23.000 nhà trọ miễn phí cho thí sinh

Theo đó, từ 20-28/6, các đội tình nguyện viên đã khảo sát, thống kê những nhà trọ miễn phí, phòng ở, ký túc xá, khu nội trú sinh viên, địa điểm ăn uống hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gần khu vực bố trí điểm thi tốt nghiệp 2016 để tư vấn và giới thiệu cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên cũng vận động doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ nước uống, suất ăn giá rẻ, miễn phí cho thí sinh. Các tình nguyện viên cũng đã bố trí và vận động được hơn 4.000 suất ăn và nước uống miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi.

Cũng trong kỳ thi năm nay, chùa Đại Bi (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đã chuẩn bị hàng trăm suất ăn và chỗ ở miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi. Trong đó, ưu tiên thí sinh ở các huyện miền núi, có hoàn cảnh khó khăn...

23.000 nhà trọ miễn phí cho thí sinh

Kỳ thi THPT quốc gia 2016, Thanh Hóa có hơn 37.000 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT), ở 2 cụm thi.

Cụm thi Trường ĐH Hồng Đức, tổng số thí sinh ĐKDT là 20.278 (trong đó có 16.838 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiêp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ; 3.440 thí sinh dự thi để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ).

Theo đó, cụm thi Hồng Đức huy động 2.163 người, trong đó có cán bộ, sinh viên của trường ĐH Hồng Đức (chiếm 50%), cán bộ của trường ĐH Y Hà Nội (chiếm 20%) và cán bộ giáo viên của các trường THPT của tỉnh.

Cụm thi sở GD-ĐT, tổng số thí sinh ĐKDT là 17.040, huy động 2.295 người, trong đó cán bộ, giáo viên của sở GD-ĐT (chiếm ít nhất 50%), cán bộ, sinh viên của các trường ĐH Hà Nội, ĐH Vinh, ĐH VH-TTDL Thanh Hóa, CĐ Y tế, CĐ Nông Lâm, CĐ Kinh tế - Kỹ thuật công thương Thanh Hóa chiếm ít nhất 50%.

Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn và các đội sinh viên tình nguyện, khảo sát, chuẩn bị chỗ trọ miễn phí, giá rẻ nhằm giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Hiện đã có gần 3 nghìn chỗ trọ miễn phí và giá rẻ.

23.000 nhà trọ miễn phí cho thí sinhSinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Công nghiệp dọn chỗ ở trong ký túc xá đón thí sinh

Theo đó, các đơn vị có địa điểm tổ chức thi đã tích cực khảo sát, tìm chỗ trọ miễn phí, giá rẻ gần các địa điểm thi như: ký túc xá, nhà dân, nhà văn hóa… các địa điểm này đều bảo đảm sạch sẽ, đầy đủ điều kiện sinh hoạt, an ninh trật tự. Trong đó, có hơn 1 nghìn chỗ trọ miễn phí, còn lại chỗ trọ giá rẻ có giá dao động từ 20 - 50 nghìn đồng/người/ngày.

Trong Chương trình “Em tôi đi thi” năm nay, có 12 xe ô tô đưa đón thí sinh từ 9 huyện, thành phố đến các địa điểm thi thuộc hội đồng thi Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ở TP Bắc Giang, huyện Việt Yên và Tân Yên. Hơn 500 trường hợp đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ hoàn toàn về nơi ăn nghỉ, đi lại.

Tỉnh đoàn cũng đã chuẩn bị khoảng 2 nghìn bản đồ cung cấp thông tin đầy đủ về các địa điểm thi, số điện thoại của tình nguyện viên để sĩ tử dễ dàng liên hệ khi cần trợ giúp. 600 tình nguyện viên được huy động tham gia tiếp sức mùa thi…

 


Theo Vietnamnet, nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/312592/23-000-nha-tro-mien-phi-cho-thi-sinh.html


Cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh 2016 mới nhất tại kenhtuyensinh.vn