Thăng tiến trong công việc, khó hay dễ?

Hầu hết những người thành đạt đều có ý thức làm chủ công việc của mình. Tư duy toàn hoàn chịu trách nhiệm kết quả công việc sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, và từ đó kéo theo mức lương tăng dần đều. Vậy bí quyết nào để bạn thăng tiến nhanh nhất trong công việc?

Bí quyết giúp bạn tập trung hơn

Bạn đang có công việc chuẩn bị "deadline" nhưng không thể tập trung được? Bạn cảm thấy làm việc không hiệu quả vì luôn bị gián đoạn? Hãy nhớ rằng cuộc sống hiện tại có rất nhiều vấn đề khiến bạn bị phân tâm, vì vậy việc rèn luyện khả năng tập trung là điều quan trọng giúp bạn có thể hoàn thành tốt công việc. Hãy thực hành những lời khuyên dưới đây để giúp bạn đạt được kết quả tốt 

Học hỏi từ những sai lầm

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao hầu hết những người thành công đều nói về những thành tựu của họ và tránh nói về những nỗ lực không thành công của họ? Điều này khá hợp lý vì tất cả chúng ta đều mong muốn đạt được nhiều hơn và thích khoe khoang về thành công của bản thân. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ không phạm sai lầm. Trên thực tế, hầu hết những người thành công nhấn mạnh vào việc học hỏi từ những sai lầm là quan trọng. 

Những kỹ năng mềm giúp bạn tạo đà thành công

Để tìm được một công việc ưng ý trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay không hề đơn giản. Ngoài trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên các ứng viên có nhiều “kỹ năng mền”. Dưới đây là 10 kỹ năng mà bạn nên cải thiện nếu muốn được thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

7 kẻ "phá bĩnh" nơi công sở, phải làm sao?

Dù có là một người cuồng việc hay đang mang tâm trạng bão hoà với các nhiệm vụ công sở, chắc hẳn rồi sẽ có những ngày bạn thấy thật chán nản, không thể tập trung và làm mãi mà không xong việc gì. Bạn trở nên bực dọc vô cớ và ấm ức vì lẽ ra mình đã hoàn thành những công việc này từ lâu rồi.

Vực dậy khí thế tìm việc

Người có trình độ, chuyên môn và kỹ năng giỏi luôn được săn đón bởi nhiều công ty. Tuy nhiên, muốn tìm kiếm được một công việc ứng ý đồi hỏi bạn phải siêng năng và kiên nhẫn.  Nếu bạn tự tin rằng mình đã đáp ứng rất tốt các kỹ năng mà công việc đang ứng tuyển yêu cầu mà mọi thứ vẫn chẳng như mong đợi, đâu đó có lẽ bạn vẫn chưa nhận ra một số lý do khiến mình không được gọi phỏng vấn.

4 kiểu nhân viên cần thiết ở doanh nghiệp nhỏ

Hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở giai đoạn đầu khá phức tạp bởi việc thiếu hụt thường xuyên nguồn nhân lực sẵn có, sự hạn chế của dòng tiền, cấu trúc nội bộ không rõ ràng… Do đó, để hình thành một nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng, điều quan trọng nhất là phải ổn định được đội ngũ nhân sự.

Dấu hiệu cho thấy bạn nên ngừng than vãn

Việc thỉnh thoảng trao đổi công việc là bình thường, nhưng than vãn quá mức sẽ gây hại

Phê bình là cả một nghệ thuật

Có những thời điểm, nhà quản lý buộc phải đưa ra những lời phê bình với nhân viên, vì đương nhiên không ai là hoàn hảo và ai  cũng cần hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, làm sao để đưa ra một lời nhận xét tránh cho người nghe tâm trạng nặng nề hay bức xúc vì bị đụng vào “cái tôi” là cả một nghệ thuật mà bất kỳ một nhà quản lý nhân sự hay lãnh đạo nào cần am tường.

Công việc có đang "phá hủy" bạn?

Ai cũng sẽ có những ngày tồi tệ ở công ty, nhưng nếu bạn sợ thức dậy mỗi sáng, không thấy vui khi tụ tập với đồng nghiệp,... vấn đề của bạn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Bí quyết giúp bạn tống khứ cảm giác chán việc

Kết bạn với nhiều đồng nghiệp, thay đổi không gian làm việc và tăng cường sức khỏe thể chất là những điều mà người chán việc nên làm để tìm lại niềm vui trong công việc.

Bí quyết giúp đồng nghiệp dẹp bỏ stress

Stress đôi khi lại là "kẻ phá đám" trong quá trình làm việc nhóm. Vậy bạn cần làm gì khi một thành viên trong nhóm bị stress để đảm bảo công việc của cả nhóm không bị ảnh hưởng? Hãy cùng tham khảo ngay những bí quyết sau đây.


Đối phó với đồng nghiệp lười biếng

Liên tục gọi điện thoại vì mục đích cá nhân, ngủ hay lướt web thường xuyên trong giờ làm việc...là một trong những dấu hiệu của sự lười biến. Nếu đồng nghiệp của bạn có những biểu hiện trên chắc chắn sẽ gây ra không ít trở ngại cho cuộc sống công sở của bạn.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Cập nhật danh sách trường công bố điểm chuẩnHOT - Cập nhật danh sách trường công bố điểm chuẩn
TRA CỨU điểm thi THPTHOT - TRA CỨU điểm thi THPT
Điểm chuẩn Đại học 2017HOT - Điểm chuẩn Đại học 2017