Tập đoàn Giáo dục EQuest (EQuest) chính thức công bố: Sau một năm thực hiện các yêu cầu khắt khe từ đơn vị kiểm định giáo dục quốc tế Cognia (Hoa Kỳ), Tổ chức Giáo dục EQuest và các đơn vị thành viên thuộc khối Phổ thông, khối Anh ngữ, khối Công nghệ giáo dục đã đạt kiểm định của NCA CASI, NWAC và SACS CASI - là các cơ quan kiểm định của của Tổ chức Cognia, Hoa Kỳ  

Với kết quả này, EQuest trở thành tổ chức giáo dục tư nhân Việt Nam đầu tiên đạt kiểm định Cognia. Các đơn vị thành viên EQuest cùng đạt kiểm định gồm có: Hệ thống Giáo dục Alpha, Hệ thống Giáo dục Thực nghiệm Victory, Hệ thống Trường liên cấp Newton, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội, Trường St. Nicholas Đà Nẵng, Trường THPT Victory Sài Gòn (trước đây là Trường THPT Đông Đô), iSMART Education (iTD Academy, iTO và 789.vn) và IvyPrep Education.

EQuest

Tập đoàn EQuest và các đơn vị thành viên đạt kiểm định Cognia

Sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế

Cognia là tổ chức kiểm định lớn nhất thế giới, có 125 năm lịch sử, kiểm định 40.000 trường học/ tổ chức tại 85 quốc gia trên toàn thế giới. Cognia sở hữu 3 cơ quan kiểm định vùng lớn nhất tại Mỹ (NCA CASI, NWAC, SACS CASI).

Quá trình kiểm định chất lượng bởi Cognia tại mỗi tổ chức/đơn vị giáo dục thường diễn ra trong thời gian từ 1,5 đến 2 năm và có giá trị trong vòng 5 năm. EQuest là một trong những tổ chức có thời gian đạt kiểm định nhanh kỷ lục.

Việc chứng nhận kiểm định của Cognia cho thấy khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ở cả 3 nhóm năng lực (Năng lực lãnh đạo, Năng lực tổ chức dạy & học và Năng lực quản lý nguồn lực) và thể hiện cam kết không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng giáo dục của EQuest và các đơn vị thành viên.

Ông Mark Jonathan Sayer, Phó Tổng Giám đốc Khối Phổ thông của EQuest cho biết: “Đạt kiểm định chất lượng giáo dục toàn diện là một cột mốc quan trọng với chúng tôi. Tôi tin tưởng rằng, sau EQuest sẽ có thêm nhiều tổ chức giáo dục tại Việt Nam tham gia kiểm định quốc tế, điều này sẽ góp phần nâng chuẩn và xác lập vị thế của nền giáo dục Việt Nam so với các nước trong khu vực và hội nhập toàn cầu. EQuest giờ đây có rất nhiều giá trị để cung cấp và tôi tin tưởng vào thành công trong việc tạo cho học sinh của chúng tôi các cơ hội giáo dục xuất sắc hiện nay và các khả năng to lớn trong cuộc sống sau này của các em”. 

Ông Trương Minh Châu - Trưởng Ban kiểm định của EQuest cho biết, Cognia đánh giá cao các điểm mạnh nổi bật của EQuest, đó là: Có một đội ngũ lãnh đạo giàu năng lực và tầm nhìn; văn hóa chia sẻ quyền lãnh đạo; kế hoạch chiến lược hiệu quả với mục tiêu rõ ràng; nền tảng công nghệ mạnh và tốt; có dữ liệu phong phú từ các nguồn khác nhau và thực sự nghiêm túc trong việc cải tiến liên tục.

Đối với các trường học, Cognia đánh giá trên dựa trên kết quả học tập, sự tiến bộ và cơ hội học tập bình đẳng ở một môi trường an toàn; môi trường giảng dạy hiệu quả, giáo viên được đào tạo chuyên môn và có cơ hội bình đẳng trong phát triển chuyên môn và thăng tiến sự nghiệp.

Tiến sĩ Mark A. Elgart - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Cognia - cho biết: “Kiểm định Cognia là một quá trình nghiêm ngặt hướng toàn bộ trường học và cộng đồng của nó vào mục tiêu chính là chuẩn bị cho người học suốt đời được can dự vào những môi trường giáo dục hấp dẫn, nơi tất cả học sinh đều có thể thành công. Tập đoàn Giáo dục EQuest rất đáng được khen ngợi vì đã chứng minh được rằng họ đã đáp ứng được các tiêu chuẩn cao và đang đạt được tiến bộ trong các chỉ số chính ảnh hưởng đến việc học của học sinh.”

