HƯỚNG DẪN GIẢI CHI TIẾT ĐỀ THI MINH HỌA THPT QG 2017

HƯỚNG DẪN GIẢI CHI TIẾT ĐỀ THI MINH HỌA THPT QG 2017

MÔN: TIẾNG ANH

1B 2A 3B 4C 5B 6C 7D 8C 9A 10C 11D 12D 13A 14A 15A 16D 17D 18B 19A 20C 21B 22D 23C 24A 25B 26B 27D 28C 29C 30A 31A 32A 33C 34C 35B 36C 37C 38D 39B 40D 41B 42B 43A 44. D 45A 46C 47C 48B 49C 50D

1. B

Câu B phát âm là /t/ còn lại phát âm là /id/

2. A

Câu A phát âm là /s/ còn lại phát ấm là /k/

3. B

Câu B trọng âm 2 còn lại trọng âm 1.

4. C

Câu C trọng âm 1 còn lại trọng âm 2.

5. B

Are -> is vì measles ( bệnh sởi) chủ ngữ số ít.

6. C

That -> which vì thay thế cho cả mệnh đề phía trước và trước đó có dấu phẩy.

7. D

Having -> have vì động từ nối với nhau bằng and nên phải song song về thì.

8. C

Cấu trúc: S+ hiện tại hoàn thành since S+ quá khứ đơn.

9. A

A number of + danh từ số nhiều -> động từ số nhiều ( are)

10. C

Cấu trúc so sánh kép: the so sánh hơn S+V, the so sánh hơn S+ V

11. D

Tường thuật câu hỏi( wanted to know) nên lùi tì và không đảo ngữ.

12. D

Cấu trúc bị động đặc biệt.

Câu này dịch như sau: Richard, hàng xóm của tôi, được bảo rằngđã tham gia chiến tranh thế giới thứ hai.

Việc được đồn ở hiện tại nên dùng is said, việc tham chiến ở quá khứ nên dùng to have Ved/ V3

13. A

Under pressure: chịu áp lực

14. A

Sau giới từ (on) dùng danh từ biology( môn sinh học)

15. A

Endangered species: động vật bị đe dọa.

16. D

Devote…to: cống hiên

17. D

Impolite: mất lịch sự

Câu này dịch như sau: Huýt sáo hoặc vỗ tay để thu hút sựu chú ý của ai đó được xem là mát lịch sự và thậm chí và thô lỗ trong một số trường hợp.

18. B

Hold up: cản trở/ trì trệ

Tôi bị cản trở giao thông hơn 1 giờ đồng hồ.

19. A

Keep up with: theo kịp/ đuổi kịp

Cô ấy mệt mỏi và không thể đuổi kịp nhóm của mình.

20. C

Diana: Ngôi nhà đó thật phù hợp với bạn Anne à.

Anne: Cảm ơn.

21. B

Người khuân vác: Tôi giúp cô mang hành lý nhé.

Mary:  Anh thật tốt bụng.

22. D

Adhere to = follow: tuân thủ/ làm theo

23. C

The underprivileged = poor habitants: những người nghèo, không may mắn, xấu số

24. A

Few and far between: khan hiếm ≠ easy to find: dễ tìm

25. B

In time: đúng giờ ≠ later than expected: trễ hơn dự định

26. B

Tôi chắc rằng Luisa đã rất thất vọng khi cô ấy thi trượt.

Tình huống dự đoán trong quá khứ nên dùng must have Ved/ V3

27. D

Bạn nên gặp bác sĩ nếu vẫn chưa hết đau họng -> Cô ấy đề nghị tôi

28. C

Không có lời khuyên của thầy cô ấy sẽ không bao giờ viết được bài văn hay như vậy > Cô ấy đã viết bài văn hay nhờ vào lời khuyên của thầy.

29. C

Cô ấy cố gắng rất nhiều để  vượt qua kỳ thi bằng lái xe, nhưng cô ấy không thể.

30. A

Chúng tôi không muốn tiêu nhiều tiền vì vậy chúng tôi ở khách sạn rẻ tiền. -> Thay vì tiêu nhiều tiền chúng tôi ở khách sạn rẻ tiền.

31. A

There is a lot that you can do to improve your memory.-> có nhiều cách làm để cải thiện trí   nhớ.

32. A

The reason why

33. C

Take an active interest in what you want to remember, and focus on it (33)______. -> Chủ động yêu thích cái mà bạn muốn nhớ và tập trung một cách có ý thức.

34. C

Heart rate: nhịp đập của tim

35. B

Những chất béo có trong/ tồn tại trong cá

36. C

Các loại nước uống được đề cập ở đoạn văn 1 nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng -> năng lượng

These beverages have the specific aim of giving tired consumers more energy.

37. C

It = Red Bull

38. D

Theo bài đọc, điều gì gây khó khăn cho các nhà nghiên cứu để biết liệu nước uống tăng lực có cung cấp năng lượng không -> sự pha trộn nhiều chất

Dr. Bauer adds the mix of ingredients could also have a negative impact on the body. ―We just don\'t know at this point,

39. B

Plausible = reasonable: đúng, hợp lý

40. D

Cái mà Tiến sĩ Bauer có lẽ đã nghiên cứu -> Vitamins và các chất trong cơ thể.

41. B

Câu nào sau đây không đúng theo như bài đọc -> Colas có mặt trên thị trường lâu hơn nước tăng lực.

42. B

Tiêu đề cho bài đọc -> Vẫn chưa chắc chắn rằng nước tăng lực tốt cho sức khỏe.

43. A

Bài đọc thể hiện rằng thời tiết khắc nghiệt thì -> ngày càng phổ biến

44. D

Lethal = causing deaths: gây chết người

45. A

Cái gì gây ra hàng nghìn các chết năm 2003 -> thời kỳ hạn hán thời tiết nóng kéo dài

46. C

Theo bài đọc thời tiết khắc nghiệt là vấn đề bởi vì -> nó có tính hủy diệt cao

47. C

That = greenhouse gases : khí gây hiệu ứng nhà kính

48. B

Thời tiết khắc nghiệt có thể gây ra bởi -> hơi nước trong không khí

49. C

Vệ tinh nhân tạo được sử dụng để -> đo sự thay đổi của hơi nước trong không khí.

50. D

Câu nào mà bài đọc không ủng hộ? -> Thời tiết khắc nghiệt hiếm khi là hậu quả của hoạt động con người.


Thi tốt nghiệp 2017. Tuyển sinh 2017


Theo Tiền phong, nguồn: http://www.tienphong.vn/giao-duc/huong-dan-giai-de-thi-minh-hoa-2017-mon-tieng-anh-1058879.tpo