Hiện tại, toàn thành phố thiếu 647 giáo viên. Điều này gây khó khăn cho việc phân công giảng dạy, nhất là ngay thời điểm chuẩn bị bước vào đầu năm học.

Quảng Ninh lý giải phút chót "vớt" gần 1.000 học sinh vào lớp 10

Quảng Ninh lý giải phút chót 'vớt' gần 1.000 học sinh vào lớp 10

Ngày 14.8, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa phê duyệt phương án bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 ngoài công lập đối với gần 1.000...

Theo thông tin từ lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ, hiện tại số lượng giáo viên còn thiếu trên toàn thành phố là 647 giáo viên.

Cụ thể, cấp mầm non thiếu 153 giáo viên, cấp tiểu học thiếu 297 giáo viên, cấp THCS thiếu 118 giáo viên và cấp THPT thiếu 79 giáo viên. Điều này gây khó khăn trong việc phân công giảng dạy, nhất là ngay thời điểm chuẩn bị bước vào đầu năm học.

Việc đào tạo, bố trí giáo viên Tiếng Anh, Tin học cấp tiểu học còn nhiều khó khăn, bất cập. Hiện cấp tiểu học vẫn còn thiếu số lượng lớn giáo viên Tin học và giáo viên Tiếng Anh.

Cấp THCS chưa có nguồn giáo viên ngoại ngữ có trình độ đào tạo ngoài Tiếng Anh, nên việc tuyển dụng giáo viên, tổ chức dạy tự chọn Ngoại ngữ 2 còn gặp khó khăn. Cấp THPT chưa có giáo viên phụ trách dạy Âm nhạc, Mỹ thuật, Ngoại ngữ 2.  

Cần Thơ thiếu 647 giáo viên trong năm học mới 2022-2023 - Ảnh 1

Cần Thơ thiếu 647 giáo viên trong năm học mới 2022-2023

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GDĐT TP.Cần Thơ cho biết, để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học 2022-2023, nhất là đảm bảo đủ giáo viên đứng lớp, trong thời gian tới, Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ sử dụng có hiệu quả số lượng người làm việc hiện có tại đơn vị. 

Cụ thể, đối với những đơn vị có sự thừa, thiếu cục bộ (do có giáo viên nghỉ việc, nghỉ hưu hoặc chuyển công tác), lãnh đạo đơn vị tiến hành phân công lại, đảm bảo sự đồng đều giữa các giáo viên trong bộ môn và với giáo viên trong nhà trường.

Bên cạnh đó, thực hiện điều chuyển giáo viên, vừa giải quyết theo nhu cầu của cá nhân giáo viên, vừa điều tiết giáo viên để tránh tình trạng thừa, thiếu cục bộ.

Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở giáo dục hợp đồng giáo viên, nhất là giáo viên các môn Âm nhạc, Mỹ thuật để có giáo viên giảng dạy trong thời gian chờ tuyển dụng. Kết hợp tuyển dụng thêm giáo viên để đảm bảo đủ định mức theo quy định.

Thu hút người giỏi theo nghề giáo: Miễn học phí chưa đủ, cần cơ hội phát triển

Vì sao Bộ GD-ĐT đề xuất chưa tăng học phí, trường vẫn tăng?

Theo Báo Pháp Luật