Sự kiện Hot: TUYEN SINH 2012DIEM THI DAI HOC - ĐIỂM CHUẨN

4.000 chỗ trọ cho thí sinh tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM

Ngày 22-6, TS Lê Thị Thanh Mai, trưởng ban công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM, cho biết trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 Trung tâm quản lý ký túc xá (ĐHQG TP.HCM) sẽ dành khoảng 4.000 chỗ trọ cho thí sinh và thân nhân.

Hiện KTX ĐHQG đã sẵn sàng tiếp nhận, sắp xếp chỗ ở cho thí sinh và thân nhân 24/24 giờ (ưu tiên thí sinh dự thi vào các trường có các điểm thi trên địa bàn Q.Thủ Đức, Q.9). Theo đó, thí sinh và phụ huynh chỉ cần xuất trình giấy báo dự thi và chứng minh nhân dân (bản photo) để được giải quyết chỗ trọ.

Hà Nội: Gần 7.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên

Sau khi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2012-2013 với hai môn ngữ văn và toán, hôm qua, ngày 22-6, gần 7.000 thí sinh (TS) có nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên đã làm bài thi môn ngoại ngữ điều kiện.

Hà Nội hiện có 4 trường THPT có các lớp chuyên, gồm chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây. Các TS bắt đầu làm bài thi từ 8h sáng, thời gian làm bài 120 phút. Đề thi nằm trong chương trình giáo dục cấp THCS với hình thức thi kết hợp cả tự luận và trắc nghiệm.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã bố trí 291 phòng thi tại 13 hội đồng coi thi (HĐCT), trong đó Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam và chuyên Nguyễn Huệ mỗi đơn vị có 4 HĐCT, Trường Chu Văn An có 3 HĐCT, Trường Sơn Tây có 2 HĐCT. Số lượng giám thị được huy động làm nhiệm vụ là gần 800 người. Để bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong việc tuyển chọn TS, các giám thị coi thi đều không phải là giáo viên của 4 trường có lớp chuyên.

Hôm nay, 23-6, các TS đăng ký dự thi vào các lớp chuyên tiếp tục làm bài thi các môn chuyên theo nguyện vọng đã đăng ký. TS được chọn tối đa hai trong bốn trường có lớp chuyên nêu trên để đăng ký dự tuyển. Trong buổi sáng thi các môn ngữ văn, toán, tin học, sinh học, tiếng Pháp, tiếng Nhật; buổi chiều thi các môn vật lý, lịch sử, địa lý, hóa học, tiếng Anh.

** Bạn có thể để lại thắc mắc về tuyển sinh 2012, câu hỏi hoặc ý kiến tại ô bên dưới


(Theo: Tuoitre -Hanoimoi)