Sự kiện: khóa đào tạo
Chương trình cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nền tảng để có thể làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Sau khi kết thúc chương trình, sinh viên có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ mát, câu lạc bộ, du thuyền...Chương trình kéo dài trong 3 tháng học tại lớp và 3 tháng thực tập.
Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch và Lữ hành thế giới, Việt Nam sẽ là một trong 10 điểm đến trên thế giới có số lượng khách du lịch đông nhất vào năm 2016. Sự phát triển của ngành du lịch sẽ dẫn đến sự thiếu hụt rất lớn về nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Điều đó sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ trong những năm sắp tới
Lợi ích khóa học
- Cam kết 100% việc làm cho tất cả học viên tốt nghiệp. Đặc biệt, sinh viên đáp ứng yêu cầu tiếng Anh sẽ được giới thiệu làm việc tại khách sạn 4 hoặc 5 sao ở Việt Nam hoặc nước ngoài (Macau, Singapore, Malaysia).
- Chứng chỉ nghiệp vụ do trường Cao đẳng quốc tế Kent cấp.
- Chương trình được phối hợp đào tạo bởi trường Cao đẳng quốc tế Kent và công ty SPECTRA, là một công ty Singapore chuyên về tư vấn đào tạo cho đội ngũ nhân viên, các cấp quản lý của nhiều khách sạn hàng đầu tại Việt Nam như khách sạn Legend, Sai Gon Tourists, khách sạn Equatorial, Viditour, Khu nghỉ mát Sandy Da Nang, Khu nghỉ mát Tropicana.
- Sinh viên sẽ được học với giảng viên người Việt và người nước ngoài có nhiều kinh nghiệm đào tạo cho nhân viên và nhà quản lý cao cấp tại các khách sạn hàng đầu tại Việt Nam
Đối tượng tham gia
- Học sinh tốt nghiệp, sinh viên muốn làm việc trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng khách sạn
- Những ai đang muốn tìm kiếm cơ hội việc làm mới trong ngành dịch vụ năng động
- Nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn có nhu cầu thăng tiến trong công việc
Yêu cầu đầu vào
- Tốt nghiệp PTTH
- TOEIC 350 hoặc thi đạt kỳ thi tiếng Anh đầu vào hoặc hoàn tất khóa học tiếng Anh chuyên ngành khách sạn/TOEIC tại trường Kent
Mục tiêu khóa học
Cung cấp cho học viên:
- Kiến thức về ngành Nhà Hàng – Khách Sạn
- Tác phong và thái độ chuyên nghiệp trong ngành Nhà Hàng – Khách Sạn
- Kiến thức về các tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh và an ninh tại nơi làm việc
- Kỹ năng cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt hảo
- Kiến thức về F&B
- Kỹ năng phục vụ F&B
- Kỹ năng check-in và check-out
- Kỹ năng housekeeping
- Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết xung đột và giám sát cơ bản
Nội dung
Học phần 1: Giới thiệu về ngành Nhà hàng _ Khách sạn | |
1 2 3 4 5 6 7 8 9 | Tổng quan về ngành Nhà Hàng – Khách Sạn Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Nhà Hàng - Khách Sạn Tác phong & vệ sinh cá nhân Thái độ và cách ứng xử Khái quát & các dạng Khách Sạn & Nhà Hàng Cơ cấu tổ chức của Khách Sạn Cơ cấu tổ chức của Nhà Hàng Trách nhiệm của các phòng ban Chính sách làm việc của Khách Sạn và Nhà Hàng |
| Học phần 2: Quy trình về sức khỏe, an toàn & an ninh |
1 2 3 4 5 6 7 | Khái quát về Sức Khỏe, An Toàn & An Ninh Tầm quan trọng của Sức Khỏe, Sự An Toàn & An Ninh Thực hành về Vệ Sinh Chung Thực hành về việc mang đồ ăn & thức uống Thực hành và nhận thức về an toàn tại nơi làm việc Các rủi ro phổ biến tại nơi làm việc Quy trình an ninh |
| Học phần 3: Kỹ năng dịch vụ khách hàng |
1 2 3 4 5 6 7 8 9 | Khái quát về Kỹ năng Dịch Vụ Khách Hàng Giao tiếp phi ngôn ngữ trong Dịch Vụ Khách Hàng Giao tiếp ngôn ngữ trong Dịch Vụ Khách Hàng Chào hỏi và đón tiếp Khách Hàng Lấy và cung cấp thông tin Dự đoán nhu cầu của Khách Hàng Đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của Khách Hàng Giải quyết các lời phàn nàn và các Khách Hàng khó tính Cung cấp Dịch Vụ Khách Hàng qua điện thoại |
Học phần 4: Kiến thức và kỹ năng F&B | |
1 2 3 4 5 6 7 8 9 | Tổng quan về kiến thức về F&B Thực Đơn – Thực Đơn Cho Bữa Sáng, Bữa Trưa và Bữa Tối Món khai vị Soup Món chính Món tráng miệng Thức uống không cồn Thức uống có cồn Sắp xếp bàn |
| Học phần 5: Kỹ năng phục vụ F&B |
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 | Nhận đặt bàn Chào đón khách & giới thiệu thực đơn Nhận yêu cầu thức uống Phục vụ thức uống Nhận yêu cầu đồ ăn Phục vụ thức ăn Phục vụ rượu Dọn dẹp Đề nghị và phục vụ món tráng miệng Đưa hóa đơn và tiễn khách |
| Học phần 6: Hoạt động của bọ phận Front Office |
1 2 3 4 5 6 7 8 | Tổng quan về bộ phận Front Office Nhân viên bảo vệ, nhân viên khuân vác & Front Desk Nhận đặt phòng Đón tiếp khách Quy trình check-in Kỹ thuật thúc đẩy bán hàng gia tăng Mã số khách Quy trình check-out |
| Học phần 7: Hoạt động của bộ phận Housekeeping |
1 2 3 4 5 6 7 8 9 | Tổng quan về bộ phận housekeeping Chuẩn bị cho housekeeping Vào phòng của khách Dọn giường Nhà tắm Sàn Tiện nghi & trang bị phòng Kiểm tra bảo dưỡng Khu vực chung |
| Học phần 8: Quản lý mối quan hệ tại nơi làm việc |
1 2 3 4 5 6 7 | Mối quan hệ tại nơi làm việc và tầm quan trọng của nó Kỹ năng giao tiếp Làm việc theo nhóm Kỹ năng giải quyết xung đột Giao thiệp với đồng nghiệp khó tính Quản lý mối quan hệ công việc tích cực với cấp trên Kỹ năng giám sát cơ bản |
Thời Lượng Chương Trình:
- 240 giờ học trên lớp (khoảng 3-4 tháng) cộng với 3 tháng thực tập.
- Chương trình bao gồm 60% thực hành và 40% lý thuyết.
- Chương trình bao gồm 8 học phần, mỗi học phần 30 giờ.
Phương pháp giảng dạy: thuyết giảng, bài tập đóng vai, bài tập thực hành
Đánh Giá
- Bài kiểm tra viết
- Bài kiểm tra thực hành
- Học viên phải đạt tối thiểu 60% số điểm cho từng học phần.
Giảng Viên
Chương trình do giảng viênViệt Nam và nước ngoài giảng dạy.
Tất cả các giảng viên tối thiểu đều có bằng cử nhân và ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan.