Sẽ không sửa đổi bổ sung thông tư 30

Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học thay cho chấm điểm truyền thống đang nhận được nhiều phản hồi từ thầy cô giáo đến học sinh, phụ huynh. Trước hết phải khẳng định quan điểm, việc Bộ GD&ĐT ra quy định đánh giá lại học sinh tiểu học thay cho cách đánh giá truyền thống bằng chấm điểm

Sẽ không có sửa đổi, bổ sung Thông tư 30

Bà Trần Thị Thắm – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) khẳng định, sẽ không thay đổi hay sửa chữa, bổ sung trong nội dung Thông tư 30 thời gian qua.

Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học thay cho chấm điểm truyền thống đang nhận được nhiều phản hồi từ thầy cô giáo đến học sinh, phụ huynh. Trước hết phải khẳng định quan điểm, việc Bộ GD&ĐT ra quy định đánh giá lại học sinh tiểu học thay cho cách đánh giá truyền thống bằng chấm điểm trước kia là một bước đổi mới tiến bộ, đúng định hướng đổi mới theo lộ trình đổi mới giáo dục và đào tạo mà Trung ương đã đề ra.

Thông tư 30 về giáo dục tiểu học sẽ không được sửa đổi bổ sung

Cũng trong thời gian qua, Báo Giáo dục Việt Nam nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, băn khoăn, phản biện tích cực những quy định trong Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT. Hầu hết các thầy cô đều có chung nhận định là khối lượng công việc nhiều lên, cha mẹ học sinh cũng chưa nắm rõ được con em của mình có được kết quả học tập như thế nào…?

Những băn khoăn, lo lắng này liệu có được Bộ GD&ĐT bổ sung, sửa đổi các nội dung cụ thể trong Thông tư 30 ở thời gian tới?

Trước những băn khoăn này, trao đổi với Báo Giáo dục Việt Nam cuối tuần qua, bà Trần Thị Thắm – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) khẳng định, sẽ không có thay đổi hay sửa chữa, bổ sung gì trong nội dung Thông tư 30 trong thời gian tới. Bà Thắm cho biết, việc có những băn khoăn, thắc mắc trong thời gian qua là do các thầy cô, phụ huynh chưa hiểu cặn kẽ về thông tư này.

Người ta chưa hiểu thì việc làm cho người ta hiểu là rất quan trọng, chứ không phải vì người ta chưa hiểu là mình phải thay đổi. Áp dụng cách đánh giá mới sẽ làm thay đổi thói quen của thầy cô, nên cần thời gian” bà Thắm chia sẻ. Cũng theo lãnh đạo Vụ giáo dục Tiểu học, trong thời gian qua, đối với giáo viên các tỉnh, Vụ cũng đã đi hỗ trợ rất nhiều để cán bộ quản lí, giáo viên hiểu sâu, hiểu đúng hơn việc áp dụng Thông tư 30. “Khi giáo viên hiểu thì phụ huynh dần cũng sẽ hiểu hết. Đi cơ sở nhận thấy cũng có nơi giáo viên chưa hiểu, cũng có nơi cán bộ quản lí chưa hiểu. Tôi nghĩ, dần dần sẽ vào nề nếp, đến giờ cơ bản là mọi người hiểu, nhưng trên một địa bàn rộng lớn quá thì cũng có những bộ phận chưa hiểu” lãnh đạo Vụ cho hay. Thông tin thêm, bà Trần Thị Thắm cho biết, không phải việc bỏ chấm điểm đến nay mới thực hiện mà đã có từ năm 2005. Thời điểm đó đã có một số môn học không chấm điểm mà đánh giá bằng nhận xét.

Theo Báo giáo dục Việt Nam, tin gốc: http://www.giaoducvietnam.vn/Giao-duc-24h/Se-khong-co-sua-doi-bo-sung-Thong-tu-30-post155426.gd

Tag: Thông tư 30, giáo dục tiểu học, chấm điểm học sinh tiểu học

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Sẽ không sửa đổi bổ sung thông tư 30, thông tư 30, giáo dục tiểu học, tin tức giáo dục

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Tại sao phải rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ ngay từ nhỏ?

Bồi dưỡng cho trẻ những kỹ năng sống, những thói quen tốt không phải là việc một sớm một chiều mà là cả một quá trình và phải chọn đúng thời điểm thích hợp với độ tuổi của trẻ để bắt đầu mới có kết quả tốt nhất.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thiHOT - Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thi
Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinhHOT - Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinh
Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng AnhHOT - Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng Anh
Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017HOT - Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017
Danh sách trường quốc tế tại TPHCMHOT - Danh sách trường quốc tế tại TPHCM