Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường đại học

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo các trường đại học trong thời gian tới cần nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh trong các trường đại học để tiếng Anh sớm trở thành ngôn ngữ thứ hai.

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường đại học

Tại buổi làm việc với Giám đốc, Hiệu trưởng các Đại học, Học viện, Trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ về nâng cao chất lượng giáo dục đại học, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của giáo dục đại học thời gian qua. Đồng thời, Bộ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, các Đại học, Học viện, Trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ cần chủ động đề ra các giải pháp cụ thể để nâng cao rõ rệt chất lượng đào tạo. Đặc biệt, cương quyết khắc phục tình trạng sinh viên ra trường không được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản để có thể làm việc ngay hoặc tự sáng nghiệp.

Bộ trưởng cũng đồng quan điểm với nhiều giải pháp mà lãnh đạo nhiều trường đại học nêu ra là tăng cường kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và cơ sở đào tạo. Chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh trong các trường đại học để tiếng Anh sớm trở thành ngôn ngữ thứ hai và hỗ trợ trực tiếp cho quá trình lập nghiệp của sinh viên sau khi ra trường.

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường đại học

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường đại học


Ngoài ra, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo và quản lý để sinh viên có cơ hội tiếp cận với các kiến thức hiện đại, tiên tiến; Đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục, liên kết quốc tế, tham gia vào các chuỗi giá trị giáo dục toàn cầu; Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giảng viên đạt chuẩn khu vực và quốc tế…

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo 61 đơn vị trực thuộc Bộ cần tiên phong thực hiện kiểm định chất lượng đào tạo theo chuẩn ASEAN và thông báo công khai kết quả kiểm định cho xã hội biết và cùng đánh giá, trên cơ sở đó Bộ sẽ quy hoạch lại mạng lưới các cơ sở đào tạo đại học cho phù hợp hơn.

Các trường cần tiếp tục nghiên cứu về tự chủ đại học để đề xuất mức độ tự chủ phù hợp với năng lực tự chủ của từng trường.

Những trường đã thực hiện tự chủ phải tiến hành rà soát những khó khăn, bất cập và đề xuất hướng xử lý; những đơn vị chưa tự chủ, hoặc đang đề xuất được tự chủ phải chủ động tham khảo từ những trường đi trước để có phương án phù hợp.

Bộ sẽ tham khảo ý kiến của các trường, nghiên cứu hoàn thiện thể chế, tìm ra bước đi phù hợp thực hiện tự chủ đại học đúng với bản chất và đạt hiệu quả cao.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các trường cần chủ động xây dựng đề án tăng cường chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nhất là giải pháp thu hút đội ngũ giảng viên, nhà khoa học nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài về làm việc...

Theo Dân trí, nguồn: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/dua-tieng-anh-tro-thanh-ngon-ngu-thu-2-trong-truong-dai-hoc-20160610125531288.htm

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường đại học, giáo dục đại học, chất lượng đào tạo tiếng Anh, cơ sở đào tạo đại học, tự chủ đại học, các trường đại học, Bộ GD-ĐT

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Tiểu học: Không bắt buộc dùng học bạ mới

Theo huớng dẫn thực hiện Thông tư 22 của Sở GD-ĐT TP.HCM đối với tiểu học, Không bắt buộc dùng học bạ mới. Hiệu trưởng cần hết sức chính xác và trách nhiệm khi quyết định việc lên lớp, hoặc ở lại lớp.

 
Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên
Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016HOT - Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016
Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERCHOT - Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERC
Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tếHOT - Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tế
Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳngHOT - Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳng