỹ năng thi gồm nghe, đọc, viết, nói được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 25. Điểm của bài thi được cộng từ điểm của mỗi kỹ năng thi, tối đa là 100 điểm, sau đó quy về thang điểm 10, làm tròn đến 0,5 điểm; được sử dụng để xác định mức năng lực sử dụng tiếng Anh của thí sinh.

Không có điểm đạt hoặc không đạt cho học sinh tiểu học, nhưng tất cả thí sinh vẫn được xếp loại năng lực đi kèm các mô tả năng lực dựa trên điểm thi đạt được.

Trong trường hợp nhất thiết phải quy định mốc điểm cụ thể để áp chuẩn đạt/không đạt thì áp dụng mức đạt là có kết quả của cả 4 kỹ năng thi, không có kỹ năng nào đạt dưới 1,0 điểm và có tổng điểm cả 4 kỹ năng sau khi quy đổi từ 5,0 trở lên.

Cấu trúc đề thi xem TẠI ĐÂY

Tuyệt đối không được nhận trẻ vào lớp khi chưa có phiếu nhập học

Giáo viên tuyệt đối không được nhận trẻ vào lớp khi chưa có phiếu nhập học - đó là lưu ý của Sở GD&ĐT Hà Nội trong công văn hướng dẫn tổ chức hoạt động hè cấp học mầm non năm 2016.

Cũng theo hướng dẫn này, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường phối hợp với UBND phường, xã, thị trấn điều tra số trẻ trong độ tuổi đi học trên địa bàn được phân công, đặc biệt quan tâm khảo sát số trẻ 5 tuổi (ghi rõ năm sinh), trẻ khuyết tật. Tham khảo thêm số liệu Sở GD&ĐT cung cấp để xây dựng phương án tuyển sinh.Tổ chức tốt việc tuyển sinh, đảm bảo ổn định an ninh- trật tự.

Các trường thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh, tuyến tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, phương thức tuyển sinh từng độ tuổi (tránh tập trung quá đông phụ huynh trong trường cùng một thời điểm).

Ưu tiên nhận trẻ 5 tuổi để duy trì thực hiện phổ cập trẻ mẫu giáo năm tuổi và đảm bảo tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi đến trường. Hạn chế số học sinh trái tuyến và những bất hợp lý nảy sinh trong công tác tuyển sinh.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch tuyển sinh, xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động, bồi dưỡng hè; duyệt kế hoạch tuyển sinh yêu cầu rõ số trẻ trên lớp; số lớp ở từng  trường  và thông báo tuyển sinh của từng cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn; tổ chức kiểm tra việc thực hiện kế hoạch hè và tuyển sinh của cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về quy chế chuyên môn và tuyển sinh. Kiểm tra và chấn chỉnh việc dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ em 5 tuổi.


Theo GDTĐ,

(nguồn: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/xem-cau-truc-de-thi-danh-gia-nang-luc-tieng-anh-hoc-sinh-tieu-hoc-1871903-v.html, http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tuyet-doi-khong-duoc-nhan-tre-vao-lop-khi-chua-co-phieu-nhap-hoc-1868486-v.html)