EQuest

Ban lãnh đạo Tập đoàn EQuest trong buổi phỏng vấn Đánh giá Mức độ Cam kết với Tổ chức Kiểm định Cognia

Cam kết sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn cho người học

Học sinh và phụ huynh sẽ là những người nhận được nhiều lợi ích nhất sau khi EQuest và các đơn vị thành viên được kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế.

Thứ nhất, tính toàn diện của chương trình và bảng điểm được công nhận sẽ tăng lợi thế cạnh tranh cho học sinh tham gia học tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

Thứ hai, kiểm định thúc đẩy sự liên tục cải tiến trong chương trình và hoạt động tại nhà trường, cá nhân hóa trong học tập để mang lại trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho học sinh.

Thứ ba, học sinh tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng khi có thể theo học các chương trình giáo dục chất lượng cao ngay tại Việt Nam có cùng chung tiêu chuẩn đánh giá được đảm bảo quốc tế hoá vì đều có kiểm định độc lập của bên thứ ba, Cognia. Đặc biệt, quá trình tham gia kiểm định sẽ đánh giá và cải thiện tốt nhất những chương trình song ngữ đang có.

Tiến sĩ Đàm Quang Minh, Tổng Giám đốc Khối Phổ thông của EQuest cho biết, trong thời gian tới, EQuest và Cognia sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tham gia kiểm định giáo dục quốc tế tới các đơn vị, tổ chức giáo dục, các trường học tại Việt Nam.

EQuest

Học sinh Trường St. Nicholas Đà Nẵng hứng khởi trong giờ học

Thông tin thêm về Kiểm định giáo dục quốc tế

Công tác kiểm định quốc tế thường kéo dài từ 1,5 - 2 năm với rất nhiều tiêu chí, tiêu chuẩn được đưa ra để đánh giá và cải tiến. Trong suốt quá trình kiểm định, các cơ sở giáo dục là ứng viên tham gia kiểm định không chỉ dừng lại ở quá trình tự đánh giá toàn diện, chứng minh mức độ đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn được đề ra, xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến mà còn được giám sát, đánh giá định kỳ bởi tổ chức kiểm định trong vòng 5 năm hiệu lực của kiểm định. Việc này nhằm hướng tổ chức đến một môi trường toàn diện, không ngừng cải tiến, đầy thuyết phục trong mắt của phụ huynh và học sinh.

Cognia sẽ đánh giá dựa trên các minh chứng được ghi nhận trong quá trình hoạt động, vận hành và trực tiếp phỏng vấn đánh giá những người tham gia hệ thống gồm: học sinh, phụ huynh, giáo viên, đội ngũ nhân sự, các cấp quản lý.

Cognia sẽ chứng nhận kiểm định khi tổ chức/ đơn vị đáp ứng toàn bộ 3 nhóm năng lực: Năng lực lãnh đạo, Năng lực tổ chức dạy & học và Năng lực quản lý nguồn lực:

I/ Đánh giá và hoàn thiện nhóm năng lực quản lý nguồn lực thể hiện ở 8 tiêu chí sau:

  1. Tổ chức lên kế hoạch và cung cấp cơ hội học tập chuyên môn để cải thiện môi trường học tập và hiệu quả tổ chức;
  2. Tổ chức có cơ cấu học tập chuyên nghiệp và kỳ vọng của tổ chức thúc đẩy sự hợp tác và tính tập thể nhằm nâng cao hiệu quả cho tổ chức;
  3. Tổ chức cung cấp các chương trình hướng dẫn, cố vấn và huấn luyện để đảm bảo tất cả nhân viên có kiến thức và kỹ năng để nâng cao hiệu quả của tổ chức;
  4. Tổ chức thu hút và giữ chân nhân tài để hỗ trợ cho mục tiêu và định hướng của tổ chức;
  5. Tổ chức tích hợp các tài nguyên kỹ thuật số vào việc giảng dạy, học tập và vận hành nhằm cải thiện hoạt động thực hành nghề nghiệp và hiệu quả của tổ chức, cũng như hỗ trợ việc học tập và cung cấp chương trình;
  6. Tổ chức cung cấp quyền truy cập vào các nguồn thông tin và tài liệu để hỗ trợ các đơn vị, chương trình và dịch vụ của mình;
  7. Tổ chức thể hiện việc quản lý nguồn lực chiến lược thông qua việc lập kế hoạch và sử dụng các nguồn lực trong phạm vi dài hạn nhằm hỗ trợ mục đích và định hướng của tổ chức;
  8. Tổ chức phân bổ nguồn nhân lực, vật lực và tài chính phù hợp với các nhu cầu và ưu tiên đã xác định để nâng cao hiệu quả của tổ chức.

