Sở GD&ĐT TP HCM vừa nhắc nhở trưởng các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng trường THPT thực hiện đúng việc chuyển trường cho học sinh THCS và THPT trên địa bàn.
Theo Sở này, một số sai sót thường xuyên diễn ra liên quan đến hồ sơ, thủ tục chuyển trường. Ví dụ, hồ sơ chuyển trường thường thiếu giới thiệu chuyển trường của trường nơi đi; thiếu hộ khẩu hoặc sổ tạm trú dài hạn (với trường công lập); học bạ thiếu ảnh và mộc giáp lai; thiếu điểm nghề phổ thông trong học bạ lớp 11; thiếu xác nhận sửa điểm trong học bạ.
Về thủ tục chuyển trường, đối với học sinh là người Việt Nam chuyển từ nước ngoài về, Sở GD&ĐT (cấp THPT), phòng GD&ĐT (với cấp THCS) tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giới thiệu về trường.
Nếu chuyển trường trong thành phố, hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ và xem xét giải quyết theo quy định.
Việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Trường hợp ngoại lệ về thời gian do trưởng phòng GD&ĐT (với cấp THCS) và giám đốc Sở GD&ĐT (với cấp THPT) nơi đến xem xét, quyết định.
Kênh tuyển sinh (Theo Giaoducthoidai.vn)