Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh Sôi nổi, tự tin, cống hiến hết mình là tinh thần chung của hơn 3.000 học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy – Hà Nội) trong buổi giao lưu tiếng Anh được tổ chức ngày 15/4, tại khuôn viên của trường.


Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 1Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 2Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 3Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 4Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 5Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 6Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 7Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 8Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 9Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 10Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) hào hứng cùng Festival tiếng Anh  - Ảnh 11

Được sự hỗ trợ chuyên môn của Trung tâm Ngoại ngữ Bình Minh, 10 tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi, đố vui được dàn dựng trên chất liệu, tình huống Việt và môi trường Anh ngữ đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng, dõi theo nhiệt tình và đầy hứng khởi của tất cả học sinh và các đại biểu dự khán.

Được biết, Festival tiếng Anh là hoạt động thường niên, được trường tiểu học Nghĩa Tân tổ chức vào học kỳ II của năm học, sau kỳ Festival tiếng Pháp được ấn định tổ chức vào học kỳ I.

Cô Lê Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng trường tiểu học Nghĩa Tân - cho biết: Trang bị ngoại ngữ là một trong những thành tố góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh. Thông qua các hoạt động của Festival sẽ kích thích việc học ngoại ngữ của học sinh. Khi các con thấy các bạn, các anh chị lớp trên tự tin và nói ngoại ngữ rất tốt trên sân khấu sẽ tự đặt ra và muốn tự trả lời cho câu hỏi: “Tại sao mình lại không làm được như vậy?”.

Những người tổ chức chương trình hi vọng, hoạt động này sẽ góp phần biến dần động cơ học ngoại ngữ của bố mẹ thành động cơ của chính các con.

Tuổi tiểu học là độ tuổi vàng để học ngoại ngữ. Vì vậy, các hoạt động mang tính “học mà chơi, chơi mà học”, sẽ giúp học sinh khắc sâu và nhớ lâu kiến thức.

Cô Thủy cũng cho biết, để góp phần hình thành kỹ năng và thói quen học và sử dụng ngoại ngữ, trong cuối mỗi buổi chào cờ đầu tuần của trường tiểu học Nghĩa Tân bao giờ cũng có 1 tiết mục văn nghệ tiếng Anh, 1 tiết mục tiếng Pháp và 1 hoặc 2 tiết mục tiếng Việt.

Theo Chuyên viên tiếng Anh (Sở GD&ĐT Hà Nội) Trịnh Quốc Hách, mô hình tổ chức các hoạt động bổ trợ học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng của Trường tiểu học Nghĩa Tân nhiều năm qua đã trở thành điểm sáng trong hoạt động dạy học ngoại ngữ khối tiểu học của Hà Nội. 

Mỗi kỳ Festival đã góp phần không nhỏ khuyến khích sự tự tin, tìm tòi, học hỏi và rèn kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của học sinh. Đây là mô hình Hà Nội khuyến khích nhân rộng, với mong muốn góp phần thúc đẩy phong trào học và sử dụng ngoại ngữ cho học sinh tiểu học, tạo nền móng để học sinh học ngoại ngữ ở các cấp học sau một cách hiệu quả nhất.

Kênh tuyển sinh (Theo Giaoducthoidai.vn)