Tuy nhiên, để cùng lúc đáp ứng hai mục tiêu là xét công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời làm căn cứ để các trường ĐH tuyển sinh, đề thi sẽ gồm các câu hỏi ở mức độ từ dễ đến khó. Đặc biệt sẽ có các câu hỏi ở mức độ cơ bản, phù hợp với đối tượng học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên. Các em chỉ cần trả lời các câu hỏi đó là có đủ điều kiện để tốt nghiệp THPT. Năm nay, đề thi sẽ tiếp tục tăng cường các câu hỏi ở mức độ vận dụng, câu hỏi mở không đề cao việc ghi nhớ máy móc các sự kiện hay trả lời theo hướng khuôn mẫu có sẵn.
An toàn giao thông là một tiêu chí xếp loại trong trường học
Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và thái độ khi tham gia giao thông trong học sinh (HS), sinh viên (SV), Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy an toàn giao thông (ATGT) trong trường học. Đồng thời lấy thái độ, hành vi về thực hiện ATGT của HS là tiêu chí đánh giá rèn luyện, xếp loại. Các trường giao cho giáo viên chủ nhiệm giáo dục, nhắc nhở, có hình thức kiểm tra, giám sát hàng ngày đối với HS. Đối với các cơ sở giáo dục ĐH và TCCN, Bộ GD&ĐT chỉ đạo vận động HS, SV thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông. Các trường tổ chức diễn đàn, tọa đàm chuyên đề về các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông, nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông và những kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Cùng với đó là tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, sân khấu hóa, viết bài, tuyên truyền qua phát thanh nội bộ về ATGT
Theo báo Kinh tế và Đô thị, tin gốc: http://www.ktdt.vn/xa-hoi/giao-duc/2015/03/8102aa40/de-thi-se-co-cau-hoi-tu-de-den-kho/