75% học sinh thiếu hiểu biết về ngành học

75% học sinh thiếu hiểu biết về ngành học, nhiều trường học lấy giờ chào cờ để tận dụng làm tiết hướng nghiệp. Đây là những thông tin đưa ra từ hội thảo về công tác hướng nghiệp tại TP.HCM tổ chức ngày 21/12.

Hướng nghiệp cần đi trước một bước

Giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông rất quan trọng, giúp học sinh định hướng đúng trong việc chọn nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng. Nhưng thực tế, các chương trình hướng nghiệp hiện nay không thật sự hiệu quả

Mơ hồ về hướng nghiệp

Sinh viên thất nghiệp nhiều, hiệu trưởng nên... nghỉ

Các sinh viên khi vào trường tôi bao giờ cũng phải trả lời một số câu hỏi: Các bạn có thực sự thích học ngành này không? Các bạn có năng lực học ngành này không? Ngành của bạn học ra trường có làm việc được không.

Cần coi trọng đinh hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh

10 kỹ năng cần thiết cho người tìm việc

Những quyết định lớn của ngành giáo dục trong năm 2014

Chốt phương án tổ chức kỳ thi quốc gia THPT từ năm 2015; bỏ chấm điểm ở bậc tiểu học từ ngày 15/10/2014; đưa ra con số kinh phí dự kiến cho "Đề án đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông"... là những quyết định thu hút sự quan tâm lớn của dư luận trong năm 2014.

Những lưu ý về kỳ thi quốc gia 2015

Quy định cộng điểm khuyến khích kỳ thi THPT quốc gia 2015

Mơ hồ về hướng nghiệp

Hội thảo Hướng nghiệp 2015 do Báo Người Lao Động tổ chức ngày 21-12 đã chạm tới nhiều nỗi lo về công tác hướng nghiệp hiện nay như việc hướng nghiệp manh mún, chắp vá, giáo viên không được đào tạo bài bản, thiếu tiết học...

Dễ tìm việc làm khi đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng

Chương trình phát triển nghề nghiệp và định hướng việc làm cho SV

Đổi mới SGK: Giảm "nhồi" kiến thức, tăng hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Theo đề án đổi mới chương trình, SGK vừa được Quốc hội khóa XIII, kì họp 8 thông qua, từ đầu năm 2015, công tác biên soạn chương trình, SGK sẽ chính thức khởi động. Tuy nhiên, thời gian qua, việc xây dựng chương trình khung – căn cứ cho công tác biên soạn SGK - đã có những phác thảo ban đầu, trong đó nhấn mạnh yếu tố giảm kiến thức, tăng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

Sẽ ban hành tiêu chí đánh giá sách giáo khoa các môn

Đã có quy định mới chuyển trường đại học dân lập sang tư thục

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư quy định về việc chuyển đổi loại hình trường ĐH dân lập sang loại hình trường ĐH tư thục.

Giải cứu trường đại học Tư thục tại Việt Nam

Cần sự vào cuộc của các trường sư phạm

Nhiều chủ trương thay đổi dồn dập gần đây ở trường phổ thông phần nào đã tạo áp lực cũng như những quan điểm lệch lạc không nhỏ đối với giáo viên do chưa kịp thích ứng, trong khi các trường sư phạm chưa có những thay đổi kịp thời.

Giáo viên lúng túng với phương pháp dạy

Cử nhân hệ cử tuyển "đói" việc làm

Tới tháng 12.2014, các tỉnh đã thống kê lại số sinh viên cử tuyển còn đang “ngồi chơi xơi nước” và đưa ra con số giật mình khi mà nhiều nơi có tới 40-60% sinh viên cử tuyển thất nghiệp.

Nghịch lý giáo dục: Đầu vào cao, đầu ra thất nghiệp

Dễ tìm việc làm khi đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng

Ngày 18/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) đã tổ chức “Diễn đàn các bên liên quan trong giáo dục đại học (GDĐH) theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng tại Việt Nam”. Đây được xem là một trong những định hướng đổi mới quan trọng của GDĐH Việt Nam.

Kỹ năng giao tiếp ứng xử

Tự chủ ĐH: Sinh viên nên chọn trường phù hợp với khả năng tài chính

Thông qua việc phân tầng giáo dục ĐH, học sinh có thể biết được chất lượng, mức học phí của từng trường để đăng ký vào học trường phù hợp.

4 trường đại học sẽ thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động

Xu thế chọn nghề của học sinh

Theo khảo sát của một số đơn vị dự báo nhân lực, trong năm 2014, số lượng học sinh chọn học nhóm ngành kinh tế - tài chính đã giảm hẳn so với những năm trước đó.

Làm sao để chọn được nghề phù hợp với bản thân?

Những ngành nghề "nóng" trong tương lai


80% học sinh TPHCM quay cuồng... học thêm

Con số 80% học sinh ở TPHCM phải học thêm đã cho thấy bức tranh dạy thêm, học thêm ở TPHCM vẫn nhộn nhịp và thị phần này vẫn đầy tiềm năng. Thế nhưng, điệp khúc học ở trường hai ca chưa đủ, tối về học thêm ca ba và đêm khuya phải gồng mình học thuộc bài, làm bài tập… sẽ đẩy học trò đến đâu?

Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên