Sẽ xếp loại giảng viên thành 3 loại

Theo chức danh nghề nghiệp, viên chức làm công tác giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học được phân thành 3 hạng: Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng I gọi là giảng viên hạng I; Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng II gọi là giảng viên hạng II; Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng III gọi là giảng viên hạng III.

>> Tuyển sinh > Điểm thi tốt nghiệp 2014 > điểm thi

HOT- Tỉ lệ chọi năm 2014 cập nhật mới nhất- nhanh nhất: Tư vấn thông tin tuyển sinh ĐHCĐ 2014: 1900 2171

Quy định mới về phân loại giảng viên đại học

Bộ GD&ĐT vừa đưa 2 Dự thảo Thông tư về quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của viên chức làm công tác giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập và quy định chế độ làm việc lên website của Bộ để lấy ý kiến rộng rãi

Các quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cụ thể như sau:

Giảng viên hạng I:

- Giảng dạy trình độ đại học trở lên, hướng dẫn và chấm đồ án, khóa luận tốt nghiệp ĐH, luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ

- Có bằng tiến sĩ phù hợp với vị trí việc làm

- Sử dụng thành thạo 1 trong 6 ngoại ngữ: Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung, Nhật trong giao tiếp và hoạt động chuyên môn (đạt bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương trở lên). Đối với giảng viên ngoại ngữ thì các yêu cầu trên áp dụng cho ngoại ngữ thứ hai.

- Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng thông dụng và sử dụng thành thạo ít nhất 1 phần mềm máy tính chuyên ngành phục vụ hoạt động chuyên môn.

- Có thâm niên ở chức danh giảng viên hạng II (hoặc tương đương) ít nhất 3 năm (không tính thời gian đi học nâng cao trình độ)

- Chủ trì ít nhất 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước

- Hướng dẫn chính ít nhất 1 nghiên cứu sinh hoặc hướng dẫn phụ 2 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

- Chủ trì biên soạn ít nhất 02 giáo trình môn học được sử dụng trong giảng dạy, đào tạo hoặc 01 sách chuyên khảo.

- Công bố ít nhất 15 bài báo, báo cáo khoa học thuộc chuyên ngành tại các hội nghị, hội thảo khoa học trong và ngoài nước.

Giảng viên hạng II:

- Giảng dạy trình độ cao đẳng, đại học, tham gia giảng dạy chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ

- Có bằng thạc sĩ trở lên phù hợp với vị trí việc làm

- Có thể sử dụng 1 trong 6 ngoại ngữ: Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung, Nhật trong trao đổi chuyên môn, tra cứu tài liệu (đạt bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương). Đối với giảng viên ngoại ngữ thì quy định trên áp dụng cho ngoại ngữ thứ 2

- Có thâm niên ở chức danh giảng viên hạng III (hoặc tương đương) ít nhất là 5 năm đối với giảng viên có bằng thạc sĩ, 3 năm đối với giảng viên có bằng tiến sĩ (không tính thời gian đi học nâng cao trình độ).

- Chủ trì ít nhất 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở hoặc 1 đề tài cấp bộ hoặc cấp nhà nước

- Hướng dẫn ít nhất 5 học viên bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ hoặc hướng phụ ít nhất 1 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ.

- Chủ biên ít nhất 01 giáo trình môn học hoặc tham gia biên soạn ít nhất 02 giáo trình được sử dụng trong giảng dạy, đào tạo.

- Có ít nhất 6 bài báo, báo cáo khoa học tại hội nghị quốc gia hay quốc tế.

Giảng viên hạng III:

- Giảng dạy trình độ cao đẳng, đại học; giảng dạy chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ; hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên

- Sử dụng được 1 ngoại ngữ để đọc tài liệu chuyên môn và giao tiếp thông thường (đạt trình độ bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương trở lên). Đối với giảng viên ngoại ngữ thì quy định trên áp dụng cho ngoại ngữ thứ 2.

Theo Vietnamnet, http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/182791/se-xep-loai-giang-vien-thanh-3-hang.html

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Sẽ xếp loại giảng viên thành 3 loại, đại học, giảng viên đại học

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Tại sao phải rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ ngay từ nhỏ?

Bồi dưỡng cho trẻ những kỹ năng sống, những thói quen tốt không phải là việc một sớm một chiều mà là cả một quá trình và phải chọn đúng thời điểm thích hợp với độ tuổi của trẻ để bắt đầu mới có kết quả tốt nhất.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thiHOT - Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thi
Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinhHOT - Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinh
Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng AnhHOT - Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng Anh
Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017HOT - Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017
Danh sách trường quốc tế tại TPHCMHOT - Danh sách trường quốc tế tại TPHCM