Trước nền kinh tế ngày một biến động cùng sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, các doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích và hỗ trợ nhưng cũng gặp phải không ít những khó khăn. Vấn đề về bán hàng, kích cầu, marketing cho sản phẩm vẫn luôn là bài toán mà các doanh nghiệp mong chờ có được câu trả lời hợp lý nhất.
21 chiến lược hàng đầu trong marketing và bán hàng là cuốn sách mô phỏng tổng quát các vấn đề gặp phải và ứng xử của CEO trong hoạt động marketing & bán hàng, nhằm lèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn và bước tiến trên con đường phát triển, mở rộng doanh số và khách hàng.
Các chiến lược có tính chất minh họa và liên hệ tới thực tế diễn ra trên nhiều lĩnh vực trong sản xuất kinh doanh, bao gồm: 6 chiến lược quản trị thương hiệu; 4 chiến lược sản phẩm; 3 chiến lược giá; 4 chiến lược kênh phân phối; 4 chiến lược kinh doanh khác.
Khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển với những sản phẩm đang được ưa chuộng, thương hiệu cũng đã có chỗ đứng trên thị trường, vậy nên hay không việc doanh nghiệp đưa ra sản phẩm mới phù hợp với tiềm năng mình có, và nên hay không gắn kết sản phảm với và sản phẩm cũ với nhau hay tách rời để thương hiệu sản phẩm mới tự phát triển trên thị trường?
Không chỉ biết nghĩ đến việc để sản phẩm mới ăn theo thương hiệu có sẵn mà còn cần phải tính toán vấn đề về nhu cầu khách hàng, đối tượng khách hàng và lợi ích toàn diện. Sản phẩm đang được ưa chuộng thì có nên cải tiến tốt hơn hay không, chiến dịch Markting như thế nào để dẩy sản phẩm lên đỉnh của chu kì sống và kéo dài nhất có thể?
Làm sao để định giá hợp lí sản phẩm, vừa lòng khách hàng và đem lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp?
Tất cả những câu hỏi trên sẽ được trả lời một cách thuyết phục, logic thông qua bố cục bốn bước ở từng phần, mô phỏng quá trình ra quyết định một cách khoa học và hợp lý, từ nhận diện vấn đề cho tới thu thập thông tin, phân tích tình huống và đưa ra giải pháp.
Phần tình huống được minh họa bằng một câu chuyện thực tế và sinh động – bài toán mà CEO phải đối mặt, câu hỏi hóc búa cần được trả lời. Những tình huống đặt ra bao quát toàn diện các vấn đề liên quan đến marketing và bán hàng, từ quản trị thương hiệu, sản phẩm, giá cả, kênh phân phối cho đến các vấn đề khác.
Phần Nhận diện vấn đề theo sau được trình bày ngắn gọn nhằm xác định rõ trọng tâm vấn đề cần giải quyết, giúp CEO “khoanh vùng” chính xác nhiệm vụ cần làm.Phần Chỉ dẫn mang đến những gợi ý lý thuyết nền tảng nhất xung quanh vấn đề cần giải quyết. Đây là bước trang bị kiến thức chuyên môn thiết thực, gắn liền với tình huống đã nêu, đồng thời “dọn đường” cho những phân tích cặn kẽ ở phần sau.
Cuối cùng là những gợi ý từ chuyên gia chiến lược sẽ chia sẻ cách giải quyết vấn đề từ góc nhìn của các chuyên gia marketing sành sỏi với những phân tích sắc sảo, theo đó từng khía cạnh cần đặt lên bàn cân đều được nêu rõ, giúp người lãnh đạo linh hoạt vận dụng vào trường hợp cụ thể của mình.
Tuy nhiên, khác với các cuốn sách dành riêng cho người làm marketing, cuốn sách này đã cố gắng trình bày biển kiến thức mênh mông trong lĩnh vực marketing và bán hàng theo hướng súc tích nhất, đi thẳng vào vấn đề, qua đó giúp người lãnh đạo có thể thu nhận lượng thông tin tối ưu một cách nhanh chóng.
Bằng lối viết cô đọng và dễ hiểu, trong một thời gian ngắn và dễ dàng ứng dụng, Thiết lập chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp Việt – 21 chiến lược hàng đầu trong marketing và bán hàng – một cuốn sách từ chính những nhà quản trị Việt Nam, đã và đang theo sát hoạt động của các doanh nghiệp trong nước – sẽ tháo gỡ thành công những bài toán hóc búa do thực tiễn marketing và bán hàng đặt ra.
news.zing.vn