Biểu dương điển hình về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam ngành Giáo dục
Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn chương trình công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, năm 2015.

Theo đó, những nội dung lớn trong chương trình công tác là: Triển khai kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Giáo dục; Tiếp tục triển khai Tiểu Đề án 2 “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong trường học giai đoạn 2010 - 2015”;

Tiếp tục kiện toàn, đổi mới hình thức hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) và công tác kiểm tra, giám sát…

Về nội dung triển khai kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Giáo dục, Bộ GD&ĐT yêu cầu trên cơ sở kết quả sơ kết 3 năm thực hiện Chiến lược bình đẳng giới, Ban VSTBPN các cấp cần chủ động tham mưu cấp ủy và lãnh đạo chính quyền tích cực triển khai để đạt được các tiêu chí đã đề ra, đặc biệt là mục tiêu về tăng số lượng nữ cán bộ quản lý giáo dục các cấp;

Ban VSTBPN phối hợp với các cơ quan chuyên môn tham mưu rà soát đội ngũ cán bộ quản lý về số lượng, chất lượng, cơ cấu để phát hiện, giới thiệu những nữ nhà giáo, cán bộ quản lý có triển vọng đưa vào quy hoạch, quan tâm giới thiệu các nữ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục ưu tú tham gia quy hoạch cấp ủy, đại biểu quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp ở địa phương nhiệm kỳ 2016 – 2020...

Triển khai kế hoạch hoạt động Tiểu Đề án 2: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu có 90% trở lên học sinh, sinh viên nữ trong trường học được tuyên truyền, giáo dục về các phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước phù hợp với lứa tuổi, bậc học, cấp học, vùng miền và điều kiện kinh tế xã hội của địa phương;

Có 90% cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, cán bộ làm công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, giáo viên nữ thuộc các địa phương và của các cơ sở giáo dục trực thuộc, được tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và trong trường học phù hợp với bậc học, cấp học, khu vực và điều kiện kinh tế xã hội của địa phương;

Lựa chọn hình thức phù hợp để tuyên truyền, giáo dục, đảm bảo cho các đối tượng được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, từ đó phấn đấu, rèn luyện theo 4 phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Tổ chức tổng kết thực hiện Tiểu Đề án 2 vào cuối quý 2 năm 2015, đánh giá hoạt động các mô hình điểm, biểu dương các tấm gương điển hình về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kì đây mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…

Kênh tuyển sinh (Theo Giaoducthoidai.vn)