Sự kiện: Giáo dục, thông tin tuyển sinh, học đường

Đối với kỳ thi này, Bộ GD-ĐT yêu cầu triển khai nghiên cứu và tích cực chuẩn bị về mọi mặt để từng bước áp dụng câu trắc nghiệm khách quan có nhiều lựa chọn đúng đối với các môn thi trắc nghiệm cho các năm sau.

thi tốt nghiệp

Trước nhiều đề xuất bỏ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi này theo hướng giữ ổn định như năm 2013

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2013-2014, nêu nhiệm vụ tiếp tục đổi mới thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực; triển khai tổ chức nghiêm túc, trật tự, an toàn, hiệu quả các kỳ thi năm 2014.

Riêng đối với thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi năm 2014 sẽ được tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2013. Các đơn vị khảo thí được giao nhiệm vụ triển khai nghiên cứu và tích cực chuẩn bị về mọi mặt để từng bước áp dụng câu trắc nghiệm khách quan có nhiều lựa chọn đúng đối với các môn thi trắc nghiệm trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm sau.

Bên cạnh đó phải tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những ưu điểm, hạn chế của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tiêu cực trong tổ chức thi, nhất là khâu coi thi.

Bộ cũng sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tuyển thẳng vào ĐH-CĐ đối với học sinh đoạt giải HS giỏi quốc gia, Olympic quốc tế, khu vực và Cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật trong nước và quốc tế.

Đối với công tác kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ thực hiện chủ trương đẩy mạnh công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên và các trường TCCN. Phấn đấu đến hết năm học 2013-2014 có ít nhất 90% cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên và trường TCCN hoàn thành báo cáo tự đánh giá và có ít nhất 10% cơ sở giáo dục phổ thông, thường xuyên và trường TCCN được đánh giá ngoài. Riêng cơ sở giáo dục mầm non có ít nhất 20% số trường được đánh giá ngoài.

Theo T.Hoa. HNM