Áp dụng chương trình và sách giáo khoa mới từ năm 2018 - 2019

Chiều nay 28.11, Quốc hội đã biểu quyết ban hành Nghị quyết về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, trong đó nêu rõ từ năm học 2018 - 2019 bắt đầu áp dụng chương trình và sách giáo khoa mới theo hình thức cuốn chiếu với cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Bộ GD - ĐT vẫn tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa

QH cũng đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông (GDPT). Theo đó, GDPT vẫn là 12 năm, gồm 2 giai đoạn giáo dục: giáo dục cơ bản (gồm cấp tiểu học 5 năm và cấp THCS 4 năm) và giáo dục định hướng nghề nghiệp (cấp THPT 3 năm).

Năm học 2018 - 2018 sẽ có sách giáo khoa mới

ĐH Ngoại Thương bổ sung luận văn, luận án vào nguồn tài liệu

Năm 2014 đánh dấu mốc 20 năm đào tạo sau đại học của trường ĐH Ngoại thương.

Đại học Ngoại Thương

Phút chót, 22 sinh viên bị đình chỉ thi tốt nghiệp

Là trường hợp 22 sinh viên lớp dược liên thông ĐH (đào tạo liên kết giữa ĐH Y dược Thái Nguyên và ĐH Y dược Hải Phòng).

Thêm 7 trường ĐH, CĐ bị "tuýt còi" do vi phạm liên kết đào tạo

Văn bằng, chứng chỉ sẽ có nhiều điểm mới

Tới đây, văn bằng, chứng chỉ bắt buộc phải có thêm địa danh (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ đặt trụ sở chính). Dự thảo lần 2 về Quy chế Quản lý văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân vừa Bộ GD-ĐT trưng cầu ý kiến.

Bản chính văn bằng, chứng chỉ được cấp một lần

Theo dự thảo về quy chế quản lý văn bằng, chứng chỉ của Bộ GD&ĐT, bản chính của văn bằng, chứng chỉ được cấp một lần, không cấp lại.

Tạm dừng cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm

Chưa thống nhất được quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp

Hôm qua (27.11), với 274 ĐB tán thành (chiếm tỷ lệ 55,13%), QH đã thông qua luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi).

Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp: Có bớt bất ổn và lãng phí?

Sách tham khảo: phong phú nhưng chưa đi kèm với chất lượng?

Trên thị trường có nhiều sách tham khảo khác nhau dành cho mọi đối tượng học sinh, tuy nhiên sự đa dạng này dường như lại không đi kèm với chất lượng?

Khập khiễng nhận xét và cho điểm

Sau gần một học kỳ triển khai Thông tư 30 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá bằng nhận xét đối với học sinh tiểu học, giáo viên các trường vẫn còn lúng túng, nhất là khâu đánh giá cuối năm

Cởi trói để giáo viên sáng tạo

Hàng chục chương trình tiếng anh nước ngoài "kèm" chương trình của Bộ

Bên cạnh chương trình tiếng Anh do Bộ GD-ĐT biên soạn, các trường tiểu học, THCS, THPT còn sử dụng hàng chục giáo trình tiếng Anh khác, với mục đích ... để học sinh giao tiếp được.

SGK tiếng Anh: "Làm ầm ĩ .. là không biết gì"

Tràn lan sách nhảm: Cần một màng lọc nhiều tầng

Các nhà nghiên cứu, chuyên viên tâm lý bày tỏ sự trăn trở, lo ngại vì trẻ em hiện nay có thể bị “đầu độc” dễ dàng từ những sản phẩm sách, truyện, tranh ảnh không lành mạnh.

Dẹp sạn sách tham khảo: Phải bắt đầu khâu quản lý xuất bản

Kiểm định chất lượng giáo dục đại học: Vẫn còn nhiều bỏ ngỏ

Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH không chỉ bảo đảm được trách nhiệm giải trình với xã hội, tạo niềm tin với người học mà quan trọng hơn, đó chính là con đường hiệu quả nhất để đạt được sự công nhận quốc tế. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, công tác kiểm định chất lượng ĐH vẫn còn nhiều bỏ ngỏ.

Kiểm định giáo dục đại học: Đòi hỏi sống cần

Chất lượng đại học Việt Nam đáng lo ngại


Lập tổ công tác "đánh giá bằng nhận xét"

Các Sở GD-ĐT cần chỉ đạo việc theo dõi sổ chất lượng giáo dục, một giáo viên dù dạy một hay nhiều môn có thể chỉ cần thiết kế một cuốn sổ (sổ bằng giấy hoặc sổ điện tử) theo dõi chất lượng giáo dục, do giáo viên quản lý sử dụng, có thể để tại lớp học, tại trường hoặc mang về nhà.

Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên