Các thầy cô tổ Ngoại ngữ (Trường THPT Tháp Mười, Đồng Tháp): Rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm
Cấu trúc đề thi minh họa môn Tiếng Anh gồm những dạng bài tập trắc nghiệm quen thuộc, mức độ thông hiểu và vận dụng nhiều.
Với đề thi minh họa như Bộ GD&ĐT công bố, phần ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp chủ yếu rơi vào chương trình 12, nên học sinh trung bình và yếu cần học thật kỹ chương trình lớp 12; giáo viên nên chú trọng cho các em thực hành nhiều phần cơ bản này.
Ngoài ra, học sinh cũng cần rèn luyện kỹ năng làm bài trắc nghiệm nhanh, vì đề thi có phần đọc hiểu nhiều, nếu không tiết kiệm thời gian ở phần từ vựng và ngữ pháp thì sẽ không còn thời gian để làm bài đọc hiểu.
Đối với học sinh khá, giỏi, cần rèn luyện kỹ năng làm bài đọc hiểu; chú ý một số mảng kiến thức nâng cao như if, câu tường thuật, passive voice, although…
* Thầy Lê Hữu Định - Hiệu trưởng Trường THPT Thới Lai (Cần Thơ): Học sinh cần hình thành thói quen học từ vựng
So với đề thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, đề minh họa năm nay có số lượng câu ít hơn. 50 câu trắc nghiệm làm trong thời gian 60 phút là hợp lí. Số lượng câu nhận biết và thông hiểu tương đối nhiều hơn so với đề năm ngoài - với khoảng 50% đến 60%. Đề thi năm nay không có câu quá khó.
Ngay sau khi Bộ GD&ĐT quyết định thi trắc nghiệm 100%, nhà trường đã chỉ đạo chuyển hướng dạy sang hình thức trắc nghiệm, hướng đẫn các em khai thác bài đọc theo hướng trắc nghiệm ngay từ đầu năm học.
Vấn đề bây giờ là học sinh cần lưu ý hình thành cho mình thói quen học từ vựng, phân tích câu hỏi trước khi chọn câu trả lời.
Hiện nay, nhà trường đang triển khai tích cực các giải pháp nhằm hỗ trợ các em trong học tập đối với môn tiếng Anh. Cụ thể: tích cực kiểm tra từ vựng của các em. Soạn đề thi phù hợp với đề thi mẫu để cho học sinh luyện tập ngay khi kết thúc chương trình.
Tuyen sinh 2017
Theo GDTĐ, nguồn: http://giaoducthoidai.vn/trao-doi/ren-ky-nang-tieng-anh-tu-de-thi-minh-hoa-2403642-v.html