Sự kiện: Giáo dục, đào tạo, đào tạo trực tuyến, khoá học

Quản trị Du lịch, Khách sạn: Ngành “nóng” mùa tuyển sinh năm nay

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của du lịch Việt Nam, ngành Quản trị khách sạn trong thời gian sắp tới sẽ có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản.

Theo các con số thống kê, trong những năm gần đây, Việt Nam đã nổi lên như một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu về du lịch và lòng hiếu khách tại Đông Nam Á, đón tiếp hơn 6 triệu lượt khách quốc tế hàng năm. Ngoài ra, ngành du lịch cũng đóng góp hơn 13,1% cho GDP quốc gia. Những con số này khẳng định một nhu cầu lớn về nhân lực trong ngành quản trị khách sạn với hàng trăm nghìn vị trí mới được tạo ra mỗi năm.==> Học quản lý khách sạn và ẩm thực tại Việt Nam

Khoá học quản trị khách sạn quốc tế: Nội dung chương trình đào tạo

Khoá học quản trị khách sạn quốc tế: Nội dung chương trình đào tạo

Bên cạnh đó, với mức thu nhập hấp dẫn, môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp, ngành quản trị du lịch, khách sạn đang thu hút mối quan tâm của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, hiện tại ngành quản trị khách sạn đang thiếu những nhân lực vừa chuyên nghiệp trong kỹ năng, tác phong; vừa có vốn kiến thức hiểu biết và tự tin làm việc trong môi trường quốc tế.

Xem thêm: Danh sách các trường tuyển sinh ngành quản lý Nhà hàng Khách sạn

Nội dung đào tạo lớp quản trị khách sạn quốc tế

Chuyên đề 1 : Tổng quan về ngành công nghiệp khách sạn và quản trị khách sạn

  • Tổng quan, đặc điểm kinh doanh ngành công nghiệp khách sạn và quản trị khách sạn
  • Phân loại và phân hạng khách sạn
  • Sơ đồ tổ chức kinh doanh khách sạn quốc tế
  • Các hình thức kinh doanh, hệ thống quản lý khách sạn phổ biến trên thế giới
  • Sự khác biệt của quản trị khách sạn
  • Chức năng, vai trò, các công tác cụ thể của nhà quản trị khách sạn
  • Các thuận lợi và khó khăn của nhà quản trị khách sạn
  • Xu hướng hiện đại trong kinh doanh khách sạn
  • Chuyên đề 2 : Quản trị lễ tân (FRONT OFFICE MANAGEMENT)
  • Tổng quan về bộ phận lễ tân
  • Các nghiệp vụ quan trọng của bộ phận lễ tân : Đặt phòng, Check-in, Phục vụ khách trong thời gian lưu trú, Check-out
  • Mạng đặt phòng trung tâm (CRS – Central Reservation System)
  • Phương pháp quản lý tận thu (Yield Management)

Chuyên đề 3 : Quản trị buồng phòng (HOUSEKEEPING MANAGEMENT)

Tổng quan về bộ phận buồng phòng

Các nghiệp vụ quan trọng của bộ phận buồng phòng : Room Make-up, Turndown service, Public Area, Laundry

Quản lý chi phí trong bộ phận buồng phòng ==>  Thuỵ Sĩ: Cái nôi của ngành quản trị nhà hàng khách sạn

Chuyên đề 4 : Quản trị bộ phận ẩm thực

  • Tổng quan về bộ phận ẩm thực
  • Các nghiệp vụ quan trọng của bộ phận ẩm thực : Table service, Room service, Banquet
  • Thiết kế thực đơn
  • Vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm trong kinh doanh ẩm thực


Chuyên đề 5 : Chiến lượng Marketing trong kinh doanh khách sạn

  • Công tác Marketing trong khách sạn
  • Tiến trình hoạch định và triển khai công tác Marketing trong kinh doanh khách sạn
  • Tiếp cận các thị trường : Khách thương mại, khách du lịch, các hãng lữ hành, thị trường MICE, các thị trường đặc biệt khác.
  • Marketing trên Website và Internet

Chuyên đề 6 : Quản trị nhân sự trong kinh doanh khách sạn

  • Công tác nhân sự trong khách sạn
  • Đặc trưng nhân sự trong kinh doanh khách sạn
  • Các công việc cụ thể của công tác nhân sự trong khách sạn : tuyển mộ, tuyển dụng, đào tạo, phát triển, hội nhập
  • Các giải pháp cho tình trạng Turnover của khách sạn

Chuyên đề 7 : Quản lý chi phí trong kinh doanh khách sạn

  • Các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn
  • Quản lý chi phí tiện ích
  • Quản lý chi phí thực phẩm
  • Quản lý chi phí lao động
  • Quản lý các chi phí khác
  • Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh và hoạch định ngân sách
  • Các hệ thống kiểm kê và kiểm soát chi phí

Về giảng viên và thời gian học tập đối với khoá học quản trị khách sạn

  • Gồm các Giảng viên - Chuyên gia giàu kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực quản trị khách sạn quốc tế, cùng các Nhà quản lý các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.
  • Sáng thứ 2/4/6 hoặc thứ 3/5/7 (8g15 - 11g00)
  • Chiều thứ 2/4/6 hoặc thứ 3/5/7 (13g30 - 16g15)
  • Tối thứ 2/4/6 hoặc thứ 3/5/7 (18g00 - 20g45)
  • Chiều thứ 7 (13g30-17g30) & sáng Chủ nhật (7g30-11g30)
  • Ca học các ngày trong tuần vào các buổi sáng (7g30-11g30) và chiều (13g30-17g30) dành cho học viên cần rút ngắn thời gian học tập.

 

Bạn có thể đặt câu hỏi cũng binh bình luận về bài viết này ngay tại ô bên dưới!