II/ Đánh giá và nâng cao nhóm năng lực này thể hiện ở 11 tiêu chí dưới đây:

  1. Tổ chức cam kết thực hiện một tuyên bố mục đích qua việc xác định niềm tin về việc học tập bao gồm cả những kỳ vọng đối với tổ chức.
  2. Các bên liên quan cùng nhau thực hiện các hành động để đảm bảo đạt được mục đích của tổ chức.
  3. Tổ chức tham gia vào một quá trình cải tiến liên tục để tạo ra minh chứng, bao gồm các kết quả đo lường được về thực hành chuyên môn và hiệu quả của tổ chức.
  4. Ban điều hành thiết lập và đảm bảo việc tuân thủ các chính sách để hướng đến tính hiệu quả của tổ chức.
  5. Ban điều hành tuân thủ quy tắc đạo đức và chức năng trong vai trò và trách nhiệm đã được xác định.
  6. Lãnh đạo của tổ chức thực hiện các quy trình giám sát và đánh giá nhân viên để nâng cao hoạt động chuyên môn và hiệu quả của tổ chức.
  7. Lãnh đạo thực hiện quy trình và cách thức hoạt động để đảm bảo hiệu quả của tổ chức.
  8. Lãnh đạo thu hút các bên liên quan để tham gia, hỗ trợ các hoạt động để đạt được mục đích và định hướng của tổ chức.
  9. Tổ chức cung cấp những kinh nghiệm để nuôi dưỡng, trau dồi và nâng cao hiệu quả lãnh đạo.
  10. Các nhà lãnh đạo thu thập và phân tích một loạt dữ liệu, phản hồi từ nhiều nhóm nhân sự liên quan để phục vụ cho việc ra quyết định hướng đến cải tiến.
  11. Tổ chức thực hiện quy trình quản lý chất lượng cho các đơn vị thành viên của mình để đảm bảo hiệu quả của tổ chức và việc học tập của người học.

III/ Đánh giá và nâng cao nhóm năng lực Năng lực tổ chức dạy và học thể hiện ở 16 tiêu chí dưới đây:

  1. Văn hóa học tập có sự thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hợp tác giải quyết vấn đề.
  2. Tổ chức có thể nhận diện và phát triển các chương trình, dịch vụ dựa trên dữ liệu thu thập được để đánh giá nhu cầu của đơn vị mình.
  3. Tổ chức thực hiện các chương trình và dịch vụ công bằng, được điều chỉnh và phù hợp với nghiên cứu và thực tiễn tốt nhất nhằm đáp ứng được nhu cầu của các đơn vị thành viên.
  4. Tổ chức thực hiện các phương án giảng dạy để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người học và khiến người học gắn bó với việc học tập hơn.
  5. Tổ chức thu thập, phân tích và sử dụng dữ liệu được hình thành và tổng hợp để cải thiện việc học tập của học sinh và cung cấp các chương trình, dịch vụ.
  6. Tổ chức thực hiện quy trình đánh giá liên tục các chương trình, dịch vụ và các điều kiện của tổ chức để nâng cao hiệu quả.
  7. Người học có cơ hội bình đẳng để phát triển các kỹ năng, đạt được các kiến thức và ưu tiên học tập do tổ chức thiết lập.
  8. Văn hóa học tập phát triển thái độ, niềm tin và kỹ năng người học cần để thành công.
  9. Tổ chức có cơ cấu chính thức để đảm bảo người học phát triển các mối quan hệ tích cực và có người lớn, bạn bè đồng trang lứa hỗ trợ việc học của họ.
  10. Giáo viên xây dựng và giảng dạy một chương trình dựa trên kỳ vọng cao và chuẩn bị cho học sinh ở cấp độ tiếp theo của học sinh.
  11.  Tổ chức thực hiện quy trình đảm bảo chương trình giảng dạy được điều chỉnh rõ ràng theo các tiêu chuẩn và thực tiễn tốt nhất.
  12.  Giáo viên thực hiện các phương pháp giảng dạy đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người học và giúp người học gắn kết với trải nghiệm học tập hơn.
  13.  Việc giảng dạy được giám sát và điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của từng người học và mong đợi của tổ chức.
  14.  Tổ chức cung cấp các chương trình và dịch vụ cho giáo dục tương lai và kế hoạch nghề nghiệp của người học.
  15.  Tổ chức thực hiện các quy trình để xác định và giải quyết các nhu cầu chuyên biệt của người học.
  16.  Tiến độ học tập được đánh giá một cách đáng tin cậy và được truyền đạt một cách nhất quán và rõ ràng.